FANDOM

Phần kết: Từng ngày. One_Place,One_Scene.Edit

Sáng hôm sau, Kamijou Touma xin phép rời khỏi trường vài giờ và đi đến một bệnh viện nọ. Nhưng lần này, cậu thực sự không bị thương, nên cậu đến bệnh viện không phải để chữa trị, mà là đến thăm Shirai Kuroko.

Tuy nhiên, cậu chỉ đang đứng đó ngây người. Cậu đang đứng ở một phòng giải trí cách phòng bệnh không xa, cũng có chức năng như một khu vực hút thuốc. Thậm chí còn có một cái máy bán hàng tự động bên cạnh bức tường. Có một dấu tay đỏ tươi trên mặt cậu. Đây là vì khi cậu bước vào phòng bệnh, Shirai đang thay đồ.

Sau khi bị đuổi khỏi phòng bệnh, Kamijou đoán có thể sẽ mất một khoảng thời gian để các cô gái thay đồ, nên cậu quyết định mang một Index giận dữ đến thăm Misaka Imouto, người ở trong cùng bệnh viện.

Misaka Imouto đã đổi phòng. Lượng hoạt động mà cô ấy đã làm có vẻ đã gây ra một lượng lớn tổn hại đến sức khỏe của cô ấy, đặc biệt là vì cô ấy đã không hồi phục đúng đắn. Lúc này, Misaka Imouto đang nổi trong một ống trụ hình bầu dục chứa đầy chất lỏng trong suốt. Không thể thấy loại bình chứa thủy tinh cứng có đặc điểm khoa học viễn tưởng này trong một bệnh viện bình thường.

Dù Misaka Imouto đang ở trong bình chứa, cô ấy vẫn còn ý thức. Thấy Kamijou, cô ấy gật đầu một cách vô cảm. Tuy nhiên, Misaka Imouto đang không mặc gì ngoài tám điện cực. Do đó, một Index cuồng nộ cắn vào sau đầu của Kamijou một cách tàn bạo. (Dù bản thân Misaka Imouto không hề để tâm.)

Cuộc tấn công cắn này bi thảm đến thế nào? Trong phòng bệnh này, có một cái lồng thú nuôi (cái lồng này được thiết kế đặc biệt đến nỗi lông thú và vi trùng không thể xâm nhập). Ngay cả con mèo đen trong cái lồng có bản năng động vật thức tỉnh khi nhìn thấy điều này, cũng hoàn toàn sợ hãi, nhảy quanh như thể có động đất. Sáng nay, Kamijou thực sự không may mắn.

Nói cách khác…

Hai lần, Kamijou và Index đã rời khỏi phòng bệnh như thể họ đang chạy trốn một thảm họa, trở lại khu giải trí này.

“…Thật xui xẻo. Một Kamijou-san thường không may mắn có vẻ đang bước vào một ‘tình trạng hỗn loạn không may’ (thay đổi theo xác suất) rồi! Mình sẽ không ngạc nhiên ngay cả khi mình gặp xui chín lần liên tiếp, chết tiệt.”

Chạm vào tường, Kamijou đưa ra một biểu hiện mệt mỏi khi cậu đứng dậy, tay cậu đang cầm một túi giấy. Có một món thạch trái cây ‘dưa tây đen’ đáng giá 1,400 yên bên trong (Mắc đến vậy, nhưng lại không lớn hơn). Cậu lo ngại Index có thể cắn và xé túi giấy bất cứ lúc nào, nhưng lại cảm thấy dù Index háu ăn đến thế nào, cô bé sẽ không chạm tay vào món quà cho người bệnh. Tuy nhiên, cậu vẫn không thể thư giãn.

Tuy nhiên, với Index, bánh quay xổ số của máy bán hàng tự động dường như thú vị hơn thạch trái cây nhiều. Cô bé chú ý đến cái máy và nói,

“‘Tree Diagram’ và ‘Remnant’ là gì vậy? Em thực sự không hiểu. Em chỉ biết Touma đã nói một câu thật ngầu 'Vậy thì, tôi sẽ đi hoàn tất nửa kia,' và sau đó chẳng làm gì cả…”

“Ư…Anh đã đi theo đường dự đoán mà Shirai đưa cho, thấy rằng tất cả cửa sổ của các tòa nhà bị vỡ tan, và thứ trông giống như những mảnh vỡ của một cái túi hành lí bị phân tán khắp nơi, bao gồm cả thứ bên trong. Thậm chí còn có một cô gái bị đánh te tua treo trên mái nhà nữa…có vẻ như người bí ẩn nào đó đã giúp đỡ.”

