FANDOM

Mở đầu: Bắt đầu Hành động. The_Page_is_Opened.Edit

Thánh đường St. George.

Dù được gọi là một thánh đường, nó chỉ là một trong nhiều nhà thờ ở trung tâm London. Mặc dù nó không nhỏ, thế nhưng lại có một thế giới khác biệt khi so sánh nó với Tu viện Westminster hay Thánh đường St. Paul. Tất nhiên, nó cũng không thể được so sánh với Thánh đường Canterbury, cội nguồn của Anh Giáo ở Anh.

Trong thực tế, số tòa nhà ở London mang cái tên "St. George" rất lớn. Ngoài nhà thờ, còn có cửa hàng bách hóa, nhà hàng, cửa hàng quần áo, và trường học. Có thể còn có vài tòa nhà đó ở trung tâm thành phố. Không chỉ vậy, có thể còn có nhiều hơn mười nhà thờ tên "Thánh đường St. George". Mối tương quan giữa "St. George" và người Anh có thể được thấy ngay cả từ Union Jack[1].

Thánh đường St. George này là căn cứ cũ của Necessarius.

Tuy nhiên, đó không phải là sự khác biệt hào nhoáng. Nhiệm vụ của Necessarius là loại bỏ tất cả các loại hội pháp thuật ở Anh và bất cứ pháp sư nào liên quan đến chúng. Để đạt được mục tiêu đó, Necessarius phải sử dụng thứ phép thuật mà bị thành viên của nó xem như là thứ dơ bẩn. Vì điều đó, họ đã bị khinh thường bởi những người Thuần túy, và thậm chí còn bị đuổi khỏi Canterbury, trụ sở của Thuần Anh Giáo hội, vào "Thánh đường St. George" này.

Nhưng sau đó, có vài sự thay đổi bất ngờ.

Tuy ban đầu bị xem là một tổ chức ngoại vi, thế nhưng Necessarius lại đang làm vô số đóng góp sau hậu trường.

Những hành động này đã cho phép Necessarius gây dựng tên tuổi và quyền lực của nó bên trong Thuần Anh Giáo hội. Ngày nay, dù trông như Thuần Anh Giáo hội được điều hành bởi Thánh đường Canterbury, thế nhưng quyền lực ra quyết định thực sự, trong thực tế, đã được chuyển sang Thánh đường St. George.

Do vậy, thánh đường này, được đặt hơi xa trung tâm London, giờ là hạt nhân của Thuần Anh Giáo hội rộng lớn.

Một linh mục tóc đỏ, Stiyl Magnus, đi dọc theo đường phố London vào sáng sớm, cảm thấy cực kì bối rối.

Con đường không có gì lạ cả. Những căn hộ đá hơn 300 tuổi nằm ở hai bên đường. Các nhân viên văn phòng, với điện thoại trong tay, lao xuống con đường cổ. Một chiếc xe buýt cũ di chuyển chầm chậm về phía trước, và các công nhân đang bận rộn tháo dỡ một buồng điện thoại cũng cũ tương tự. Một sự tích hợp của lịch sử mới và cũ...không có gì bất thường xảy ra.

Thời tiết cũng không có vấn đề gì. Không có một áng mây trên bầu trời sáng nay, nhưng thời tiết thay đổi cứ mỗi bốn giờ một lần; do đó, có nhiều người mang theo dù xung quanh. Đây là một ngày nóng nực, và vì London nổi tiếng với thời tiết sương mù của nó, quang cảnh mùa hè này--thời tiết luôn thay đổi--là chuyện không thể xem nhẹ. Độ ẩm tăng do mưa liên tục, cùng với gió foehn [2] và sóng nhiệt mùa hè, dẫn đến nhiệt độ cao đáng kinh ngạc, nên những điểm du lịch trông khá thú vị này cũng có thiếu sót của chúng. Với kiểu người như Stiyl, người đã xem xét sự thiếu sót khi anh ta lần đầu chọn ở lại thành phố này, anh ta không hề bận tâm đến điều đó.

Điều khiến Stiyl bất an là cô gái bên cạnh anh ta.

"Tổng Giám Mục..."

"Hửmm? Tôi cố tình hạ cố mặc bộ trang phục đơn giản thế này hôm nay; hãy tránh gọi tôi bằng cái tên cao quý đó đi."

Mặc một chiếc áo choàng màu be, cô gái, trông mười tám tuổi, bình tĩnh nói bằng giọng Nhật Bản. Trong thực tế, theo quy định, quần áo của một tu sĩ chỉ có màu trắng, đỏ, đen, lục, hoặc tím, với những đường chỉ vàng trang trí, nên cô gái này đang bí mật phá vỡ quy tắc.

