FANDOM

Phần kết: Kết thúc Hành động. The_Page_is_Shut.Edit

Part 1 Edit

Vết thương của Kamijou dường như nghiêm trọng hơn cậu nghĩ.

Cậu chỉ có thể xâu chuỗi những gì xảy ra sau đó với những kí ức rời rạc của mình.

Cậu đã bất tỉnh ở "Nhà nguyện Hôn lễ"… Index đã chạy lại, hét lên… Cậu đã được đưa vào xe cấp cứu… Những vấn đề hành chính đã được thực hiện một khoảng thời gian trước khi cậu đưa đi điều trị cấp cứu… Cậu vẫn được gửi trở lại Thành Phố Học Viện vào phút cuối… Vị bác sĩ mặt ếch đã xuất hiện trước mặt cậu… Lúc cậu tỉnh lại, cậu đã ở trên chiếc giường êm ái.

…Lại cái phòng bệnh này nữa. Ư, chuyện này thật khủng khiếp; nghĩ tới việc mình thậm chí còn có thể biết được bởi cái mùi luôn…

Kamijou giữ mắt nhắm khi nghĩ về chuyện này trước khi cậu cảm nhận được ai đó đang ở cạnh mình. Cậu nghe thấy một tiếng thở dài dịu dàng và âm thanh quần áo nhẹ nhàng cọ xát với nhau sột soạt. Một bàn tay ấm áp và mềm mại đang vuốt ve tóc mái cậu.

“Mặc dù mình sẽ bị Tsuchimikado cười nhạo…”

Một giọng nói vang lên.

“…nhưng mình vẫn thực sự muốn làm điều này.”

Có chút cảm giác miễn cưỡng ở trong giọng điệu. Bàn tay đang vuốt ve tóc mái cậu đã biến mất, cũng như hơi ấm của nó.

Kamijou mở mí mắt trĩu nặng của mình.

“Hm… Kanzaki?”

“A… cậu tỉnh rồi à? Tôi đang tính đi đây.”

Giọng nói của Kamijou dường như làm bất ngờ Kanzaki, vì phần thân trên của cô có hơi cong ngược về sau. Cô đang ngồi trên chiếc ghế kim loại dành cho người thăm nuôi, và trông như cô đã nhìn chằm chằm sát vào Kamijou.

Kamijou ngồi dậy, lắc đầu để cố giữ cho mình tỉnh táo.

Có vẻ như bây giờ là sáng sớm. Đèn trong phòng đang tắt, nên xung quanh khá là tối. Ánh nắng buổi sáng chiếu qua ô cửa sổ như đang chiếu qua các khe lá. Trên chiếc bàn thấp bên cạnh giường, có một hộp đồ ăn nhẹ có vẻ cao cấp và một tờ giấy ăn. Kamijou tiếp tục nhìn quanh phòng.

Kanzaki đã đứng lên khỏi cái ghế kim loại. Có vẻ như cô ấy không định ở lại lâu hơn.

“…A…”

Tâm trí quay cuồng của Kamijou bắt đầu làm việc trở lại. Nhìn kĩ Kanzaki, trang phục của cô vẫn vậy. Một chiếc áo phông với nút thắt, để lộ phần rốn của cô; và một chiếc quần jean bên dưới với một bên bị xé, để lộ ra đùi cô. Vì chiếc áo phông được buộc phía dưới nên phần ngực cô nổi bật nhiều hơn. Ta có thể thấy cả cái chân trắng trẻo của cô, từ phần đùi trở xuống. Kamijou cảm thấy lần dậy này hơi mát mẻ chút, nhưng cậu không dám nói vậy vì có thể sẽ bị ăn một đấm ngay khi vừa nói xong. Cậu nhanh chóng nhìn đi chỗ khác, thấy tờ giấy nhắn trên bàn bàn, và đọc nó.

"Vì cậu vẫn chưa tỉnh, nên tôi sẽ chỉ để lại lời nhắn..."

Trước khi cậu có thể đọc xong câu đầu tiên, Kanzaki giật tờ giấy ra khỏi bàn với một tốc độ đáng kinh ngạc. Đó sẽ là một kỉ lục khó tin mới nếu đang ở một cuộc thi. Mặt Kanzaki trở nên đỏ bừng, cô vừa nhìn ngó xung quanh, mồ hôi nhễ nhại, vừa nhanh chóng vo tròn tờ giấy nhỏ.

Index v07 325

"Nó... Nó chẳng có gì quan trọng cả! Vì chúng ta đã có cơ hội nói chuyện, nên sẽ không cần tờ giấy đó nữa!"

"Hả? Nhưng ..."

"Không nhưng nhị gì hết! Nói nội dung của giấy nhắn với người viết đang bỏ đi xấu hổ lắm đấy!"

Kanzaki muốn ném tờ giấy nhắn, mà giờ đã bị vo thành quả bóng, vào thùng rác. Cô nghĩ về nó, và quyết định đút nó vào túi mình. Kamijou tò mò, tự hỏi cô ấy đã viết gì mà cậu không được nhìn. Kanzaki đặt tay lên bộ ngực lớn của cô, hít một hơi thật sâu và lấy lại biểu hiện ban đầu của mình.

