FANDOM

‘Cái gì thế này?’

Tae Ho chớp mắt. Thế nhưng dòng chữ trước mắt cậu không hề biến mất. Không, chính xác là nó còn xuất hiện thêm chữ khác.

[Sử thi: Chiến binh bất tử] [Tỷ lệ đồng bộ hóa:1%]

[ - ]

[ - ]

‘Tỷ lệ đồng bộ hóa?’

Chí ít cậu có thể phần nào hiểu được tình hình. Lý do khá đơn giản.

Chiến binh bất tử.

Đó là biệt hiệu của Long kị sĩ Kalsted. Cũng là biệt hiệu mà cậu nhận được khi cậu làm một cú quét sạch bằng cách cho cả thảy 7 nhân vật đối thủ lên bảng đếm số trong trận chung kết thế giới mùa 6.

Tỷ lệ đồng bộ hóa.

Không lẽ là Tae Ho đang dung hợp với Kalsted sao?

Nói vậy nghe có vẻ vô lý, nhưng bản thân chuyện tới Valhalla cũng đã vô lí lắm rồi.

“Ồ, vậy ra cậu cũng có sử thi.”

Tae Ho ngẩng đầu lên. Người đàn ông nọ nở nụ cười ấm áp nhìn Tae Ho. Tae Ho liếc mắt nhìn xuống những ô trống phía dưới thanh chỉ số đồng bộ hóa.

“À ừm, đúng là tôi có. Nhưng mà mấy ô dưới này vẫn còn trống.”

“Dĩ nhiên là thế rồi. Một sử thi là một bài ca và đồng thời cũng là một câu chuyện. Những câu chuyện lớn được tạo nên từ nhiều mẩu chuyện cơ mà!”

‘Vậy nó vẫn chỉ là ô trống thôi sao?’

Rồi cậu nghĩ ô trống này có thể thêm thắt gì đó vào. Giống như kiểu dòng chú thích dưới dòng tiêu đề vậy.

“Sử thi là sức mạnh của phép thuật. Giống như phép thuật rune, thứ tự và hệ thống của nó luôn là một bí ẩn.”

TL note: Rune là một loại cổ tự trong bảng chữ cái của người Bắc Âu cổ. Ở đây phép thuật rune có thể hiểu là phép thuật dùng cổ tự.

Người đàn ông vừa cười vừa giải thích. Thân hình ông ta có thể giống các chiến binh khác, nhưng có vẻ như kiến thức của ông ta hoàn toàn không giống những người còn lại.

Ngay khi Tae Ho nhìn người đàn ông với ánh mắt ngưỡng mộ, ông ta lại mỉm cười lần nữa.

“Ha, ta hiểu ánh mắt đó của cậu. Ta là một mục sư. Ngoài sử thi ra ta còn biết sử dụng phép thuật Rune và phép thuật nguyên tố nữa.”

Dường như ngoài sử thi ra thì còn có các loại phép thuật khác.

‘Dù sao thì!’

Trước mắt, cậu cần phải học sử dụng sử thi. Tae Ho đứng lên và định hỏi thêm vài câu nữa thì các chiến binh khác bắt đầu reo lên.

“Ta thấy chiến trường rồi!”

“Sẵn sàng chiến đấu thôi!”

Ngay khi Valkyrie trên mũi tàu thổi tù và, các chiến binh lại tiếp tục hò reo.

“Đã đến lúc rồi. Cậu cũng phải chuẩn bị vũ khí đi.”

“Ch-chờ chút đã!”

“Hãy cố gắng sống sót! Chúng ta sẽ tiếp tục câu chuyện ở bữa tiệc đêm!”

Người đàn ông cười nhẹ nhàng rồi tiến tới chỗ các chiến binh đang tụ tập.

Tae Ho, trong lúc đang còn nhìn theo lưng người đàn ông với đôi mắt đầy sự khó hiểu, tự vỗ mặt mấy cái. Đến lúc cậu ta phải trấn tĩnh lại rồi.