Không may là, có vẻ cô ta tin rằng, miễn là cô ta mặc bộ trang phục này, cô ta sẽ không bị nhận ra trong đám đông. Tuy nhiên, vì nước da trắng pha lê, đôi mắt xanh biếc, và mái tóc vàng óng--ta sẽ không ngạc nhiên khi cô ta bị bán vào một cửa hàng đá quý--cho dù có ở hoàn cảnh nào, cô ta cũng hoàn toàn nổi bật với đám đông xung quanh.

Mái tóc của cô ta dài một cách gây sốc; nó kéo dài đến tận mắt cá chân của cô ta, rồi được gấp lại và đi đến sau đầu, qua cái kẹp tóc lớn màu bạc giữ nó tại chỗ, và một lần nữa đi xuống đến eo cô ta. Nói cách khác, chiều dài của nó gần bằng hai rưỡi chiều cao của cô ta.

Sự ồn ào nổi tiếng thế giới vẫn đều đều ở Lambeth, London, vào sáng nay, nhưng ở quanh cô ta, những giọng nói dường như đã bị đè nén, như thể mọi người đang ở trong một nhà thờ trang nghiêm nơi tiếng ồn không được chấp nhận.

Index v07 013

Đây là Tổng Giám Mục của Giáo xứ số 0 của Thuần Anh Giáo hội, Necessarius.

Laura Stuart.

Nhà vua là lãnh đạo cao nhất của Thuần Anh Giáo hội. Tổng Giám Mục Laura được xem là tùy tùng của nhà vua, và trách nhiệm của cô ta là tiếp quản cho nhà vua bận rộn và kiểm soát Thuần Anh Giáo hội.

Thuần Anh Giáo hội giống như một món nhạc cụ dây lâu đời.

Ngoài "chủ sở hữu", còn có "người chăm sóc". Lấy đàn violon làm ví dụ; dù cây đàn tốt thế nào, nếu nó không được sử dụng trong một thời gian, dây đàn sẽ lỏng ra và âm thanh sẽ trở nên suy yếu, làm nó nghe khó chịu. Công việc của Laura là thay thế chủ sở hữu để cây violon có thể duy trì trong tình trạng hoàn hảo.

Nhưng, như tình trạng giữa Thánh đường Canterbury và Thánh đường St. George, tên và quyền lực thực sự giờ đã bị đảo ngược. Quyền lực thực sự giờ nằm trong tay Laura.

Tổng Giám Mục, người có một lượng quyền lực lớn đến vậy, giờ tự do bước đi trên đường phố mà không có một vệ sĩ nào ở gần.

Stiyl và Laura giờ đang hướng về phía Thánh đường St. George. Ban đầu, Laura đã đề nghị Stiyl gặp cô ta ở thánh đường vào thời gian này. Cô ta đáng lẽ phải ở trong thánh đường, và Stiyl đáng lẽ phải đã đi đến đó.

"Tôi có nhà riêng, và tôi không phải luôn bị ràng buộc với nhà thờ cũ suốt cả năm." Laura tiếp tục tiến tới, không gây ra bất kì tiếng động nào. "Đi lại và trò chuyện không thú vị à?"

Quanh họ, các nhân viên văn phòng đang hối hả xung quanh. Vì nơi này gần Ga Waterloo, ga lớn nhất ở London, không phải là bất thường khi một nữ tu và một linh mục ở đây. Sau cùng, số nhà thờ ở London bằng với số lượng công viên, dù cho số lượng đó không thể so sánh với ở Rome.

"Dù sao thì, tôi ổn với điều này. Nhưng không phải cô gọi tôi đến thánh đường vì cô muốn nói chuyện mà người ngoài không được nghe à?"

"Đúng là một người đàn ông hẹp hòi; tại sao lại nghiền ngẫm quá nhiều về mấy chuyện nhỏ nhặt này chứ? Cậu không thể cảm kích thời gian này với tôi à? Dù một Đức Cha lắng nghe lời sám hối của một người phụ nữ có được một cảm giác 'nhẹ nhõm', thì tại sao ông ta lại không mở lòng mình chứ?"

"..." Stiyl cau mày và hỏi, "Tôi có thể hỏi cô một câu không?"

"Cậu có cần phải thận trọng thế không? Nói đi."

"Tại sao tiếng Nhật của cô lại nghe ngớ ngẩn thế?"[3]

"...?"

Tổng Giám Mục của Thuần Anh Giáo hội trông giống người được bảo là áo sơ mi của cô ta bị cài sai nút. Ban đầu cô ta sững người, và rồi cử động của cô ta dừng lại hoàn toàn. Sau đó cô ta đỏ mặt trong khi nói,

"Hả...ể...? Nó...nó khác thường sao? 'Tiếng Nhật' không phải nghe như thế này à?"

