FANDOM

Chương 1: Nữ thần và cuộc đi săn Edit

Xào xạc~…

Giữa một trời hoa nhuộm sắc hồng, hai bóng người, một lớn, một nhỏ trên đỉnh đồi, bao quanh bởi những cây anh đào cổ thụ. Cả ngọn đồi được bao phủ bởi một màu xanh tươi mơn mởn của cỏ non, hòa quyện với những cánh hoa phủ kín chân họ, như làm nền khiến cả hai trông như đang trôi vào một làn mây màu hoa anh đào.

“Cuối cùng cũng đã tới lúc nói lời tạm biệt, phải không?”

“Onee-sama, em…vẫn…”

Hiuu. Một cơn gió nhẹ thoáng qua, cuốn theo những cánh hoa rải rác.

Xào xạc…

“Em vẫn muốn ở bên chị, Onee-sama.”

Dáng người cao nghiêng mình về phía cô gái nhỏ hơn vẻ khiển trách, rồi nhẹ nhàng đặt một ngón tay lên đôi môi cô bé.

“Em không nên nói như vậy.”

Cô bé nhỏ nhắn ấy dùng khăn tay lau đi dòng nước mắt vừa chảy xuống. “Ch-Chị nói đúng. Em xin lỗi…” Cô đã khóc rất nhiều, nhiều tới mức chiếc khăn đã ướt sũng từ khi nào, nhưng cô đâu còn lòng dạ mà quan tâm. Choáng váng, cô bé dụi dụi mắt.

Dáng người cao dịu dàng giữ lấy tay cô.

Lập cập. Đôi vai cô run lên.

“Em không nên dụi mắt như vậy,” Bóng người lớn hơn nói. “Đến tuổi này rồi mà em vẫn chỉ như đứa trẻ khóc nhè thôi, phải không? Mắt em sẽ sưng đấy.” Cô vừa nói vừa đưa ngón tay vuốt nhẹ mi mắt cô bé đầy trìu mến.

Cô bé lúc này run bần bật, tưởng chừng như cô không thể kiểm soát được bản thân nữa.

Hiuu.Cơn gió lại đưa đám mây anh đào bao trùm lấy cả hai một lần nữa. Xung quanh họ như có một vầng sáng trắng tỏa ra, thoang thoảng mùi đào.

Dáng người cao chăm chú nhìn cô bé. Bộ đồng phục cô đang mặc thật hợp với cô, tưởng chừng như đã đến lúc cô hóa thân thành một người phụ nữ trưởng thành. Bóng người ấy cảm thấy một sự khao khát mãnh liệt. Mình không thể chịu đựng được nữa. Cô dang rộng đôi tay

và tiến tới để ôm chầm cô bé vào lòng, nhưng khựng lại. Không... Nếu mình làm thế… thể nào rồi mình cũng hối hận. Mình không thể giữ cô ấy thêm được nữa. Đã đến lúc đôi ta nói lời tạm biệt.

Cô gái bắt cánh tay vâng lời, thay vì ôm lấy cô bé, cô nhẹ nhàng đặt hai tay lên đôi vai nhỏ nhắn.

“ Đóa hoa cúc đáng yêu của chị. Hai ta đã hạnh phúc tới tận bây giờ, phải không? Em thực sự đã là thiên thần yêu dấu của chị. Xin em hãy hiểu cho chị. Chị cũng mến em nhiều lắm, cho nên cũng rất khó cho CHỊ để nói lời chia tay. Tạm biệt em.”

Khoẳng khắc cuối cùng đó, cô bé ngẩng lên. Dòng nước mắt của cô lặng lẽ ngừng rơi, gương mặt cô khắc sâu một nỗi buồn như cắt. Onee-sama của cô, người mang một nhan sắc khiến thần vệ nữ cũng phải ghen tị; và tuyệt vời hơn hết thảy. Cô bé như tan chảy cả cõi lòng vào làn mây anh đào trôi trên bầu trời xanh thăm thẳm. Chầm chậm, cô khẽ lắc đầu.