“Mình có thể làm được.”

Tae Ho nhìn xuống thanh kiếm dưới chân. Đó là thứ cậu nhận được sau khi bị đẩy lên tàu.

“Mày làm được mà, Tae Ho.”

Tae Ho hít một hơi thật sâu rồi từ từ cầm thanh kiếm của mình lên. Cậu băn khoăn không biết có phải do mình tưởng tượng không mà thanh kiếm có vẻ nhẹ hơn so với lúc cậu nhận được.

Chiến binh bất tử.

Tae Ho thở ra. Cảm giác cứ như bàn tay cậu dính chặt lấy cán kiếm. Cậu cảm thấy tự tin hơn hẳn, y như lúc cậu cầm con chuột lên vậy.

Kalsted là một kị sĩ mang trong mình dòng máu của rồng. Anh ta thật sự là một siêu nhân khi có thể một mình làm gỏi cả trăm, nếu không nói quá là cả ngàn tên địch.

Nếu sự đồng bộ hóa này đúng như những gì Tae Ho nghĩ thì …

Dù là 1% thì với cậu cũng là đủ rồi. Cậu có thể làm được.

‘Ngon rồi!’

Cậu sẽ sống sót. Sau đó cậu sẽ tham gia vào cái gọi là đại tiệc đêm hay gì cũng được để nghe kể chuyện.

Ngay khi cậu vừa chuẩn bị tinh thần xong thì con thuyền bỗng lắc lư dữ dội kèm theo một tiếng va lớn.

“Uok?!”

Tae Ho, vừa suýt soát tránh không bị té xuống nước, lập tức xoay đầu về phía phát ra âm thanh. Các chiến binh đã nhảy khỏi con thuyền ngay khi nó va phải đá.

“Viện quân đã đến rồi!”

“Bảo vệ cảng!”

Một giọng nói lớn đến mức đứng trên tàu cũng nghe được. Tiếng vũ khí va vào nhau, tiếng la hét và gào rú của những con quái thú vang vọng khắp chiến trường.

“Nhanh lên! Phép thuật giữ cho con tàu hiện hữu sắp hết rồi!“

Ai đó đẩy lưng Tae Ho. Tae Ho nhảy khỏi con thuyền thay vì quay lại nhìn xem ai đã đẩy mình. Không phải vì cậu ham muốn chiến đấu, mà chủ yếu là do sàn của con thuyền đang dần dần trở nên trong suốt.

Tae Ho nhảy khỏi con thuyền được một lúc thì nó biến mất hoàn toàn. Tae Ho nắm chặt lấy thanh kiếm rồi nhìn xung quanh. Trận chiến đã bắt đầu rồi. Nói kiểu gì đi nữa thì chỗ này cũng không phải là cảng cho một con thuyền neo lại mà nó thật sự là một chiến trường. Cậu đang suy nghĩ không biết có chiến thuật gì không, nhưng nhìn vào tình hình hiện tại thì chiến thuật chỉ là thứ bỏ đi. Đây hoàn toàn là trận đánh giáp lá cà.

‘Hãy bình tĩnh. Hãy giữ bình tĩnh. ‘

Cậu thở ra nặng nhọc. Trên chiến trường không có nơi nào để trốn cả. Những chiến binh đi cùng cậu từ Valhalla đang chiến đấu với một đám quái thú nhân mình người đầu chó. Mới liếc qua đã thấy số lượng ít nhất cũng phải tới hàng trăm con rồi.

Tae Ho tự điều chỉnh nhịp thở của mình.

Đây không khác trò chơi là mấy. Quả thực là khá giống.

Bạn chỉ cần dùng kĩ năng và khả năng của mình để hạ gục kẻ địch.

“Kuo!”

‘Giống cái mông bố mày ấy!’