"Xin lỗi, nhưng tôi thực sự không hiểu cô đang cố nói gì. Cô đang cố nói ngôn ngữ cổ, nhưng nghe lại không ổn tí nào."

Những người quanh họ, mặc trang phục phương Tây, có khả năng không thể hiểu tiếng Nhật, nhưng Laura cảm thấy náo động quanh mình giờ đã trở thành tiếng cười.

"A...ừm...Tôi đã học từ nhiều nguồn, như văn học và chương trình tivi. Tôi thậm chí còn hỏi một người Nhật thật sự hỗ trợ lúc trước nữa..."

"Ừm, tôi có thể biết 'người Nhật thật sự' đó là ai không?"

"Ừ thì...người tên Tsuchimikado Motoharu..."

"Làm ơn đừng xem tên nguy hiểm muốn bắt đứa em nuôi của mình mặc đồng phục hầu gái đó là một người Nhật lí tưởng. Châu Á không có thú vị thế đâu."

"Ai...ai biết lại có chuyện như vậy chứ...Tôi phải nhanh chóng sửa đổi tiếng Nhật của mình...ôi không!"

"Sao vậy?"

"Thật...thật khó để thay đổi thứ gì mà tôi đã quá quen thuộc!"

"...đừng nói là cô đã dùng cách nói chuyện ngớ ngẩn như vậy để đàm phán với đại diện từ Thành Phố Học Viện đấy."

Vai của Laura nhảy dựng lên khi cô ta nói, "Đừng...đừng lo, đừng lo...không vấn đề gì, không vấn đề gì..."

Giọng nói của cô ta run rẩy, tuy nhiên, vì mồ hôi xuất hiện trên mặt, trong khi mắt thì đang đảo quanh.

Stiyl thở dài, hơi thở của anh ta đầy khói thuốc.

"Dù sao thì, hãy nói khi chúng ta đến thánh đường."

Hai người rẽ qua góc rẽ. Kanzaki Kaori thường âm thầm đến nhà hàng Nhật Bản được đặt ở đây.

"Chúng...chúng ta thực sự cần phải nói về chuyện này à!? Rằng tôi không thể giao tiếp bằng tiếng Nhật của mình ấy!"

"Đủ rồi đó; nói về 'công chuyện chính', chứ không phải về chuyện nhỏ nhặt này. Nếu cô không tự tin vào tiếng Nhật của mình, chúng ta vẫn có thể nói tiếng Anh mà."

"Nực—nực cười! Ai nói tôi không tự tin chứ!? Đây...đây chỉ là...tình trạng sức khỏe của tôi đang khá cản trở thôi!"

Laura nói một cách thua thiệt.

"Và về công chuyện chính...trước khi chúng ta bắt đầu..."

Từ chỗ vùng ngực chiếc áo choàng, Laura rút ra gì đó trông như hai mảnh giấy ghi chú, cùng với một cái bút dạ màu đen. Là người chuyên sử dụng rune, Stiyl lập tức biết cô ta sẽ sử dụng nó làm gì.

"Chiu chiu chiu~"

Laura cố bắt chước âm thanh kì lạ được tạo ra bởi cây bút dạ khi cô ta vẽ trên tờ giấy. Trong vài nghi lễ quan trọng, khi Tổng Giám Mục Laura đứng trước đám đông, cô ta trông cao quý hơn người bình thường--nhưng bây giờ, Tổng Giám Mục giống như một cô gái ngẫu nhiên vẽ nghệch ngoạc trên vở ghi chú trong giữa giờ học.

Nếu có thể, mình mong cô ta có thể duy trì hình ảnh cao quý đó.

Stiyl nghĩ, lắc điếu thuốc của mình và cau mày. Anh ta thực sự không thích âm thanh đó.

“Chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu chiu~”

"...xin lỗi, tôi có thể hỏi cô đang làm gì không?"

Stiyl hỏi, nghiến răng và khẽ run rẩy.

Dù thái dương đã chuyển sang xanh, Stiyl vẫn quyết định giữ kiên nhẫn.

"Chỉ là một chút đề phòng thôi. Đây."

Laura vẽ cùng một hình vẽ như nhau lên mỗi mảnh giấy và đưa một cái cho Stiyl.

"A— a— cậu có thể nghe thấy tôi không?"

Stiyl cảm thấy giọng nói vừa đi vào tâm trí anh ta. Anh ta quay lại nhìn Laura, người có cái miệng nhỏ không cử động một chút.

"...Nó là một lá bùa để liên lạc à?"

