FANDOM

Mở đầu: Một trong năm ngón tay. A_TOKIWA-DAI's_World.Edit

Trường trung học Tokiwadai.

Nó là một trong những ngôi trường hàng đầu trong "Thành Phố Học Viện", khu vực chiếm một phần ba Tokyo, và là một nơi những sức mạnh siêu năng lực được phát triển. Nó cũng là ngôi trường của những cô gái ưu tú nhất thế giới. Điều kiện vào trường khó khăn đến nỗi nhà trường từng từ chối một cô con gái hoàng gia không thương tiếc, kết quả là tạo ra một cuộc xung đột quốc tế.

Ngôi trường chia sẻ mặt bằng của nó với bốn ngôi trường của những cô tiểu thư cao quý liền kề với nó. Đó không phải là vì không có đủ không gian; đúng hơn, nó như vậy để tạo ra một hệ thống an ninh ổn định hơn thông qua việc liên hợp.

Những khu vực này được gọi chung là "Vườn Trường", và khu vực nó chiếm nhiều hơn mười lăm lần kích thước của một ngôi trường bình thường. Dù vậy, nó không tạo cảm giác khu vực đó rất rộng lớn. Bên cạnh những cơ sở thí nghiệm được yêu cầu dành cho lượng lớn lớp học đặc biệt, nhiều cơ sở thủ công và mua sắm cũng được nhồi nhét trong đó; đó là vì tất cả các thiết bị phát triển siêu năng lực đều được phát triển ở đây và không được bán ra thế giới bên ngoài nhằm ngăn công nghệ tối mật không bị rò rỉ ra ngoài. Cảnh quan của mỗi cơ sở là kiểu phương Tây, và nhìn toàn thể, nơi này trông giống như một thị trấn Địa Trung Hải. Thậm chí cả biển báo và đèn giao thông được thiết kế trong Vườn Trường cũng khác với thế giới bên ngoài.

“Con đường đá và tòa nhà cẩm thạch này… đúng là phí phạm không gian.”

Ngày 14 tháng 9. Dù giờ đã là cuối hè, trời vẫn cực nóng. Cô gái hai bím tóc, Shirai Kuroko đang mặc một chiếc áo thể thao không tay và quần short, nhìn ra xa, đứng giữa một khuôn viên trường trong cái buổi chiều nóng nực này, và càu nhàu như thể cô không thể chịu được cái thời tiết này.

Bề mặt của sân trường được làm bằng đá, giống như quảng trường trước Bảo tàng Vương quốc Anh. Tuy nhiên, khác biệt mà thậm chí những điều tra viên chuyên nghiệp cũng sẽ không thể phát hiện ra là chỗ lồi hay độ nghiêng nhỏ nhất trên bề mặt đá. Ngoài ra, vật liệu không phải là bất kì loại đá bình thường nào. Dù khó nói được với mắt trần, nếu ta đặt vật liệu này dưới kính hiển vi, họ sẽ phát hiện ra nó đặc biệt được thực hiện bởi Thành Phố Học Viện.

Trên những cái sân trơn láng và bằng phẳng của khuôn viên trường này, thậm chí không có một hạt bụi.

Thậm chí còn không có một dấu phấn trắng nào trên mặt đất mà thường được sử dụng cho việc vẽ đường trong chương trình thể dục.

Lúc này, nó đang là giờ học, và ngôi trường hiện đang trải qua kì kiểm tra sức mạnh siêu năng lực của nó, và những đường trên mặt đất không được vẽ bằng phấn.

Những đường kẽ được làm từ ánh sáng. Chôn vùi bên dưới sân trường là hàng triệu vi sợi. Bằng cách tập trung ánh sáng được phát ra bởi những điểm sợi quang học này, ta có thể tạo ra những ánh sáng khác nhau. Nó tương tự như cách một bảng tin điện tử hoạt động.

Ánh sáng tập trung vào Shirai, với một vòng tròn xung quanh cô. Với một vòng tròn khác, nhỏ bên trong vòng tròn đó, một hình quạt lớn được tạo ra.

Nó giống như những đường được sử dụng trong một cuộc thi bắn súng, nhưng góc độ của cánh quạt này hẹp hơn rất nhiều.

Có nhiều hình dạng tương tự này trên mặt đất. Ngoài Shirai, còn có một cô gái khác đang mặc bộ trang phục thể dục. Nơi này cảm giác như là một vùng đánh bóng vậy.