“Touma, Touma. Em khó có cơ hội để nói điều này với anh…đồ hiếu thắng!!”

“NÈ! Anh biết em sẽ gọi anh thế mà, chết tiệt!! Tên nào đã cướp đi công trạng của anh và âm thầm bỏ đi thế chứ!! Hắn ta đang cố hành động ngầu à!!?”

“…Đúng đó, với người như Touma, một công trạng đã là quá nhiều rồi.”

"KHÔNGGG!!” giọng nói vang vọng khắp bệnh viện buổi sáng.

“Ồn ào quá, tên ngốc nào đang làm ầm lên ngoài kia vậy chứ?”

Tiếng ồn vượt qua bước tường làm Accelerator cau mày. Dù giọng nói có vẻ quen thuộc, nhưng có thể hắn chỉ đang suy nghĩ quá nhiều, Accelerator băn khoăn. Chiếc giường đơn này không rộng, nhưng ngoài chiếc giường, dường như không có thứ gì. Accelerator nằm trên giường, che chính mình bằng cái chăn một lần nữa. Dù tóc đang mọc cực nhanh, và vết thương đang lành nhanh một cách bất thường, và hắn thậm chí còn có thể chạy nhảy và chơi đùa xung quanh, ta phải nhớ rằng Accelerator là một bệnh nhân bị thương nặng. Nếu đó là một người bình thường, họ thậm chí còn có khả năng sẽ không thể đứng dậy. Một chiếc bàn hình chữ nhật được đặt ngang trên giường của bệnh nhân như một cây cầu trên không. Chiếc bàn được dùng để cho bệnh nhân để thức ăn. Tuy nhiên, có một cô bé có vẻ mười tuổi đang ngồi trên bàn, đong đưa đôi chân của mình. Cô bé này từng phủ trong một chiếc khăn, nhưng giờ đây, cô bé đang mặc một chiếc váy xanh nhạt dễ thương từ vài thương hiệu thời trang trẻ con. Đó là một trong những bộ quần áo mà quý cô trong bộ trang phục thể thao cho cô bé.

“‘Em đã nghe từ Yomikawa rằng công việc tối qua của cô ấy là đi ra ‘bên ngoài’ và tiêu diệt một tổ chức bên ngoài gọi là Asociacion de cieniaHiệp hội Khoa học, Misaka Misaka báo cáo tất cả thông tin cô ấy nghe được từ Misaka Network. ‘Hệ thống đó đã tiếp xúc với Amai Ao lúc trước, nên bọn chúng khá quen thuộc với Tree Diagram’, Misaka Misaka diễn tả với cảm xúc bất ngờ này.”

“Ra vậy…”

“‘Yomikawa đã trở lại với vần đen quanh mắt; có vẻ như cô ấy đã không ngủ chút nào’, Misaka Misaka cảm thông với cô ấy liên quan đến tuổi tác được thể hiện qua làn da của cô ấy. ‘…Ủa? Sao anh lại trông mệt lừ hoàn toàn khác với bình thường vậy?’, Misaka Misaka thực sự tò mò.”

“…Tao mới trở về hồi sáng sớm. Bây giờ, tao chỉ muốn ngủ thôi; nói cho tao chuyện mày muốn nói sau đi.”

“‘A—! Sẽ tệ nếu anh bắt đầu ngủ đấy!!’, Misaka Misaka thay đổi thành chế độ đồng hồ Báo động Misaka!! ‘Giờ là ban ngày! Còn hai tiếng nữa là tới trưa!’, Misaka Misaka đá trong khi nịnh hót, cố tạo lại động lực cho tâm trí sắp đi ngủ của anh!”