"Suy nghĩ của chúng ta có thể được chuyển tải đến nhau mà không cần có điều kiện tiên quyết của lời nói."

"Hm."

Stiyl nhìn vào tấm thẻ. Có vẻ Laura đã tạo ra những lá bùa này vì anh đã đề nghị không để những người xung quanh nghe trộm.

"Tại sao giọng nói trong tim cô cũng nghe ngớ ngẩn thế!?"

"Ể? Chờ...chờ chút nào, Stiyl! Tôi giờ đang nói tiếng Anh mà!"

Dù không tạo ra bất cứ âm thanh nào, Laura vẫn trông hoảng loạn, khiến con mèo nằm dài phía trước nhà hàng chưa mở cửa phải hoảng sợ. Stiyl thở dài. Thẩm quyền và sự cao thượng mà một Tổng Giám Mục nên có giờ đều đã biến mất hết rồi.

"Rồi, có thể có một lỗi khi thông điệp được trao đổi. Tuy lạ, nhưng nó vẫn không ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện của chúng ta. Hãy đi vào công chuyện chính nào."

"A...ưư... e hèm e hèm, được rồi, bắt đầu đi."

Có vẻ như Laura muốn nói thêm gì đó, nhưng cô ta lại nuốt nó và đi đến vấn đề chính.

"Stiyl, cậu đã nghe về Luật Thư chưa?"

"Nó là một cuốn ma đạo thư. Nếu tôi nhớ chính xác, thì tác giả là Edward Alexander."

Edward Alexander--còn được gọi là Crowley.

Vài người nói rằng ông ta là pháp sư nổi bật nhất thế kỉ 20, và vài người nói rằng ông ta là pháp sư tồi tệ nhất thế kỉ 20. Vì hành động và thái độ của ông ta vượt quá sức tưởng tượng và cảm giác chung của mọi người, ông ta đã bị đuổi khỏi vài nước. Ông ta đã cố khiêu khích mong muốn sáng tạo của vài nghệ sĩ, nhưng cũng đã cố tăng sự thù địch từ tất cả pháp sư về phía mình. Một người đàn ông huyền thoại thực sự. Theo lịch sử, ông ta chết vào ngày 1 tháng 12 năm 1947. Vài người thậm chí còn cảm thấy thế giới đã được giải vây khi ông ta chết. Tất cả điều này đều là do số tranh cãi và vấn đề mà ông ta đã gây ra. 

Khi một pháp sư mạnh mẽ như vậy chết đi, tự nhiên sẽ có những người tuyên bố mình là môn đệ hay người thừa kế của ông ta. Đến tận ngày nay, hệ thống phép thuật mà bọn chúng tạo ra tiếp tục gây đau đầu cho những tổ chức vẫn đặc biệt nhắm vào Crowley--và một trong số những huyền thoại khác là những tin đồn về việc ông ta còn sống vẫn tiếp tục lang thang đây đó.

"Tuy nhiên, nếu tôi nhớ chính xác thì, không phải bản gốc của Luật Thư vẫn đang được giữ ở trong thư viện Vatican ở Rome à?"

Để cho phép cô bé được gọi Index ghi nhớ mười vạn ba ngàn cuốn ma đạo thư, Stiyl đã đi theo cô bé khắp thế giới để bảo vệ cô. Dù không đọc nội dung, Stiyl vẫn nhớ một trăm tài liệu nổi tiếng nhất nằm ở đâu. "Đúng vậy. Từ 1920 đến 1932, Crowley đã tiến hành các hoạt động của mình ở đảo Sicily, Ý. Người ta tin rằng Luật Thư xuất hiện lần đầu sau đó." Laura nói như thể cô ta đang đọc những gì cô ta đã học thuộc lòng từ sách giáo khoa lịch sử. "Stiyl, cậu có biết điều gì làm cuốn sách này đặc biệt không?"

"..."

Đặc điểm của cuốn sách.

"Nếu đầu tiên chúng ta bỏ qua độ tin cậy của công việc này, thì có vài truyền thuyết về nó. Vài người tin rằng Crowley đã triệu hồi thiên thần hộ mệnh Aiwass, học về 'Kĩ thuật Thiên thần' mà không con người nào có thể sử dụng được, và ghi lại nó trong Luật Thư. Vài người tin rằng khi Luật Thư được mở ra, thời đại Cơ Đốc Giáo sẽ kết thúc, và nhân loại sẽ chuyển sang một thời kì mới... Trong tư tưởng cũ, một thiên thần không biết suy nghĩ thì không thể dạy nhân loại bất cứ thứ gì, nhưng chúng ta cũng khá lo ngại với quan điểm của vế sau. Tuy nhiên..."