Rồi Onee-sama của cô nở một nụ cười vô tư lự. “Em biết chị là người thế nào mà, phải không?”

“V-vâng…” Cô bé biết, dù vậy đi nữa…. dù mọi thứ đều đã được cô dự đoán. Một dòng nước mắt khác lại chực tuôn ra xuống đôi má cô.

“Thôi mà, em đừng khóc nữa.” Cô gái lớn lại dịu dàng dùng ngón tay quệt đi giọt nước mắt của cô bé.

Cô bé không đáp lại, mà chỉ biết thổn thức, nghẹn ngào trong hàng nước mắt.

“Chị phải làm sao đây? Khi chị nhìn em khóc thế này, chị cũng cảm thấy buồn như em vậy.” Onee-sama của cô bé - 17 tuổi, Hanazono Shizuma đặt nhẹ tay sau lưng cô bé. Theo cách riêng của Shizuma, cô cũng đang thương tiếc vì phải rời xa cô bé ngây thơ này.

Em là kho báu của ta, đẹp như một bông cúc thanh tú. Ta ước khoẳnh khắc này có thể trường tồn mãi mãi và mãi mãi. Nhưng dòng thời gian thật tàn nhẫn. Rốt cuộc, hai ta lại phải chia ly. Vậy mà ta đã tưởng rằng em sẽ là người soi sáng cho con tim ta khỏi bóng đêm mit mù.

Shizuma ngước nhìn bầu trời cao và trong xanh, những ý nghĩ của cô trở về với thực tại.

Đã bao nhiêu lần những chuyện như thế này xảy ra, kể từ khi mình tới St. Miator?

Học viện nữ St. Miator được cả thế giới biết đến như một trường nữ sinh hàng đầu. Trường đào tạo những cô gái kiểu mẫu tưởng chừng như đã biến mất khỏi xã hội – được nuôi dưỡng tử tế, vừa có sắc vừa có tài, lại mang trái tim cao quý. Nhút nhát và ngây thơ, mọi nữ sinh ở đây luôn kính trọng người lớn hơn và trái tim trong trắng lúc nào cũng tràn đầy tình yêu với Chúa.

Có cố bảo mình đừng nhìn quanh quẩn cũng vô vọng.

Shizuma bắt đầu học ở St. Miator từ mẫu giáo. Nhưng từ ngày vào cấp 2, cô đã thu hút sự chú ý của toàn trường.

Ngay cả ở St. Miator, nơi cô gái nào cũng xuất thân từ những gia đình danh giá, Shizuma cũng vẫn gây chú ý; là con cả của tổng giám đốc một tập đoàn thương mại lớn với nhiều mối liên hệ với các tổ chức chính trị và kinh tế, Không những thế, Shizuma còn mang một sắc đẹp trời phú và tài năng thiên bẩm, một con người vừa xuất sắc trong học tập lẫn thể thao.

Cô có một mái tóc dài óng ả, mềm mượt tựa như làn mây trôi; làn da trắng mỏng manh; dáng người cao ráo và sở hữu một đôi chân thon, dài. Nằm trong đội điền kinh, sở trường của Shizuma là nhảy cao. Trong các đại hội thể thao và kì thi toàn quốc, cô luôn luôn nằm trong tốp dẫn đầu. Sống mũi cao và chiếc cằm nhọn đem lại cho cô một vẻ ngoài thông minh. Đôi mắt to viền bởi hàng lông mi dài mườn mượt lúc nào cũng sáng, tràn đầy sự tự tin. Bất cứ ai nhìn thấy cô đều nhầm tưởng cô với một con búp bê bằng sứ.

Thông minh, xinh đẹp, lại giỏi thể thao và tài năng – Shizuma được ca ngợi như một đóa hoa hồng rực nở ngay từ khi còn bé.