Một tên quái đầu chó rống lên ầm ĩ như để đe dọa Tae Ho rồi chực lao vào cậu.

Ngay lúc đó, cơ thể Tae Ho bắt đầu phải ứng. Đó không phải là hành động có chủ đích của cậu. Cậu xoay người né lưỡi kiếm rồi vung kiếm của mình lên. Mặc dù đây là lần đầu cậu vung kiếm nhưng phải nói nhát chém khá ngọt.

“Kukuk!”

Tên quái vật đầu chó rú lên khi bị chém ngang cổ. Tae Ho lấy hết sức trấn tĩnh lại mình và nghiến răng trước khi vung kiếm xả con quái vật thành hai mảnh. Cũng không hẳn là chém, chính xác hơn là đập mới đúng, nhưng nó vẫn có tác dụng. Tình trạng của con quái xấu dần.

“Chết đi!”

Tae Ho bất giác hét lên rồi dùng mũi kiếm đâm vào lưng con quái vật. Con quái vật ấy khựng lại một hồi rồi gục.

Tae Ho thở dốc.

Cậu rút thanh kiếm ra. Giờ cậu đã rõ. Game thủ chuyên nghiệp Lee Tae Ho không bao giờ đủ khả năng làm chuyện này. Nhưng Long kị sĩ Kalsted huyền thoại thì lại khác.

Sử thi.

Ảnh hưởng của Chiến binh bất tử.

‘Mày làm được mà. Lee Tae Ho, mày có thể làm được!’

Phải bình tĩnh hơn. Phải tỉnh táo hơn.

Tae Ho liên tục tự nhắc bản thân. Thực ra đó là điều cậu luôn làm. Cậu có thể làm gì để chiến thắng? Làm sao để có được kết quả tốt nhất?

Tae Ho nhìn thẳng về phía trước. Cậu đảo mắt nhìn con quái khác. Thế rồi nó lao thẳng về phía cậu với tiếng kêu kì quái. Tae Ho liếc qua con quái rồi thầm nghĩ:

Mấy ô trống dưới tên sử thi.

Có hai chỗ trống.

Vậy ra cậu chỉ có thể tạo ra thêm hai ngoại truyện nhỏ thôi sao?

Hay đó là giới hạn của cậu?

Con quái vật vẫn đang tiến lại gần. Nó há miệng thật to và … Tae Ho rút tay về sau để có thể vung kiếm rộng hơn.

Cảm giác như thể thời gian ngừng trôi, nhưng Tae Ho lại có suy nghĩ khác về cái cảm giác lạ lùng đó. Cậu thở hắt ra, rút thanh kiếm, và rồi tạo ra một sử thi khác.

‘Ah! Người chơi Lee Tae Ho! Cậu ấy rất nhanh! Cậu ấy nhanh gấp 3 lần người chơi bình thường! Cậu ấy như một bão! Một cơn bão!’

Giọng nói của các bình luận viên vẫn còn vang vọng bên tai cậu.

Một sử thi là một câu chuyện và là một khúc ca.

Càng nhiều người biết đến và tin vào nó, thì nó càng mạnh.

Mọi người trở nên phấn khích hơn bao giờ hết khi xem Tae Ho thi đấu với tốc độ như vũ bão ở vòng bảng.

Mọi người cổ vũ cho cuộc tiến công của Kalsted.

[ Sử thi: Cuộc tấn công vũ bão của chiến binh ]

Tae Ho tiến lên phía trước. Cậu tiếp cận con quái vật còn nhanh hơn tốc độ vung kiếm của nó.

‘Gì thế này?!’

Tae Ho ngạc nhiên với tốc độ của bản thân. Mặc dù chỉ là vài mét, có cảm giác cậu vượt qua cả tốc độ ánh sáng.

Hơi thở của con quái vật tỏa ra trên gò má cậu. Thanh gươm cậu đâm xuyên bụng con quái vật.