Theo Thuần Anh Giáo hội, nó được giả định là một cuốn ma đạo thư có nhiều phép thuật mạnh mẽ.

Nhưng khi nghe thấy điều đó, ta sẽ tự hỏi: tại sao nó lại là một "giả định"?

Index đáng ra đã ghi nhớ Luật Thư rồi. Vậy nên lí do là...

"Tôi tin cậu biết không ai có thể hiểu được cuốn sách đó. Mặc dù tất cả các cuốn ma đạo thư đều được viết bằng mật mã, thế nhưng cuốn sách này vẫn là một ngoại lệ. Ngay cả Index cũng đã từ bỏ việc đọc nó, và Sherry Cromwell, người chuyên giải nghĩa những mật mã này, cũng đã thất bại khi làm vậy."

Đúng vậy; không ai có thể giải nghĩa Luật Thư. Theo những gì Index đã nói, dựa theo kiến thức hạn chế của chúng ta, không ai có thể giải nghĩa nó; do đó, cô bé chỉ có thể ghi nhớ tất cả các mã chưa được giải mã của Luật Thư.

Vào thời điểm đó, Laura mỉm cười vui vẻ, nói, "Vậy thì, nếu ai đó có thể giải mã Luật Thư xuất hiện, cậu nghĩ hậu quả sẽ là gì?"

"Cô đang nói về cái gì vậy...!?"

Sững sờ, Stiyl nhìn chằm chằm vào Laura. Cô ta không trông như đang đùa.

"Có một nữ tu Công Giáo La Mã tên Orsola Aquinas. Cô ta biết cách giải mã nó, tuy nhiên; cô ta chưa đọc nội dung của nó."

"Chuyện gì đang diễn ra vậy hả?"

"Orsola dường như đã tìm ra một cách giải mã nó bằng cách đọc vào những bản sao không hoàn chỉnh. Lúc này, cô ta chỉ có trang mục lục, lời nói đầu, và vài trang khác."

Bản gốc của Luật Thư giờ đang được giữ dưới an ninh nghiêm ngặt, nên những người bình thường không thể chạm tay vào nó dễ dàng. Trừ những người như Index, bất cứ ai khác đọc bản gốc cũng sẽ rất nguy hiểm.

“Lúc này... Giáo hội Công Giáo La Mã đang thiếu nhân lực do cuộc chiến quyền lực. Họ có thể cố sử dụng Luật Thư để giành lại vị thế. Những người đó có thể xem nó như là một bản thiết kế của vài vũ khí mới..."

Theo báo cáo, ba ngàn người hình thành Thánh Ca Gregorian đã bị đánh bại bởi một giả kim thuật gia, và dù Giáo hội Công Giáo La Mã vẫn là giáo phái Cơ Đốc Giáo lớn nhất thế giới, thì sức mạnh của họ cũng đã bị suy yếu. Để bảo vệ vị trí của mình ở đỉnh cao của giáo pháo Cơ Đốc Giáo, có khả năng họ sẽ dùng kiến thức trong Luật Thư để thiết kế cái gì đó thay cho Thánh Ca Gregorian và để bù cho sức mạnh chiến đấu của họ. Đó sẽ không phải là điều bất ngờ gì.

"Không đâu, họ sẽ không sử dụng Luật Thư để xây dựng khả năng chiến đấu của mình. Ít nhất là trong thời gian ngắn, Giáo hội Công Giáo La Mã sẽ không tấn công bất cứ ai vì Luật Thư. Cậu không cần lo lắng về điều đó."

"Tại sao?"

"Hô hô, nó là một bí mật! Tôi sẽ không tiết lộ nó đâu."

Thấy Laura nói với sự tự tin như vậy, Stiyl không thể không cau mày và nghĩ về những khả năng. Thuần Anh Giáo hội đã kí thỏa thuận với Giáo hội Công Giáo La Mã, nhờ vậy mà cấm việc sử dụng Luật Thư à?

...Nếu vậy thì, tại sao Giáo hội Công Giáo La Mã lại sử dụng Orsola để giải mã Luật Thư?

"Nhìn vào biểu hiện của cậu, có vẻ như cậu vẫn chưa yên tâm. Thiệt tình, không phải tôi đã nói với cậu là không cần phải lo lắng à?"

"Nhưng mà..."

"Được rồi, được rồi, đừng có dây dưa nữa. Ngay cả khi Giáo hội Công Giáo La Mã muốn sử dụng Luật Thư vì mục đích của họ, thì họ cũng không thể làm nó lúc này đâu."

Trước khi Stiyl có thể hỏi tại sao, Laura tiếp tục.

"Vì Luật Thư đã bị cướp bởi Orsola Aquinas."