"Cơ thể cậu ... ổn chứ?"

"Nói thế nào nhỉ...? Thuốc tê chưa hết tác dụng hoàn toàn nên tôi không rõ mình bị đau ở đâu?"

"Tôi xin lỗi. Dù Amakusa có phép thuật hồi sức cho một người thông qua việc ăn uống, nhưng nó lại vô dụng đối với cậu."

"Sao chị phải xin lỗi chứ? Giờ khi chị nhắc đến nó, ăn uống các thứ như sushi hay bánh burger có thể phục hồi các vết thương à? Amakusa thật đáng kinh ngạc; không phải điều đó giống như mấy dạng RPG cũ à?"

"Ừm…?”

Kanzaki bối rối khi cô không thể đưa ra một câu trả lời cho có lệ.

"À phải rồi, Stiyl đâu rồi?"

"Cậu ta đi khỏi Thành Phố Học Viện rồi. Cậu ta không muốn ở lại một thành phố mà mình không thể mua thuốc lá. Cậu ta đã càu nhàu với tôi một lúc lâu trước là Thành Phố Học Viện là nơi rất nghiêm ngặt về độ tuổi khi nói đến việc mua thuốc lá."

Kamijou lẩm bẩm sâu trong lòng. Thì phải như thế mà.

"Chị không thể mua chúng cho cậu ta à?"

"Tôi mới chỉ mười tám tuổi thôi. Tôi không thể mua cho cậu ta được."

"Sao cậu nhìn hoài nghi thế? Cậu đang cố nói gì khi ngoáy lỗ tai như vậy hả?"

"Nói dối! Chị giả tuổi, đúng không? Dù tôi có nhìn kiểu gì đi nữa, chị cũng đã qua tuổi cưới hỏi- WAAAAAA!”

Trước khi Kamijou nói xong, cú đấm kim loại siêu thanh của Kanzaki sượt qua mặt cậu. Không thể phản ứng được, Kamijou sợ hãi, nhưng biểu hiện của Kanzaki không khác mấy so với bình thường.

"Tôi mười tám tuổi."

"Mười tám?! Chị là học sinh trung học cuối cùng cũng có thể làm những việc đó đấy! Kanzaki-senpai!"

Kamijou, người có hàm răng vẫn đang run lập cập, gắng gượng cười. Kanzaki thở dài, thu lại nắm đấm. Trông cô có vẻ mệt mỏi.

"... Đáng lẽ tôi nên đi sau khi để lại lời nhắn. Chúng ta sẽ không bao giờ đi thẳng vào vấn đề nếu cứ tiếp tục thế này."

"Vấn đề?"

"Phải -hay tôi nên gọi đó là báo cáo mới nhất... Tôi muốn nói với cậu về tình hình hiện tại của Orsola Aquinas. Cậu có muốn nghe không?"

"Vâng! Tôi rất quan tâm!"

Kamijou kéo cơ thể mình dậy, trả lời không do dự. Dường như Kanzaki thở dài khi thấy Kamijou trở nên hoảng loạn vậy.

"Orsola Aquinas và Giáo hội Amakusa đã được công nhận như những thành viên của Thuần Anh Giáo Hội; đây là cách giải quyết các vấn đề. Lợi ích của việc này là họ sẽ được bảo vệ khỏi bất kì những cuộc trả thù hay âm mưu ám sát từ Giáo hội Công Giáo La Mã."

Kamijou nghĩ đến Agnese và các nữ tu khác.

"Nói cách khác, Orsola vẫn còn gặp nguy hiểm, đúng không?"

"Không, Giáo hội Công Giáo La Mã có thể trông có vẻ như sẽ không bỏ cuộc, nhưng trong thâm tâm, họ không quan tâm đến cô ấy nữa vì Thuần Anh Giáo Hội đã công bố với thế giới là Orsola đã tìm ra 'cách giải mã cuốn sách sai'. Khi mọi người biết cách giải mã của cô ấy là cách sai, chẳng còn ai làm phiền Orsola về Luật Thư nữa."

Nói cách khác, nếu Orsola thực sự tìm ra cách giải mã chính xác Luật Thư, cô ấy sẽ không thể sống yên bình được. Điều này có thể là phước lành cho cô ấy. Nghĩ về điều này, Kamijou toát mồ hôi lạnh.

"Hm. Nhưng mà, chị nói là Amakusa đã trở thành thành viên của Thuần Anh Giáo Hội rồi à?"

"Phải. Dù trụ sở của Amakusa vẫn là một bí mật, nhưng dù sao thì chống lại Giáo hội Công Giáo La Mã cũng chẳng có lợi gì. Thiệt tình, như là họ đã mong chờ sự phát triển này vậy. Chẳng hạn như là... Cậu có còn nhớ chiếc áo phông trắng mà Tatemiya Saiji đã mặc không? Có hình thánh giá màu đỏ in trên nó đó."

"Có à? Chị nhắc đến tôi mới nhớ, hình như có thật."