“…”

Con nhóc này đã trải qua điều gì tệ hại trong lúc mình ngủ à? Accelerator đắn đo một cách ngờ vực khi kéo tấm chăn và che tai mình. Dù hắn chỉ cần sử dụng điện cực và để cho Misaka Network xử lí việc tính toán cho anh để sử dụng sức mạnh, Misaka Network thường sẽ chịu trách nhiệm việc chuyển hướng tối thiểu của việc xử lí ngôn ngữ, tính toán và phản hồi tia cực tím. Bên cạnh đó, Accelerator không thể cứ phí phạm pin quá bất cẩn.

“Chết tiệt, mình thực sự ghen tị với con nhóc này. Mình đã ở trong tình trạng mà não mình sắp bùng nổ, làm việc cật lực để rời khỏi bệnh viện, và trở về vào lúc sáng. Con nhóc này có thể nằm trong phòng máy lạnh và tận hưởng những lợi ích…! ĐÈN BẺ KHẺ NENG NÓI CỦA TE!!”

Nói nửa chừng, Accelerator đột nhiên không thể nói mạch lạc, và bắt đầu rống lên và nổi giận.

Thực tế, Misaka Network đã dừng những tính toán cho khả năng nói của Accelerator.

Accelerator muốn nói “Đừng có bỏ khả năng nói của ta”.

“‘Misaka không muốn giúp thực hiện những tính toán cho những ai không lắng nghe’, Misaka Misaka cố phản đối theo một cách đáng yêu—wa, WAHH! ‘TẠI SAO ANH LẠI QUẤN CƠ THỂ CỦA MISAKA TRONG MỘT CÁI CHĂN HẢ!?’, MISAKA MISAKA ĐỘT NHIÊN BẮT ĐẦU LO LẮNG VỀ SỰ AN TOÀN CÁ NHÂN CỦA MÌNH!!”

Mặt khác, trong căn phòng giường đơn khác.

“Nào, nào! NÀONÀONÀONÀONÀO!! ONEE-SAMA!! Thời điểm tuyệt vời để chị cắt táo thành thỏ cuối cùng cũng đã đến rồi đó! Ô HÔ HÔ HÔ HÔ HÔ…!!”

“EM ỒN ÀO QUÁ ĐẤY! KUROKO! TẠI SAO EM MỚI Ở BỜ VỰC CÁI CHẾT HÔM QUA, MÀ GIỜ LẠI ĐỨNG LÊN VÀ CHẠY NHẢY…Chờ đã nào! Em vẫn còn mệt, nhưng qua vài dạng sức mạnh ý chí, em vẫn muốn ra khỏi giường, đúng không? NÈ, DỪNG LẠI, KUROKO!! EM THỰC SỰ SẼ MẤT MẠNG ĐẤY!!!”

Phủ trong vết thương, Shirai Kuroko mỉm cười khi cố nhảy vào Onee-sama yêu dấu của mình. Misaka Mikoto hết sức đẩy Shirai trở lại giường và trùm kín Shirai bằng chăn.

“Aa…bị đẩy ngược lại giường thế này, cảm giác này…nó…thật đáng khi chiến đấu với kẻ thù cận kề như thế! Thế giới bây giờ trông tươi sáng quá!!”

“Em không hiểu ‘nghỉ ngơi yên tĩnh’ có nghĩa gì hả?”

“Nếu chị muốn Kuroko nghỉ ngơi tốt, thì cho Kuroko một chú thỏ táo đi! Quý ngài đã đến đây có lẽ thích con gái hiền thục hơn. Đúng không?”

“…Thật…thật hả? Kuroko, em nghĩ vậy hả?”

“Em chỉ đang nói ngẫu nhiên thôi; tại sao Onee-sama phải nghiêm trọng về nó thế chứ? Đừng nói là cái tên đến lúc em thay đồ thực sự là người mà Onee-sama thích đấy? Tên…tên khốn đó—!?”

Có thể nhảy như thế này ngay cả sau khi bị thương nặng, Mikoto thực sự ngạc nhiên trước sức sống của Kuroko. Trong thời điểm thay đồ đó, Mikoto đã giúp Kuroko, người không thể di chuyển tốt, tát một chàng trai nọ (cùng với một lượng đòn điện phù hợp), và giờ đây cô khá hối hận về nó. Tin Musujime Awaki bị giữ lại ở Học Viện Nữ Kirigaoka của cô ta cũng không liên quan đến Mikoto.