"Cô nói cái gì...bởi ai cơ!?"

Stiyl không thể không hét lên. Những nhân viên văn phòng quanh họ, những người đang tiến về ga xe lửa, quay lại để nhìn họ.

"Công việc tôi muốn cậu làm sau đây sẽ là nhiệm vụ của cậu. Tổ chức thực hiện hành động phạm tội này có lẽ là Giáo hội Amakusa ở Nhật Bản."

"Amakusa..." Đó là một giáo phái Cơ Đốc Giáo ở Nhật Bản.

Đồng nghiệp của Stiyl, Kanzaki Kaori, từng là lãnh đạo của giáo phái đó. Tuy nhiên, bản thân Stiyl không xem nó là một giáo phái Cơ Đốc Giáo; Giáo hội Công Giáo Amakusa mang đậm nhiều khía cạnh của Thần Đạo và Phật Giáo, đến mức mà cơ sở đức tin Cơ Đốc Giáo giờ đã mất từ lâu.

"Giáo hội Amakusa nhỏ hơn những phe phái tôn giáo khác ở Rome, Anh, Nga, và những nước khác rất nhiều. Lí do tại sao nó vẫn còn tồn tại là Kanzaki. Bây giờ, sau khi đã mất Kanzaki, trụ cột hỗ trợ của họ, không thể nào tin được là họ lại đi cướp Luật Thư để đạt được sức mạnh mới. Sau cùng, Luật Thư có khả năng phá hủy sự cân bằng của Cơ Đốc Giáo."

Nếu Orsola Aquinas và Luật Thư đã rơi vào tay của Giáo hội Amakusa, họ có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào--trong thực tế, sẽ rất lạ nếu họ không hề sử dụng nó.

"Nhưng!" Stiyl thốt lên một cách thô lỗ, "Không phải Luật Thư đang được giấu sâu trong thư viện Vatican sao? Một tổ chức nhỏ như Giáo hội Amakusa thèm khát quyền lực này không thể có khả năng đi vào trong! Tôi đã bảo vệ Index khi tôi đi vào thư viện Vatican, nên tôi quả quyết rằng không có điểm mù nào ở dưới đó! Thứ duy nhất có thể mô tả an ninh là một bức tường sắtl!"

"Thực ra, Luật Thư không ở trong thư viện Vatican."

"Cái gì?" Biểu hiện của Stiyl trống rỗng.

Một chiếc xe ngựa được sử dụng để tham quan vượt qua Stiyl khi con ngựa hí lên, tấm giấy phép được treo ở sau xe.

"Để tổ chức một buổi triển lãm quốc tế, Giáo hội Công Giáo La Mã đã gửi Luật Thư cho một bảo tàng Nhật. Giống như Giáo hội Laterano ở Rome, nơi được tin là Con Thiên Chúa đã đổ máu trong khi bước trên 'Thánh Đạo'. Cậu biết tại sao những thứ đó đang được trưng bày cho những người bình thường, đúng không?"

Cứ vài năm, Giáo hội sẽ trưng bày những món đồ lịch sử hoặc kinh thánh quan trọng đến công chúng.

Lí do rất đơn giản: đó là những công cụ thu hút tài trợ và tín đồ. Sau khi mất đi lực lượng chiến đấu lớn nhất của mình, Thánh Ca Gregorian ba ngàn người vững mạnh, Giáo hội Công Giáo La Mã hẳn đã cố củng cố chính nó qua nhiều cách nhất có thể, bao gồm phát triển phép thuật mới và huấn luyện các thành viên của nó.

Đó là cách có hiệu quả nhất để tuyển dụng những tín đồ mới này ở những nơi có ít Kitô hữu; vì điều đó, Nhật Bản là mục tiêu hoàn hảo. Nhưng vì có ít tín đồ ở đó, sự hỗ trợ mà Giáo hội có thể cung cấp cho chi nhánh ở Nhật ít hơn nhiều. Có vẻ như Amakusa cũng đã tính toán điều này.

"Thật ngu ngốc...đem một thứ nguy hiểm như vậy trưng bày cho thế giới, và thậm chí còn mất nó trong quá trình--Giáo hội Công Giáo La Mã thực sự đã làm hổ thẹn Cơ Đốc Giáo chúng ta."

"Hô hô, tôi tin Công Giáo La Mã có sự hiểu biết sâu sắc về điều đó hơn chúng ta. Ngay cả khi họ có lợi thế địa lí, để cho một món đồ của Giáo hội Công Giáo La Mã bị cướp bởi một giáo phái nhỏ bé ở vùng Viễn Đông, tôi đoán nó có nghĩa là Giáo hội Công Giáo La Mã đã mất uy tín rồi."