"Đúng vậy. Thánh giá đỏ là dấu hiệu của Thánh Geogre, biểu tượng của Thuần Anh Giáo Hội. Mặc chiếc áo đó khi chiến đấu, hẳn là anh ấy muốn gia nhập Thuần Anh Giáo Hội với tôi. Lúc đó tôi đã ra lệnh cho họ đừng có theo tôi mà."

"Đúng thế thật... Với lại, chị là người Anh Giáo mà."

Kamijou thở dài. Kanzaki lẩm bẩm "Thiệt tình". Cô ấy trông giống như một người mẹ thấy con của mình không thể tự mình đứng dậy vậy; chỉ là cô ấy chưa bao giờ tự mình cảm nhận được điều đó thôi.

"Dù sao thì, chị thấy điều này ổn chứ? Dù Amakusa nhỏ, nhưng họ vẫn là một giáo phái tôn giáo. Giờ thì họ đã được Thuần Anh Giáo Hội thu nạp, chẳng phải như một công ti nhỏ bị thâu tóm bởi một công ti lớn sao?"

"Dù Amakusa được Thuần Anh Giáo Hội thu nạp nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ phải từ bỏ mã và giáo lý của mình. Giống như một lãnh chúa phong kiến cho phép người chư hầu giữ một phe phái, 'Giáo hội Amakusa' vẫn có thể tồn tại. Ngoài ra, Amakusa là một nhóm đa tôn giáo ẩn mình trong lịch sử của chính nó và thay đổi qua các thời kì. Họ chưa bao giờ kén chọn nghi lễ, chỉ cần cuộc sống của họ tiện lợi hơn, họ có thể làm việc dưới bất kì điều kiện nào."

Nghĩ lại, Kanzaki ban đầu đã từ bỏ vị trí lãnh đạo của mình để bảo vệ họ. Nghĩ đến nó, cô ấy đúng là một con người tuyệt vời. Mặc dù cô ấy nói mình mười tám tuổi, nhưng với Kamijou, một người mười tám tuổi đã là một người trưởng thành rồi.

Ngay khi Kamijou ngẫu nhiên nghĩ về điều này, Kanzaki bỗng cho cậu một cái cúi đầu đúng chuẩn.

Nó không phải là một cái cúi người đơn giản, mà là cái cúi thấp sâu. Cô nói,

"Ừm... Chuyện đó... những gì đã xảy ra trong thời gian này ... Tôi thành thật xin lỗi."

"Hả? Hể? Gì vậy? Sao chị lại cúi đầu với tôi? Mà chị thành thật xin lỗi về cái gì vậy?"

Lúc này , Kamijou chỉ mới tỉnh dậy, nên tâm trí khá là mơ hồ. Cậu cảm thấy rất bối rối về việc "một phụ nữ cúi người với cậu", như là cậu đã làm một việc gì đó cực kì xấu xa vậy.

Kanzaki lắp bắp, một cảnh tượng hiếm có.

"Nó... chuyện đó... những việc xảy ra trong thời gian này... là do vài vấn đề cá nhân... tôi đã gây rắc rối cho cậu..."

Có vẻ như Kanzaki không thường nói như điều này, vì cô ấy trông như chẳng biết phải làm như thế nào. Cuối cùng Kamijou, vẫn còn ngây người ra, chẳng hiểu được chuyện gì đang diễn ra; tất cả những gì cậu biết là trông Kanzaki có vẻ gặp rắc rối, nên cậu nói,

"A, xin lỗi, Kanzaki. Có phải tôi đã làm gì gây phiền phức cho chị không? Nếu là vậy, thì xin lỗi nhé."

"Không, không, không phải vậy. Tôi sẽ còn xấu hổ hơn nữa nếu cậu xin lỗi tôi đấy. Ừm, không phải vậy, trở về chủ đề đầu tiên nào; dù sao thì, nó..."

Kanzaki trông như thể không thể mở miệng, vì những ngón tay của cô tiếp tục nghịch tóc mái mình. Cô lắp bắp, chẳng thể nói được gì.

Sau một lúc, Kanzaki hạ quyết tâm, và sắp mở miệng. Lúc đó, cánh cửa phòng bệnh mở ra một cách thô bạo.

Anh chàng cao lớn này, người vào phòng bệnh lúc sáng sớm mà không thèm gõ cửa, đang mặc một chiếc áo sơ mi Hawaii và một cặp kính râm xanh.

Tsuchimikado Motoharu.

Cậu ta đang cầm một cái túi nhựa, vung vẩy nó xung quanh. Có vẻ như nó là quà thăm người bệnh.

"Hô hô—Hehe—! Kami-yan, tớ đến thăm cậu này! Mua toàn bộ mật ong nguyên chất thì đắt quá, nên tớ chỉ mua những chiếc bánh phủ mật ong ở cửa hàng tiện lợi thôi! Xử lí đỡ nha, được không?"

Kamijou chuyển hướng nhìn từ Kanzaki sang Tsuchimikado.

"Hời. Còn vài tiếng nữa là phải đi học rồi đấy; cậu không định ngủ à? A, xin lỗi, Kanzaki. Chị đã định nói gì vậy?"