Năng lực của Shirai là "Teleport". Về cơ bản, cô có thể dịch chuyển bất cứ vật gì cô chạm vào (bao gồm chính mình) bằng cách bỏ qua ba chiều, và gửi nó đi xa. Tuy nhiên, cô chỉ có thể dịch chuyển những vật mà cô có thể chạm vào.

Cấp độ của "dịch chuyển tức thời" phụ thuộc vào ba yếu tố: "kích thước vật thể", "khoảng cách", và "độ chính xác". Một trong những phương pháp kiểm tra tương tự như một cuộc thi bắn súng, nhưng bài kiểm tra này yêu cầu cả khoảng cách và độ chính xác.

Trong trường trung học Tokiwadai, Shirai là teleporter duy nhất. Những cô gái đứng cạnh cô đều khác, vì họ có sức mạnh dạng "bắn".

  • Bịch*, một vật hạ cánh ở đằng xa trong góc nhìn của Shirai.

Đó là cái túi mà cô đã dịch chuyển đi bằng cách sử dụng năng lực của mình. Nó được lấp đầy cát, nặng 120 kg.

Một khoảng ngắn sau đó, những từ ánh sáng xuất hiện bên cạnh chân của Shirai.

“Thống kê: 78 m, 23 cm. Lỗi từ khoảng cách được chỉ định: 54 cm. Điểm cuối cùng: ‘5’.”

Sau khi thấy những từ này, cô gái thở dài, và chậm rãi lắc đầu, hai bím tóc của cô đong đưa trái phải

“Hời… Điểm số kinh khủng thật… tệ đến nỗi mình không thể diễn tả nó bằng tiếng Nhật. Mình cực yếu với việc dịch chuyển vật lớn và nặng đi xa. Nếu ở trong vòng 50 m, sai số sẽ chỉ ở trong milimet.”

Giới hạn năng lực của Shirai là "khoảng cách 81.5 mét, và khối lượng 130.7 kg". Tuy nhiên, khoảng cách hoàn toàn không liên quan đến kích thước; cô không thể dịch chuyển vật thể đi xa hơn chỉ vì nó nhỏ hơn. Ngoài ra, một khi cô gần chạm đến giới hạn của mình, dù vật thể nhẹ đến thế nào, thì độ chính xác của cô cũng sẽ giảm đi.

Không chỉ vậy, sức mạnh năng lực của cô cũng phụ thuộc vào cảm xúc của cô. Điều kiện cho bài kiểm tra vừa nãy đòi hỏi cô sử dụng giới hạn sức mạnh của mình, và vì thời tiết quá nóng, độ chính xác của cô sẽ giảm đi rất nhiều.

Luôn cố tìm một cái cớ cho bản thân, thảo nào mình không thể trở thành một Level 5, Shirai xem xét, chế giễu bản thân khi cô thở dài nặng nề. Vào lúc đó, một tiếng cười chế giễu đến từ đấu trường bắn đằng sau cô.

“Hô hô hô, Shirai-san, sao lại quá nhỏ nhặt về chuyện này và để cảm xúc mình bị mang đi bởi những con số trên chiếc máy thế? Đừng nói là cậu không thể thiết lập một mục tiêu chính xác hơn cho bản thân đấy…? Hô hô…”

Shirai khó chịu quay lại.

Cô gái kia bước đến trước mặt cô. Cô ta có mái tóc mượt nhưng không tự nhiên, và cô ta đang mặc chiếc áo và quần short thể dục tương tự như Shirai, nhưng cô ta đang cầm một cái quạt hoa văn, sử dụng nó để che đi miệng mình khi cô ta cười khúc khích. Cô ta lớn hơn Shirai Kuroko một tuổi (loại khóa học mà học sinh chọn không phụ thuộc vào năm), và tên cô ta là Kongou Mitsuko.

Kongou Mitsuko là một "Aero Hand" Level 4. Cô ta có khả năng tạo một "điểm bơm" gió lên vật thể, làm vật thể bay đi như một viên đạn. Cô ta thực sự là một cô gái bắn súng đáng sợ.

“…Người thực sự nhỏ mọn là người tiếp tục cười khúc khích vào sự đau khổ của người khác mà không buồn cố gắng che giấu nó đi.”

Shirai nói khi lắc đầu mình sang một bên.