Đột nhiên, cuộc nói chuyện bị gián đoạn.

Cả hai đều im lặng.

Bầu không khí dữ dội đang bắt đầu hạ nhiệt.

Họ muốn mở chiếc miệng khép kín của mình, nhưng nó lại tốn nhiều nỗ lực hơn họ nghĩ.

Mikoto hiểu lí do.

Kouhai của Mikoto đã bị thương, nhiều bộ phận trên cơ thể Shirai đã bị đâm qua.

Đến cuối cùng, Mikoto vẫn để người khác tham gia vào vấn đề cá nhân của mình.

Bên cạnh các Sister và chàng trai đó, còn có kouhai cực kì ngây thơ này.

“Em có thể hiểu…”

Shirai, người ở trên giường, đột nhiên lên tiếng, làm gián đoạn suy nghĩ của Mikoto.

Sửng sờ, Mikoto nhìn lên. Shirai tiếp tục,

“Em có thể hiểu nơi Onee-sama đứng là chiến trường của chị. Nhưng với hỗn loạn đang diễn ra này, em không hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa. Đặc biệt là vào thời điểm cuối, tình hình khi các chị đến, thật vô lí rằng nó khiến cho em không nghĩ về nó và không theo đuổi vấn đề sâu hơn.”

Shirai mang một nụ cười nhỏ khi thả lỏng toàn bộ cơ thể của mình.

“Cái em hiện tại không thể đứng cùng vị trí với Onee-sama. Em đã cố bắt kịp, chỉ để kết thúc ở đây.”

“Kuroko…”

Mikoto thể hiện một biểu hiện đau đớn.

Nhưng biểu hiện này nhanh chóng bị che đậy bởi những biểu hiện khác. Mikoto biết cách che giấu cảm xúc của mình. Tuy nhiên, vì điều này, Mikoto thậm chí còn mỏng manh hơn. Shirai hiểu điều này rất rõ.

“Onee-sama, nếu chị thấy chị cần phải chịu trách nhiệm vì để em dính líu đến chuyện này, thì chị sai rồi.”

"Ể?”

“Sự kém cỏi là trách nhiệm của em, không phải điều đó rõ ràng rồi sao? Chuyện này có liên quan gì đến Onee-sama chứ? Xin đừng xem thường em. Em vẫn biết cách chịu trách nhiệm. Nếu Onee-sama chịu trách nhiệm cho em, nhân phẩm của em sẽ mất đấy.”

Shirai Kuroko bình tĩnh nói,

“Do vậy, Onee-sama, mỉm cười đi. Nhìn vào kouhai mà đã trở về an toàn dù đã phá hoại tình hình này của chị, giơ ngón cái lên và cười đi. Với những kỉ niệm hạnh phúc như đồ ăn này, em có thể có lại động lực lần nữa đấy.”

Sau đó, Shirai thêm vào trong tim mình,

(Tuy nhiên, những gì em đã nói chỉ kéo dài đến lúc này thôi. Em, Shirai Kuroko, không định ở một chỗ đâu. Vậy nên, Onee-sama, xin hãy đợi em. Với một mục đích, tốc độ của Kuroko sẽ cực nhanh đấy!)

Shirai hiểu nơi này thoải mái thế nào, nên Shirai quyết định quay lại chiến trường.

Để cô gái trước mặt không nhận ra điều này, Shirai không nói gì cả.

Cứ như thế, Shirai Kuroko hiểu những hạn chế của năng lực của mình.

Cứ như thế, Shirai Kuroko thấy thế giới mà mình không thể chạm vào.

Nhưng vì điều này, Shirai sẽ không bỏ cuộc, và sẽ tiếp tục theo đuổi.

Shirai không nhắm leo lên cao hơn.

Shirai chỉ muốn bảo vệ bầu trời này bây giờ.

► Xem lại Tập 8 Chương 4♬   Toaru Majutsu no Index   ♬► Xem tiếp Tập 8 Lời bạt