"Ư..."

Bị Kamijou hỏi thế này, Kanzaki có vẻ giật mình. Cô ấy liếc Tsuchimikado ở khóe mắt mình, ra tín hiệu, "Tôi phải nói trước mặt gã này à? Sao hắn vào đây chẳng đúng lúc gì thế?"

Tsuchimikado, là người rất nhạy bén, ngay lập tức nhận ra bầu không khí không ổn, liền nói,

"Whoa, whoa. Nee-chin, cuối cùng chị cũng định cảm ơn Kami-yan à? Để tôi đoán: nó khá nhảm nhí phải không? Nếu không phải kiểu 'Thật khó mà quên được ơn nghĩa của cậu dù răng tôi có rụng hết,' thì cũng là 'tôi sẽ không quên điều này dù có chết,' phải không? Nhỉ, nhỉ!? Hahahaha! Chị đang nghĩ mình là con sếu đang thể hiện lòng biết ơn trong truyện cổ tích à?"

"Không ... không phải vậy! Ai lại nói những điều đó với cậu nhóc thiếu kiến thức phổ thông này được!?"

"Thiếu kiến thức phổ thông... Nhóc..."

Khi nghe điều đó, Kamijou bị trúng một đòn rất mạnh, và cúi đầu xuống.

Kanzaki hoảng hốt, nhanh chóng sửa lại câu nói,

"A, không. Tôi không có ý đó, câu… câu nói đó là để cho Tsuchimikado rút lại câu nói ngớ ngẩn của mình... còn về cách tạ ơn cậu ...ừm..."

"Sao lại bận tâm chuyện nói năng nhiều thế chứ? Ngoài ra, không phải chị định sẽ khỏa thân sao?"

“'Khỏa… khỏa thân' gì chứ!? Ai lại làm mấy kiểu chuyện đó chứ!?”

"Ồ? Hay là chị sẽ cosplay bất cứ loại trang phục nào để thể hiện thái độ của mình? Quả là sự hi sinh lớn lao!"

"Im đi! Chỉ vì mấy câu gây hiểu lầm của cậu mà tình hình đã trở nên quá phức tạp rồi đấy!"

Kamijou không tham gia vào chuyện này khi thấy hai người đang cãi nhau (với cậu, họ đang tranh cãi khá vui vẻ). Lúc này, Kamijou bỗng nghĩ một điều ngớ ngẩn.

…Cô ấy sẽ mặc bất kì cái gì để thể hiện thái độ của mình à?

Không...không thể nào. Kanzaki trông rất nghiêm túc. Mình không thể đùa giỡn trong tình hình này được! Thôi suy nghĩ về việc Kanzaki làm một onee-san mặc bộ đồ tắm mà Index đã mặc ở bờ biển đi! Nhanh loại bỏ cái ý tưởng đó đi!

"... Cậu ổn chứ? Sao tôi lại cảm thấy có một luồng khí mạnh mẽ phát ra từ cậu thế nhỉ?"

"Không có gì! Là một người đàn ông, tôi nhất định sẽ không mua loại sách đó! Tôi, Kamijou Touma, thật sự không định hạ thấp nhân phẩm mình xuống mức như vậy!"

"Hả?"

Kanzaki bối rối, nghiêng đầu mình, không biết phải trả lời thế nào. Tuy vậy, Tsuchimikado nở một nụ cười giễu cợt, nói rằng,

"Hô hô hô! Nói đi, mong muốn của cậu là gì? Nghỉ ngơi trên đùi Nee-chin? Để Nee-chin phong cách người mẹ làm sạch tai của cậu? Hay cậu muốn Nee-chin làm cho mình một hộp bento hoàn toàn khác với tính cách của chị ấy?"

"Đừng nói nữa! Đó không phải cuộc nói chuyện bình thường giữa những người đàn ông lúc này đâu! Đừng nói những gì tớ thích trước mặt con gái chứ!"

"Tsuchimikado, dù tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra, nhưng nếu cậu còn ở đây sẽ làm tình trạng của bệnh nhân trầm trọng thêm mất. Cậu có thể rời đi được không?"

"A, chị muốn ở một mình với cậu ấy sao? Chị muốn làm gì vậy? Đừng nói là..."

Mắt Tsuchimikado sáng rực lên,

"Nee-chin muốn gọt quả táo thành hình thỏ, rồi nhẹ nhàng đút cho Kami-yan sao? Xin lỗi, vì đã không nhận ra điều đó nha, tôi thật là chậm hiểu!"

"Không phải! Tôi xin cậu, đừng có tự đoán mò rồi làm bản thân xấu hổ nữa!"

"A, hay là chị định đút cho cậu ấy bằng miệng? Nhưng mà, nghĩ về nó thì hay đấy, nhưng nếu làm thật thì nó kinh tởm lắm!"

"Đủ rồi đấy; đừng có nói nữa! Nhanh biến đi!"

Không biết Tatemiya Saiji sẽ đưa ra biểu hiện gì nếu anh ta nghe được điều này nhỉ? Sau khi làm ầm ĩ phòng bệnh lên, Tsuchimikado vừa cười vừa chạy ra ngoài.