“Hô, như dự kiến với người trượt 54 cm, cách nói của cậu bị hạn chế. À, phải rồi, Shirai-san, gần đây, tôi nhận ra năng lực của cậu có điểm yếu… Ôi trời, lờ tôi hả? Shirai-san, tôi sẽ cho cậu vài cơn gió thoải mái, nên nhanh quay lại đi.”

Kongou vung cái quạt vào Shirai, và Shirai rầu rĩ quay đầu mình xung quanh. Kongou dường như hài lòng khi cô ta tiếp tục quạt. Cơn gió dường như mang đến một ít hương thơm.

“Trở lại vấn đề ban đầu; giới hạn năng lực của cậu có thể là cậu đã cố tính toán không gian mà cậu không cần phải xử lí lúc đầu. Có thể tốt hơn nếu cậu sắp xếp tính toán của mình.”

“…Cảm ơn vì sự quan tâm của cậu, nhưng thao tác của ba chiều khác với chiều thứ mười một.”

“Đừng bận tâm; sự quan tâm mà tôi cho cậu này chỉ là khởi đầu thôi. Gần đây, tôi đã nghĩ về việc tạo ra một ‘phe phái’, và tôi hi vọng nếu cậu có thời gian, thì cậu sẽ tham gia, còn nếu không, thì cậu sẽ phải cố tìm cách để vào đó đấy. Thế nào? Xem nó như một vài loại câu lạc bộ văn học và xem qua nhé? Bằng cách quan sát cách người khác kiểm soát sức mạnh của mình, cậu có thể có khả năng nhận được vài cảm hứng đấy.”

“Ừm…”

Shirai cau mày.

Một phe phái.

Từ ngữ này nghe khá đáng sợ. Trong thực tế, nó chỉ là một tổ chức có chức năng như một câu lạc bộ.

Tuy nhiên, đây là trường trung học Tokiwadai. Trong ngôi trường đi theo triết lí "tạo ra những tài năng đẳng cấp thế giới qua giáo dục" này, có nhiều học sinh đã gây dựng chính mình trong những khu vực nghiên cứu trong những ngày học của họ.

Để cho một nhóm những học sinh với những mục tiêu tương tự tập trung trong trường, yêu cầu những cơ sở và nguồn vốn từ hội đồng trường, và cuối cùng thành công lớn trong một sự kiện quốc gia… Chỉ với cái định nghĩa không thôi, thì có lẽ một phe phái không khác gì mấy một câu lạc bộ xã hội của trường.

Những phe phái lớn hơn có những liên hệ, nguồn vốn, và thông tin bên trong nhiều hơn, nên hầu hết những học sinh xuất sắc trong lĩnh vực chuyên ngành của họ đều có một phe phái ủng hộ họ.

Tất nhiên, có những học sinh chắc chắn lựa chọn không gia nhập một "phe phái" và tự mình làm mọi việc, nhưng việc mượn thiết bị và nhận được hỗ trợ tài chính từ trường sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu họ yêu cầu nó với tư cách là một phe phái. Những phe phái lớn hơn về số lượng và điểm số sẽ có nhiều uy tín và quyền hạn hơn trong trường. Yếu tố hoạt động này của nó làm nó không khác nhiều với một câu lạc bộ xã hội thông thường.

Nói cách khác, một phe phái lớn hơn sẽ có nhiều quyền hạn hơn. Quyền hạn này cũng ảnh hưởng ngay cả bên ngoài trường. Thuộc một trong mười phe phái lớn nhất sẽ giúp cho khả năng của một học sinh. Còn về người tạo dựng phe phái, tên tuổi của họ sẽ cực kì nổi tiếng.

Ngoài ra, những thành viên của phe phái không phải chỉ là những siêu năng lực gia mạnh mẽ có hỏa lực mạnh hơn súng lục; họ cũng là những cô con gái cao quý từ khắp nơi trên thế giới. Để một nhóm những người như vậy tập hợp cùng nhau, thì nó lại là một "quyền hạn" đơn giản và rõ ràng hơn nhiều. Đã đủ nguy hiểm nếu như một người sử dụng sức mạnh của mình rồi, vậy nên nếu nó là cả một phe phái, ta có thể tưởng tượng sự phá hoại sẽ tàn phá như thế nào.

Vậy nên…

“Tôi khuyên cậu nên quên nó đi, Kongou-san. Nếu cậu định gây dựng một ‘phe phái’, nó rất có thể sẽ bị phá hủy trong vòng hai phút đấy.”