"Hời, vậy nghĩa là họ nhờ chúng ta giúp đỡ à?"

"Không, những người đó muốn giải quyết chuyện này theo cách riêng của họ. Tôi thực sự đã làm việc vất vả để có được thông tin này đấy. Với họ, cái kiểu bí mật đó có thể là một cách tránh bớt ơn huệ này nọ, nhưng tôi thực sự muốn mắng những tên đó và bảo họ đừng có mơ tưởng nữa."

"Hửm? Vậy nghĩa là chúng ta sẽ không đưa Luật Thư và Orsola trở lại vì lợi ích của Giáo hội Công Giáo La Mã à?"

"Họ không có làm đổ đậu, nhưng nếu Orsola Aquinas thực sự có thể giải mã Luật Thư, thì chúng ta cũng có liên quan theo cách này hay cách khác."

"...cô đang cố hỗ trợ họ à? Cô nghĩ những 'giáo sĩ cao quý' đó hiểu được hành động đáp trả một việc tốt sao?"

Stiyl nói với thái độ khinh thường.

Trong ấn tượng của Stiyl, có thể vì họ đã từng kiểm soát toàn bộ châu Âu, những người Công Giáo La Mã--tất nhiên là, ngoại trừ những người không biết gì về phép thuật--khá ngạo mạn, đặc biệt là là những linh mục và giám mục cứng rắn ngoan cố. Quên đi việc chống lại họ; ngay cả khi ta giúp đỡ họ, họ sẽ hợm hĩnh nói, "Bọn ta không thảm hại đến mức cần chấp nhận bất cứ sự trợ giúp nào."

"Tôi không có ý định giúp đỡ những tên làm hỏng Giáo hội và khiến nó vỡ vụn đó. Chúng ta có vấn đề lớn hơn nhiều."

"Cái gì?"

"Kanzaki Kaori đang mất tích."

Sau khi Laura nói một cách ngắn gọn, Stiyl lập tức quay lại.

Kanzaki ban đầu là lãnh đạo của giáo phái Amakusa. Bây giờ, dù cô ấy đã rời khỏi Amakusa, cô ấy vẫn còn quan tâm đến họ. Một khi cô ấy biết họ đã gây ra một vấn đề lớn đến vậy và giờ đang xung đột với Giáo hội Công Giáo La Mã, giáo phái Cơ Đốc Giáo lớn nhất thế giới với hai tỉ tín đồ, cô ấy sẽ phản ứng thế nào?

Kanzaki là một vị Thánh, một trong số ít hai mươi người trên thế giới sở hữu Stigma. Sức mạnh mà cô ấy có gần như tương đương với một trái bom nguyên tử. Nếu cô ấy rời khỏi sự kiểm soát của Thuần Anh Giáo hội và trực tiếp tấn công Giáo hội Công Giáo La Mã, hậu quả sẽ là gì...?

"Nếu đã quen biết cô ta thì ta sẽ biết được rằng cô ta sẽ làm bất cứ cái gì. Sẽ ổn nếu đó là một người bình thường, nhưng với sức mạnh của cô ta thì..."

Laura thở dài nặng nề.

"Tôi hi vọng cậu có thể dọn sạch đống bừa bộn trước khi Kanzaki làm gì đó cực kì tồi tệ; đó là ưu tiên chính của cậu. Tôi không quan tâm cậu làm gì, dù là cứu Luật Thư hay Orsola, bảo Amakusa đầu hàng, hoặc buộc Amakusa hoặc Kanzaki đầu hàng."

"Cô nói tôi đánh bại Kanzaki hả?"

"Nếu cần thiết."

Laura nói rõ ràng và mạnh mẽ, "Một khi những thành viên còn lại của chúng ta xong nhiệm vụ của họ, tôi sẽ gửi họ đến Nhật và Rome. Tuy nhiên, tôi hi vọng cậu có thể tự mình làm điều này. Đi đến Thành Phố Học Viện trước đi."

Như thể tỏ vẻ nghi ngờ, Stiyl phà khói thuốc trắng khỏi miệng mình. Anh ta không lo về việc làm điều này một mình, pháp sư Stiyl chỉ là không hợp làm việc theo nhóm. Ngoài khiếm khuyết về tính cách, phép thuật lửa mà anh ta sử dụng là một vấn đề lớn; nếu anh ta không cẩn thận và sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình, đồng đội quanh anh ta có thể sẽ bị nuốt chửng bởi ngọn lửa và khói.