Ngay lập tức, căn phòng bệnh vào buổi sáng trở nên cực kì yên tĩnh.

Kanzaki thở hổn hển vì tức giận. Nhìn cô ấy từ đằng sau, Kamijou vừa run rẩy vừa nghĩ, Này, Tsuchimikado, Tsuchimikado, có thể cậu định làm dịu không khí căng thẳng đi bằng mấy câu đó, nhưng cậu có cần phải chạy đi ngay sau đó không?

"A...ừm... Kanzaki-san? Tôi có thể nói không?"

"... Sao bỗng nói kính cẩn vậy?"

"Về việc bày tỏ thái độ hay lời cảm ơn ấy... Nó chỉ là trò đùa của Tsuchimikado thôi, phải không?"

Kamijou sợ bị Kanzaki la hét trách mắng như cô đã làm với Tsuchimikado, cảm thấy khá căng thẳng. Nhưng Kanzaki lại lắp bắp,

"Nhưng... tôi không còn lựa chọn nào khác... Bảo vệ những thường dân như cậu là trách nhiệm của chúng tôi ... nhưng cuối cùng chúng tôi lại để cậu bị thương. Tôi hiểu đây không phải vấn đề có thể giải quyết chỉ bằng một cái cúi người. Vậy nên..."

Kanzaki càng nói càng buồn hơn, và giọng nói của cô ấy càng ngày càng trở nên nhẹ nhàng hơn. Cô ấy lại một lần nữa nghịch tóc mái mình. Có lẽ đây là việc cô thường làm mỗi khi cảm thấy thất vọng. Rồi, có vẻ cuối cùng cô ấy cũng không thể chịu được nữa, vì cô mạnh bạo nắm lấy tóc mình và thở dài. Kamijou thấy hành động này giống như việc một tác giả đang bí từ vo viên bản thảo lại rồi quẳng nó vào thùng rác; có điều gì đó tương đồng giữa mỗi hành động.

Với Kamijou, bất cứ ai vẫn bị làm phiền bởi các vấn đề kể cả mọi chuyện đã kết thúc, giống như Kanzaki, là một cơn đau đầu với cậu. Nếu là tên vô trách nhiệm Tsuchimikado, thì cậu ta có thể sẽ nói "Xin lỗi vì đã làm phiền, tạm biệt." Kamijou thực sự mong cảm xúc đơn giản như vậy hơn. Thật tệ là đạo đức của Kanzaki quá tốt, nên cô ấy không thể làm vậy.

Giờ sự hóm hỉnh của cậu đã hết, Kamijou thở dài nặng nề.

Có vẻ như cậu phải nghiêm túc hơn.

"Vậy đây là 'ý' của chị à?"

"Phải, tôi là loại người sẽ dễ dàng gây rắc rối cho người khác- đặc biệt là cậu, người đã mang gánh nặng một vài lần bởi vì tôi. Tôi đều cảm thấy tội lỗi mỗi lần như vậy. Hơn nữa, lần này không chỉ tôi, mà là cả giáo hội Amakusa đã gây rắc rối cho cậu."

"Ồồ... nhưng, tại sao chị phải bận tâm nhiều vậy? Hơn nữa, vấn đề giữa 'chúng ta' đã được giải quyết, và chẳng có ai bị thương cả mà."

Nghe vậy, Kanzaki giật mình.

Cô ấy chớp mắt và hỏi,

"'Chúng ta' mà cậu đang nói là...?"

"Ừm? Là tôi và Amakusa. À, và cả những người Anh Giáo nữa. Bao gồm cả Orsola, Index và Stiyl, và chị nữa- tất cả những ai liên can đấy."

"…"

Kanzaki sững sờ.

Nó giống như một câu hỏi khó có vẻ như không có lời giải được ai đó giải quyết ngay trước mặt cô ấy.

"Sao chị phải ngạc nhiên vậy chứ? Cho dù đó là Anh, Rome, hay bất kì vấn đề nào, cách mà tôi, như một người ngoài, nhìn nó chẳng có gì khác biệt cả. Với tôi, là đứa trẻ ngu ngốc và thiếu hiểu biết, một nhóm chẳng có ý nghĩa gì cả."

Ngược lại, không một chút do dự, Kamijou tiếp tục với sự nhiệt tình và lời đảm bảo của mình.

Như thể Kamijou nghĩ câu hỏi đó dễ đến nỗi không cần phải nghĩ về nó.

"Tôi không giúp Index vì lợi ích của Thuần Anh Giáo Hội, mà là giúp Thuần Anh Giáo Hội vì Index."

Vào lúc đó, ta có thể nghe thấy ai đó đang chạy trên hành lang.

Kamijou nghĩ đó có thể là Index.

Như thể đang tuyên bố vị thế của mình, cậu tiếp tục,

"Lần tới, nếu Agnese muốn tôi giúp, tôi sẽ giúp cô ta. Lần này có thể cô ta là kẻ xấu. Nhưng làm kẻ xấu một lần không có nghĩa là sẽ làm kẻ xấu mãi mãi."