Cậu cảm giác được điều gì đó ở đầu ngón tay. Tae Ho xoáy thanh kiếm lại trước khi cậu bắt đầu cảm thấy gì đó. Con quái vật gầm lên vùng vẫy cố gắng thoát ra.

Móng vuốt của nó cào lên vai cậu, thay vì cảm thấy đau đớn, cậu cảm thấy nóng. Cảm giác như đang bị lửa thiêu vậy.

“Uooooo!”

Tae Ho hét lên lần nữa và xoắn thanh kiếm của mình. Cậu không dừng lại ở đó. Cậu rút mạnh thanh kiếm ra.

“Kakak!”

Con quái vật đổ gục xuống nền đất. Tae Ho dẫm lên cổ nó để chắc chắn là nó đã chết, chỉ khi đó cậu mới có thể thở phào nhẹ nhõm được.

“Kuhuk. Haah.”

Cậu cảm thấy chóng mặt. Cảm giác mũi cậu bị mùi máu làm cho tê liệt. Nhưng đôi mắt cậu vẫn nhìn rõ. Cậu nghe vẫn rất tốt.

‘Một dạng tăng sức mạnh’

Khác hoàn toàn với Chiến binh bất tử. ‘Cuộc tấn công vũ bão của Chiến binh’ giống như kiểu một kĩ năng kích hoạt.

‘Mỗi khi dùng nó mình nhanh nhẹn hơn thì phải?’

Hiểu rõ kĩ năng của bản thân là vô cùng quan trọng. Bạn phải biết rõ là sức mạnh của nó đến đâu và làm sao để kích hoạt cũng như sử dụng nó hiệu quả trong chiến đấu.

Bản năng của Tae Ho thừa hiểu rằng sử thi của cậu chưa hề hoàn thiện.

Nguồn gốc sử thi của cậu bỗng chốc trở thành một giai thoại. Highlight đỉnh cao trong giải chung kết thế giới là trận càn quét của Kalsted.

Không chỉ như thế. Trận càn quét của Kalsted không chỉ nhanh. Mà phải nói nó như một cơn bão lớn quét sạch chiến trường.

Cậu chắc chắn là nó có chỗ để phát triển, cũng như Chiến binh bất tử vậy.

Tae Ho nghiến răng rồi lại nhìn xung quanh cậu lần nữa. Vẫn chỉ là một trận đánh giáp lá cà, nhưng ở đây có rất nhiều chiến binh của Valhalla, nên không có con quái nào tấn công Tae Ho. Cậu cảm giác họ đang đẩy lùi đám quái đó.

Các chiến binh của Valhalla rất mạnh. Có vẻ họ đều sử dụng sử thi riêng của mình. Một số người có ánh sáng phát ra từ cơ thể họ và một số người có vũ khí phát ra ngọn lửa lớn.

‘Gì vậy?’

Nhưng Tae Ho lại chú ý vào một thứ khác. Một chiến binh đang đặt tay lên xác của con quái vật anh ta mới xử xong.

Có gì đó như một làn khói màu đỏ bốc lên từ xác của con quái vật rồi bị bàn tay của chiến binh nọ hút lấy.

Chiến binh nọ hoàn tất quá trình, mỉm cười đầy mãn nguyện rồi lại tiếp tục lao thẳng vào một con quái vật khác.

Tae Ho nhìn lại con quái vật mà cậu đã giết. Cậu nhanh chóng giơ hai bàn tay ra và đặt lên lưng con quái vật.

Làn khói đỏ bắt đầu tỏa ra từ con quái vật cùng với một cảm giác kích thích.

‘Rune.’

Suy nghĩ ấy đột nhiên xuất hiện trong đầu cậu. Khó có thể giải thích chính xác chuyện gì đang diễn ra, nhưng cậu có cảm giác là mình mạnh hơn trước.