Innocentius của anh ta trở nên càng mạnh hơn khi càng có nhiều rune ở đó. Nó có thể không đáng tin cậy, nhưng sức mạnh của nó thì không thể xem thường được. Ngọn lửa 3000 độ C có thể di chuyển tự do. Khi truy đuổi kẻ thù, nó thậm chí còn có thể làm tan chảy sắt dễ dàng. Với kẻ thù, nó giống như một tử thần. Ngoài bàn tay phải của chàng trai đó, gần như không có cách ngăn chặn Innocentius. Sử dụng phép thuật đáng sợ như thế, Stiyl đã tự mình phá hủy một vài hội pháp thuật.

Vậy nên, làm việc một mình không phải là một vấn đề.

"Không phải đây là một vấn đề của phía Giáo hội à? Tại sao lại mang nó đến phe khoa học?"

"Index."

Laura nói tên một người--không, tên một công cụ.

"Vì nó có liên quan đến một cuốn ma đạo thư, đặc biệt là bản gốc của Luật Thư, chúng ta cần tất cả kiến thức kĩ thuật chúng ta có thể lấy được. Tôi đã thảo luận nó với Thành Phố Học Viện, nên cậu có thể mang 'thứ đó' xung quanh- nhưng có một điều kiện, và đó là mang theo người giám hộ đi cùng."

"..."

"Sao thế? Hiếm khi mới làm việc với 'thứ đó' mà; tại sao cậu lại không vui thế?"

"Không có gì."

Stiyl có vẻ đã chế ngự nhiều cảm xúc bên trong anh ta, vì biểu hiện của anh ta đột nhiên biến mất.

"...người giám hộ đó, là Imagine Breaker à?"

"Đúng vậy. Cậu sẽ có thể tận dụng cậu ta. Ồ, đừng có giết cậu ta đấy, vì cậu ta đang mượn tài sản mà."

"Đem người từ Thành Phố Học Viện vào trận chiến giữa những pháp sư, không phải sẽ có vấn đề à?"

"Về chuyện đó, chúng ta có thể giải quyết nó bằng một vài thủ thuật. Tất nhiên, điều kiện mà bên kia cho chúng ta là không thể tránh khỏi, và tôi không có thời gian để thương lượng với họ."

"Vậy...à."

Stiyl không thể hiểu những lãnh đạo của Thành Phố Học Viện đang nghĩ gì, cũng không thể hiểu Laura, người đứng cạnh anh ta, đang nghĩ gì. Có lẽ họ đã thực hiện vài giao dịch dưới bàn. Dù sao thì, đây không phải là những chuyện mà một tên tay sai như Stiyl nên can thiệp vào.

"Ồ, Stiyl, mang theo cái này nữa."

Laura lấy ra một sợi dây chuyền nhỏ từ ống tay áo của chiếc áo choàng đơn giản của mình và ném nó cho Stiyl. Stiyl bắt lấy biểu tượng tín ngưỡng bằng một tay và hỏi,

"Một công cụ hảl? Dù nó không có vẻ được tăng cường bởi bất cứ phép thuật nào."

"Chỉ là một món quà nhỏ cho Orsola Aquinas thôi. Nếu cậu gặp cô ta, lập tức tìm cơ hội đưa nó cho cô ta."

Stiyl không hiểu điều đó có nghĩa gì, và Laura không có ý định giải thích. Đây là một tình huống "Đừng hỏi, cứ làm như tôi nói đi".

Vào thời điểm đó, hai người dừng lại.

Sau khi đi bộ mười phút từ ga xe lửa London cực kì lớn, một nhà thờ không có vẻ như có quyền được gọi là một "thánh đường" đang ở ngay trước mặt họ.

Thánh đường St. George. Một thành phố thánh đen tối với một lịch sử khủng khiếp của việc săn phù thủy, tòa án tôn giáo, và thậm chí cả người phụ nữ Pháp nổi tiếng Joan of Arc[4].

Đi phía trước Stiyl, Laura nắm lấy tay cầm của cánh cửa nặng nề.

"Được rồi."

Laura đẩy hai cánh cửa nặng nề sang bên và mời vị linh mục vào.

Cô ta không sử dụng tấm thẻ rune lúc này, thay vào đó là mở chiếc miệng nhỏ nhắn như trái đào của mình và nói bằng một giọng rõ ràng,

"Về chi tiết, chúng ta sẽ nói về chúng ở bên trong."

Ghi chúEdit

  1. Quốc kì Anh
  2. hay gió phơn, gió Lào bên mình
  3. tác giả cố tình sử dụng tiếng Nhật cổ trong các câu thoại của Laura
  4. hay Jeanne d'Arc, một nữ anh hùng của nước Pháp
► Xem lại Tập 7 Minh họa♬   Toaru Majutsu no Index   ♬► Xem tiếp Tập 7 Chương 1