Kamijou dừng lại, mỉm cười.

Kanzaki biểu hiện ngạc nhiên và nở một nụ cười chào thua.

Có thể ý tưởng làm việc của Kamijou Touma quá đơn giản, và quá ngốc nghếch.

Nhưng vì thế mà, cậu sẽ không bao giờ lạc lối.

Không bao giờ.

Part 2 Edit

Ở Anh không phân biệt mùa mưa hay mùa khô, vì trong năm thời tiết rất là khó đoán. Ở đây thời tiết thay đổi sau mỗi bốn giờ; đó là kiến thức thông thường. Ngay cả khi thời tiết có đẹp vào lúc này, thì những người đi bộ vẫn luôn mang theo ô của họ.

Trời đã mưa suốt từ tối ở London. Nhưng người dân sẽ không vì thế mà hủy kế hoạch ở ngoài của mình. Nhiều chiếc ô màu sắc khác nhau chen chúc trên con đường chật hẹp.

Stiyl Magnus và Laura Stuart đang bước đi cạnh nhau dưới làn mưa phùn trông giống hệt như sương mù ẩm ướt. Stiyl đang cầm một chiếc ô đen giống như con dơi, còn Laura thì cầm một chiếc ô trắng tuyệt đẹp có những sợi ren vàng trên đỉnh trông giống như một ly hồng trà.

"Nếu cô chỉ định về Cung Điện Lambeth, thì sao không gọi tài xế đến đón đi?"

"Những người ghét mưa thì không nên ở lại thành phố này."

Chiếc ô mà Laura đang vui vẻ xoay tròn nói điều này. Đó rõ ràng là một định kiến. Một người như Stiyl không hề thích cơn mưa phùn như sương này. Ngay cả khi anh ta giơ ô lên, thì quần áo của anh ta vẫn sẽ bị ướt, và nó còn có nguy cơ làm ẩm cả thuốc lá nữa; điều này chẳng có ích lợi gì cả.

Stiyl nhìn vào điếu thuốc không thể châm được, và thở dài.

Bây giờ, Laura đang trên đường đi về nhà. Stiyl chỉ vừa mới bắt kịp cô ta, tiện thể nhân cơ hội này để đưa báo cáo cuối cùng. Vị Tổng giám mục của Thuần Anh Giáo Hội đang đứng trước mặt anh ta dường như rất thích được tự do đi lại, vì thời gian đến và rời Thánh đường khá linh hoạt. Cô ta không thích ở nguyên một chỗ, vậy nên kể cả khi mình vẫn đang đi dạo, nên ngay cả các báo cáo nhiệm vụ hay những cuộc họp bàn sách lược vẫn thường được tổ chức khi cô ta đang đi dạo.

Về phần Stiyl, anh luôn phải ngăn kẻ thù tấn công hay nghe trộm mỗi khi Laura đi bộ trên đường, và nó là một chuyện thực sự mệt mỏi. Như lần này, hai chiếc ô mà họ đang cầm được chế tác đặc biệt để chúng có khả năng của buồng điện thoại. Lời nói của cả hai có thể truyền qua sự rung chuyển của chiếc ô, và những "lời nói" đó sẽ không bị lan ra khỏi "khu vực" mà chiếc ô che phủ.

"—Về cơ bản, đây là diễn biến của nhiệm vụ này. Giáo hội Công Giáo La Mã có vẻ như đã xem đây là hành động của Agnese và 250 nữ tu. Giáo hội Công Giáo La Mã đã tuyên bố rằng nhóm này đã tự ý hành động, và họ không hề có ý định giết Orsola."

"Họ không phải chịu trách nhiệm về việc không quản lí tốt được người của mình sao?"

Laura cười cay đắng khi dùng những ngón tay nghịch tóc mình. Mái tóc mềm mượt của cô ta tạo một cảm giác vẻ đẹp trang trọng, và một khi nó bị ẩm ướt, nó sẽ cho một vẻ đẹp tự nhiên giống như là tơ nhện.

Stiyl liếc nhìn Laura từ bên cạnh, nói,

"...Có cần thiết phải làm vậy không?"

"Hô hô, cậu đang đề cập đến việc tôi chấp nhập Orsola Aquinas và Giáo hội Amakusa là những thành viên chính thức của Thuần Anh Giáo Hội à? Cậu khó chịu với quyết định này sao, Stiyl?”

"Từ lúc Giáo hội Công Giáo La Mã chính thức tuyên bố 'sẽ không giết hay làm hại Orsola hay những người liên can', cho dù họ không được ta bảo vệ, Giáo hội Công Giáo La Mã có thể sẽ không dám động đến họ. Với tình hình hiện tại, nếu họ chết một cách không bình thường, nó sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng với toàn thế giới."

"Nhưng nếu họ chết bởi những lí do rất bình thường thì sao?"

Laura cười một cách man rợ như một tên cướp biển. Sự khác biệt to lớn giữa vẻ bề ngoài và biểu hiện của cô ta làm Stiyl chết lặng.