‘Dùng sử thi của mình để đánh bại lũ quái vật và gia tăng sức mạnh của bản thân’

Cậu nghĩ về câu dẫn dắt giới thiệu. Nó có cơ chế y hệt như trong game.

Tae Ho lập tức tới chỗ con quái đầu tiên mà cậu giết và đặt bàn tay lên nó. Lần này cậu cũng cảm nhận được cái gì đó đang được truyền vào cơ thể cậu.

Cậu vô tình siết chặt nắm đấm của mình lại. Tae Ho cố gắng kiểm soát điều hòa hơi thở của mình.

‘Mày có thể làm được. Mày có thể làm được’

Giống như game, ở đây cũng có luật lệ của riêng nó.

“Thor!”

“Thor!”

Đột nhiên, các chiến binh reo lên. Tae Ho nhanh chóng đứng dậy trong khi nhặt lấy thanh kiếm của mình và quay lại nhìn về hướng mà những chiến binh kia đang reo lên. Rồi cậu hiểu ra lí do vì sao những người lính đó lại hô to tên của một vị thần.

“Vị thần sấm sét đã giáng thế!”

Thật sự là thế. Có một người đang đứng trên bầu trời chiến trường. Đó là một người đàn ông to lớn với những tia sét màu xanh chạy dọc cơ thể. Khi anh ta giương chiếc búa khổng lồ bằng vàng của mình lên, các chiến binh bắt đầu hò reo và như để đáp lại họ, anh ta hất nhẹ cái mũ đỏ của mình rồi bay vút lên trời.

“Mjolnir!”

“Thần sấm”

Ầm!

Sấm sét xuất hiện trên bầu trời. Không, chính xác là nó được tạo ra từ cái búa kia. Sấm sét quét qua đám quái vật.

“Uooooo!”

“Thor!”

“Thor!”

Các chiến binh như hóa điên. Tae Ho cũng cảm thấy dường như tim mình đập nhanh hơn. Sấm sét giáng từ trên trời xuống đưa cả trăm con quái vật trở về với cát bụi. Nhưng không dừng lại ở đó. Nó còn tạo ra một vụ nổ cực lớn. Mặt đất lúc ấy rung chuyển như thể đang có động đất vậy.

“Tiến lên! Hỡi các chiến binh của Valhalla!”

Vị thần cầm búa hô to với các chiến binh. Các Valkyrie bên cạnh anh ta lập tức đáp xuống chiến trường, và các chiến binh cũng băng thẳng qua khu vực mà luồng sấm sét ban nãy quét qua.

Tae Ho chỉ biết có thế.

Đó thật sự là một vị thần. Đó chính là Thor trong truyền thuyết.

Và một lần nữa cậu như nhận ra.

Cậu đang ở đâu.

Cậu nhìn lên bầu trời. Cậu có thể thấy quái vật. Cậu có thể thấy cả những chiến binh đang chiến đấu với chúng.

Tae Ho thở ra và nắm chặt lấy thanh kiếm trong tay đang tích đầy sức mạnh sau khi tự cho bản thân là một tên loạn trí.

Phong cách chiến đấu của cậu không phải kiểu xả thân lao đầu vào solo với quái. Chiến đấu với bọn quái vật rất nguy hiểm. Nhưng cậu không thể chỉ ngồi chơi xơi nước được. Bây giờ cậu đã có động lực, cậu phải giết nhiều quái vật hơn để trở nên mạnh hơn, có như thế thì cơ hội sống sót của cậu trong các trận chiến sau mới tăng lên được.

Đó là tính toán theo bản năng.

“Thôi thì – Thôi thì cứ sống sót trước đã.”

Tae Ho, với lời nói và hành động trái ngược nhau hoàn toàn, chỉ còn biết mỉm cười cay đắng. Cậu hét lên tiếng hét xung trận giống như Kalsted trong game rồi tấn công thẳng về phía trước.

. ..

[ Tỷ lệ đồng bộ hóa: 2% ]