FANDOM

Chân trời không có điểm cuối, nó là bất tận, bất cứ khi nào cố gắng đến gần thì lại xa thêm một bước, cứ thế cứ thế lạc lối trong thứ ảo tưởng bất tận ấy, niềm tin mù quáng vào mọi thứ sẽ kết thúc khi màn đêm buông xuống. Con người vẫn thường ước ao và hi vọng, những giấc mơ. Tồn tại hết ngày này qua ngày khác, có thể cao sang viễn vông hay tầm thường tẻ nhạt, có thể chất chứa hận thù gào thét, cũng có thể ngọt ngào dịu êm, như một nét giữa bức tranh chỉ có hai sắc trắng đen, tô điểm thêm chút rực rõ hiếm hoi trên sự úa tàn phù du ấy.

Cô đã biết thế nào là tuyệt vọng. Cô cũng biết thế nào là hi vọng.

Bóng tối bao trùm nơi ấy, phủ kín xung quanh bằng mịt mờ hư vô. Rung lên khe khẽ, một đôi cánh gần như trong suốt nằm im trên bờ vai mảnh dẻ. Những chiếc lông vũ nhẹ rung lên theo nhịp thở, thanh mảnh mềm mại đến lạ kì. Đẹp đến mức chẳng thể nói nên lời, trước đôi cánh ấy, tất cả những gì được ca ngợi trên thế gian đều trở thành vô nghĩa, chỉ có thể lặng lẽ quỳ gối ngước nhìn. Không phải rực rỡ nhiều màu sắc, cũng chẳng phô trương to lớn, chỉ là một đôi cánh nhỏ nhắn bình dị chưa bao giờ hiện ra trong ánh sáng, nhìn vào nơi ấy là sự giản đơn của giống loài từng được ca ngợi trên thế gian. Đôi cánh của loài chim không biết đến ánh mặt trời.

Nhưng… quá muộn rồi.

Một mũi tên vượt qua khoảng cánh tưởng chừng dài hơn cả một đời người, bắn xuyên qua thân thể người đứng trước mặt cô chấm dứt tất cả những giấc mơ mà cô từng cho là sẽ trở thành hiện thực, phá tan luôn cả chút hạnh phúc mà cô luôn thầm ước, mảnh yên bình ấy, một cánh đồng cỏ xanh nơi gió thổi ngập trời, thoảng qua chút hương cỏ non vừa mới mọc.

“ Ác quỷ. Các ngươi cuối cùng cũng chỉ là ác quỷ.”

Cô đã khóc vào khoảnh khắc cuối cùng, rồi chạy trốn. Bằng tất cả niềm tin và hi vọng, chạy trốn tới nơi không ai có thể tìm thấy.

Và rồi chiến đấu, và rồi lại tiếp tục chạy trốn, cho tới khi bị giam trong bóng tối bất tận này.

“ Dối trá.”

Chỉ toàn là dối trá mà thôi. Sự thật vốn dĩ chính là tầng tầng dối trá tạo nên, khi tin tưởng vào một điều vốn dĩ không tồn tại, ở một khía cạnh nào đó, nó đã trở thành sự thực.

Vậy sự thực chính là dối trá.

Sau tất cả, một giọt nước mắt không ngờ lại rơi, như thể minh chứng cho thời khắc quan trọng nhất trong đời, một lần nữa, cô sẽ lại vẫy vùng, để trả thù, để kiếm tìm, để giải thoát hay đơn giản là trở về nơi mình sinh ra – vùng đất của những đôi cánh chỉ xuất hiện trong đêm.