"Giờ nghĩ lại, cô có vẻ đã hiểu ý định thực sự của Giáo hội Công Giáo La Mã rồi. Nếu vậy, tại sao cô lại không lệnh cho tôi cứu Orsola Aquinas khỏi Giáo hội Công Giáo La Mã? Sao tôi phải làm mọi việc theo cách vòng vo như vậy?"

"Tôi không hiểu được nó hoàn toàn. Ngay cả tôi cũng không ngờ phương pháp của Orsola Aquinas lại sai."

Laura dừng lại một lát, rồi tiếp tục,

"Tuy nhiên, điều đó không quan trọng mấy."

Laura xoay chiếc ô trắng tinh của mình, và nói,

"Hãy nghĩ về viễn cảnh này đi, Stiyl. Nếu chúng ta thất bại trong việc cứu Orsola, có điều gì sẽ thay đổi ư? Một khi cô ta về Giáo hội Công Giáo La Mã, cuối cùng cô ta vẫn bị hành hình thôi. Bất luận chúng ta có thành công trong việc cứu cô ấy hay không, Luật Thư cũng không bao giờ được giải mã."

Laura đưa ra kết luận của mình,

"Vậy nên, cho dù chúng ta có cứu cô ta hay không thì cũng như vậy thôi."

Số phận Orsola chẳng là gì ngoài một thứ vô giá trị.

Stiyl khẽ thở dài, và nói,

"Trong trường hợp đó, vậy tại sao ngài Tổng Giám Mục đây lại đưa ra lệnh cho tôi trao cây thánh giá đó cho Orsola? Tình hình lúc đầu đã đủ lo lắng lắm rồi, đã vậy cô còn cho tôi thêm việc. Cho dù không thừa nhận, cô đã định cứu Orsola từ đầu rồi, phải không?"

"Uuu..."

"Điều hơi lạ là có quá ít tiếp viện. Có khi cô đã tập hợp phần lớn người trong Necessarius đứng chờ ở gần Biển Nhật Bản, vậy nên cô mới không có đủ nhân lực để giao cho tôi chăng? Nếu Agnese và nhóm của cô ta định đưa Orsola về Rome bằng tàu, những người ở trên bề mặt nước sẽ dùng thứ gì đó liên quan tới 'cây thánh giá' làm cái cớ để tấn công. Có gì đáng xấu hổ khiến cô phải từ chối chấp nhận nó chứ? Tôi thật không hiểu nổi cô."

"Mm mm! Không có gì! Không có gì cả! Tôi can thiệp vào chuyện này chỉ vì lợi ích của Thuần Anh Giáo Hội thôi!"

Laura xấu hổ đến mức đầu cô ta sắp bốc khói khi cô ta điên cuồng cố gắng chối bỏ việc đó. Stiyl không thèm cãi lại. Chỉ việc la hét không thôi cũng khiến Laura càng thêm xấu hổ, và giờ mặt cô đỏ bừng lên.

"Thôi được rồi, thế, lợi ích mà cô đang nói đến này là gì?"

"...Cậu bị tôi thuyết phục dễ vậy sao? Đó là Kanzaki Kaori."

Laura xoắn miệng,

"Qua sự cố lần này, tôi nghĩ cậu đã thấy rằng Kanzaki có rất nhiều sức mạnh, và ý thức đạo đức của cô ta quá mạnh mẽ, vậy nên cô ta sẽ dễ hành động độc lập. Dù không có rủi ro gì, nhưng tình hình vẫn còn nguy hiểm. Cần phải có thêm một sợi xích buộc lên cô ta vì sự an toàn của mọi người."

Nụ cười giễu cợt của Stiyl biến mất.

Mặt của Laura cũng bỗng trở nên nghiêm trọng.

"Chúng ta không thể dùng bạo lực để ngăn hành động của cô ta- à không, chúng ta vẫn có thể ngăn cô ta, nhưng sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Tôi tin cậu đã xem báo cáo về những gì đã xảy ra với lũ Hiệp sĩ ngu ngốc ở bờ biển Nhật Bản rồi."

Stiyl nhớ về báo cáo của nhóm khác.

Hai mươi mốt hiệp sĩ với giáp trụ đầy đủ định tự mình tấn công những thành viên Amakusa, nhưng đã bị tấn công bởi ai đó không rõ đến nỗi họ hiện tại không thể chiến đấu được.

"Vậy nên, chúng ta cần cách khác ngoài bạo lực ra để ràng buộc với cô ta. Trong tình huống này, 'mối hàn' giữa cô ta và Amakusa rất hữu ích. Dù vậy, chúng ta không cần cái cùm bất lợi như 'Chúng tôi sẽ giết họ nếu cô không phục tùng chúng tôi', mà là một điều tích cực hơn như 'Chúng tôi sẽ bảo vệ họ khỏi Giáo hội Công Giáo La Mã nếu như cô phục tùng chúng tôi.' Nếu chúng ta buộc Amakusa làm điều gì bất lợi với họ, Kanzaki nhất định sẽ kháng cự; nếu mọi việc chúng ta làm có lợi cho Amakusa, cô ta sẽ không kháng cự lại. Vậy, điều này không phải là một ích lợi lớn sao?"