“Cái gì chứ…?”

“Cậu không hiểu à? Ngay cả khi cậu có khả năng tạo dựng một ‘phe phái' mạnh mẽ, nó cũng sẽ bị phá hủy bởi những ‘phe phái’ khác. Cậu vẫn đang sống hạnh phúc, và đây là bằng chứng tốt nhất của sự khác biệt trong sức mạnh.”

“Không đúng… không có chuyện như vậy đâu! Với… với tình hình gia đình Kongou của tôi, và với sức mạnh của chính tôi, không ‘phe phái’ khác nào có thể đứng trước được…”

Khuôn mặt của Kongou Mitsuko đỏ bừng khi cô ta bắt đầu bác bỏ điều này, nhưng mặt cô ta đột nhiên trở nên vô cùng tái nhợt.

  • BÙM!*

Cơ sở trường học, phòng thể thao, khu vườn, và mọi thứ trên mặt đất bị rung chuyển bởi vụ nổ bất ngờ.

Có một hồ bơi phía sau trường. Tuy nhiên, nó bị chặn lại bởi tòa nhà, nên ta không thể nhìn thấy nó từ đây.

Vụ nổ đã đến từ hồ bơi.

Không phải cơ sở trường được cho là đang ở giữa sao? Sương mù dày đặc hạ xuống khuôn mặt nóng bừng của Kongou. Cái nóng bị loại bỏ khỏi khuôn mặt của cô ta. Vụ nổ đáng sợ thực sự đã làm nước từ bể bơi bay tới tận đây.

“…Cái đó… Chuyện gì đang diễn ra vậy…?”

Khuôn mặt chứa đầy những giọt nước, Kongou choáng váng, toàn bộ cơ thể cô ta run rẩy, như thể ai đó đã nhổ lên mặt cô ta. Cô ta chạm vào mặt mình, và rồi quay nhìn ngôi trường.

“À, phải rồi, cậu chỉ mới chuyển đến đây từ học kì hai, nên cậu có thể không biết điều này. Nhưng đó là Át chủ bài của Tokiwadai đấy.”

Nghe câu này, Kongou nhớ lại.

Có một cô gái phải đang đứng ở bể bơi sau trường.

Sức mạnh của cô gái đó có lẽ cũng được xếp như một loại "tầm xa", tương tự như Shirai và Kongou. Tuy nhiên, vì sức mạnh hủy diệt đó quá lớn, họ không thể kiểm tra bằng phương pháp thông thường. Vậy nên, những giáo viên của Tokiwadai đã đau đầu vì nó.

Nhà trường chuẩn bị một khóa học thiết kế đặc biệt cho cô gái ấy. Nếu họ không làm giảm sức mạnh đó bằng nước trong bể bơi, thì hãy quên những thiết bị kiểm tra đi; có khả năng toàn bộ ngôi trường có thể bị phá hủy. Cô gái ấy là một trong hai Level 5 duy nhất trong trường trung học Tokiwadai.

Railgun, Misaka Mikoto.

Cô gái ấy không liên kết với bất kì "phe phái" nào, và đối xử với mọi người như nhau.

Shirai Kuroko đang nghĩ về onee-sama mà cô đã ngưỡng mộ suốt một thời gian dài khi cô nói,

“Kongou-san, cậu đã nhận thức được chưa, và còn nữa, cậu đã chuẩn bị đối mặt với đòn tấn công đáng sợ như vậy chưa?”

Đây không phải là một tuyên bố có bất kì ẩn ý nào đằng sau nó.

Mặt của Kongou Mitsuko vẫn có màu lục do cú sốc, khi cô ta không thể thốt ra được một câu trả lời.

“Là lãnh đạo của một phe phái, cậu chắc chắn sẽ đạt được khá nhiều ảnh hưởng trong trường trung học Tokiwadai. Tuy nhiên, nếu lí do cậu dựng nên một phe phái của riêng mình là nhằm thỏa mãn sự kiêu ngạo của cậu, Onee-sama sẽ đến và ngăn chặn cậu, đúng không?”

Lúc Shirai nói xong, một vụ nổ khác có thể được nghe thấy, như thể mọi thứ đã được canh sẵn thời gian.

► Xem lại Tập 8 Minh họa♬   Toaru Majutsu no Index   ♬► Xem tiếp Tập 8 Chương 1