Giờ khi cô ta nói xong, cô nở một nụ cười rạng rỡ, nhưng trái tim của Stiyl lại cảm thấy ớn lạnh.

Laura Stuart. Dù nhìn qua cô ta giống như một cô gái ngây thơ, thế nhưng cô ta vẫn là người đứng đầu Thuần Anh Giáo Hội, và cũng là tên quản lí máu lạnh đã dựng lên những lời nói dối quanh Index.

Cô ta là người đã đặt ra cái luật rằng "phải xóa trí nhớ mỗi năm một lần".

Cô ta là người đã buộc Index phải luôn được Thuần Anh Giáo Hội bảo vệ, nếu không cô bé sẽ không sống được.

Cô ta là người đã nói dối rằng đây là hành động tốt đẹp của Giáo Hội nhằm ngăn Index khỏi việc nổi loạn.

Cô ta là người đã nói với Stiyl và những người khác rằng Index sẽ chết nếu việc đó không được thực hiện, làm họ không thể không phục tùng được.

Không ai làm tốt hơn cô ta trong việc thao túng cảm xúc con người, tính hợp lí, lợi ích, đạo đức, và cả "những giá trị cần thiết". Stiyl không thể không cảnh giác với cô ta. Vấn đề là Stiyl chẳng thể làm được gì cả. Nếu Stiyl có bất kì hành động chống lại nào, cô ta sẽ trừng phạt Index không chút do dự mà không phải là Stiyl; cô ta là kiểu người như vậy.

  • Bộp!* Vai Stiyl va phải một người đi bộ.

Có vẻ như một học sinh đã cố chen giữa Stiyl và Laura.

Stiyl quay lại, chỉ thấy Laura đã biến mất!

Phép liên lạc kết nối giữa hai chiếc ô được gỡ bỏ.

Stiyl điên cuồng nhìn quanh trước khi anh cuối cùng cũng nhận ra rằng ở phía xa kia, có một chiếc ô trắng có dây ren vàng trông như một tách trà đang xoay xung quanh.

Anh không biết cô ta làm điều này như thế nào.

Khi nghĩ về nó, chiếc ô trắng bị mất dạng trong đám đông.

“…”

Stiyl, người bị thao túng hoàn toàn, chẳng thể làm gì ngoài việc nuốt nước bọt.

Con rồng ẩn mình trong số các pháp sư, bằng cách nào đó cô ta đã vươn đến đỉnh đầu, và điều đó đã không được thực hiện một cách dễ dàng gì.

Lưng của Stiyl lại cảm thấy ớn lạnh.

Tuy nhiên, cùng lúc đó, một câu hỏi hiện ra trong đầu Stiyl.

Lí do mà Amakusa được cứu là để kiểm soát Kanzaki.

Anh ta có thể hiểu điều đó.

Vậy thì lí do của việc cứu Orsola Aquinas là gì?

Anh thật sự không hiểu được.

Vì cách giải mã Luật Thư của Orsola đã tìm thấy là cách sai, sao họ vẫn chấp nhận Orsola là một thành viên của Thuần Anh Giáo Hội? Ngay cả khi họ cứu được Orsola, họ cũng chẳng thể nào kiểm soát được người như Kanzaki. Mặc dù báo cáo của Orsola về việc truyền giáo khá là ấn tượng, đến mức mà tên của cô có đủ tư cách được lấy để đặt cho nhà thờ mới, nhưng cô ấy lại không có uy tín lớn lắm, và cũng không thể lãnh đạo một nhóm hay một tổ chức như Kanzaki. Nếu Orsola có uy tín lớn, Giáo hội Công Giáo La Mã sẽ không dám có âm mưu chống lại cô ấy, vì điều đó có thể mang lại bạo lực hay thậm chí là bạo loạn!

“…Ả đàn bà ranh mãnh đó.”

Stiyl Magnus vô tình chép môi.

Nếu anh nghĩ ra một lợi ích thực sự của việc cứu Orsola Aquinas, Stiyl sẽ nghĩ Laura là một người xấu. Nhưng đây là điểm mà Laura khéo léo nhất. Cơ sở để đánh giá cô ta tốt hay xấu quá nhỏ bé- đúng hơn là, cô ta làm khá nhiều việc tốt cũng như việc xấu. Trên cán cân tốt xấu, cô ta đang giữ nó ở một điểm cân bằng phức tạp.

Sự cân bằng sẽ tiếp tục mà không hề nghiêng về bên nào, nên tất nhiên không thể nói cô ta tốt hay xấu ngay cả khi có sức nặng của chì ở cả hai bên.

Stiyl không thể đưa ra quyết định, và chỉ có thể tiếp tục làm việc cho Thuần Anh Giáo Hội.

Có thể đó là động cơ của cô ta.

Vị pháp sư rune nghĩ khi biến mất vào con đường sương khói.

► Xem lại Tập 7 Chương 4♬   Toaru Majutsu no Index   ♬► Xem tiếp Tập 7 Lời bạt