Học sinh lớp trên thường mời cô tới dự những buổi tiệc trà, trong khi học sinh lớp dưới luôn nhìn theo cô với ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Chuyện này xảy ra thường xuyên tới mức cô chẳng còn cảm thấy bận tâm nữa. Shizuma không bao giờ từ chối một lời mời nào – dù cho người ấy có là ai, cô cũng luôn đáp lại với một nụ cười. Tất cả đều là một phần của cuộc sống trường học huy hoàng của cô. Kể cả khi sự ngưỡng mộ của các cô gái lớn dần và trở thành tình yêu, Shizuma cũng chẳng mảy may để ý. Cô thích được bao bọc xung quanh bởi các thiếu nữ ngọt ngào và xinh đẹp. Và chắc chắn rằng cô sẽ không từ chối chút lãng mạn khi được mời đi đâu đó.

Thỉnh thoảng Shizuma cũng biết yêu-một thứ cảm xúc bí ẩn chỉ xuất hiện khi cô ở cùng với các thiếu nữ của mình, trong những cuộc vui nho nhỏ mà cô bày ra với họ. Là cái mùi đào nồng nàn, ngọt lịm, thanh thoát chỉ có trong bầu không khí giữa hai cô gái; là thứ cảm giác vượt xa mối giao cảm hay sức chịu đựng thông thường, làm cả hai chỉ muốn chạm vào làn da trắng mềm mại của nhau mãi mãi.

Một khi cái cảm xúc mãnh liệt ấy đã được khắc vào trái tim Shizuma, bản thân cô sẽ làm mọi cách để chiếm lấy toàn bộ nửa kia của mình.

Ta sẽ không rời em lấy nửa bước. Ta muốn trọn đời được bên em. Em vô giá của ta, ta sẽ làm cho em chỉ thấy ta trong mắt em mà thôi.

Được trời phú cho tài năng thiên bẩm và thường kiểm soát được mọi thứ, đó lần đầu tiên trong đời Shizuma không kiềm chế được cảm xúc như con ngựa bất kham của mình. Đã có lúc cô bỏ mặc bản thân cho cảm giác ấy.

Kể từ khi trở thành học sinh lớp trên, Shizuma bắt đầu thay đổi “sở thích” thường xuyên. Cô tưởng rằng những cảm xúc ấy đang mòn mỏi chết dần bên trong. Không, cô biết không phải thế. Từ khi nào mọi thứ bắt đầu tan vỡ? Dù cho cô có ở bên ai hay làm gì, kết cục cũng không thay đổi.

Sâu trong trái tim cô, có một khoảng trống mà cô không thể lấp đầy.

Có thể vì cô ấy... Trong phút chốc, những vết nứt nhỏ lan ra trong trái tim Shizuma. Mỗi khi những mảnh kí ức về mùa thu ấy hiện về, Shizuma lại đóng chặt chúng lại.

Cô có cảm giác rằng đâu đó ngoài kia, phải có một ai đó có thể lấp đầy khoảng trống ấy.

Shizuma yên lặng.

Nhận ra sự im ắng ấy, trước cả khi định thần, cô bé ngẩng lên . Trong đôi mắt cô đã không còn những giọt nước mắt, mà là một thái độ kiên quyết.

“Em xin lỗi, Shizuma-oneesama. Em biết chị ghét nước mắt, vậy mà em vẫn khóc trước mặt chị.” Đôi má cô bé thấm đẫm nước mắt, nhưng bằng cách nào đó cô vẫn nở được một nụ cười.

“Shizuma-oneesama, với em chị là một giấc mơ đẹp, giống như những gì em cảm thấy khi ngắm nhìn những bông hoa anh đào này.” Cô bé chỉ lên trời, một cánh hoa anh đào đu đưa rơi đậu lên đầu ngón tay cô bé.

“Em sẽ không sao đâu. Em xin chị, đừng lo lắng làm gì. Chỉ cần có vinh dự được đứng bên cạnh chị là giấc mơ của em đã trở thành hiện thực rồi, Shizuma-oneesama. Cám ơn chị đã cho em sống trong giấc mơ của mình – Em cảm thấy như giờ có chết em cũng an lòng.”

Cô bé khẽ hôn nhẹ lên cánh hoa anh đào và mỉm cười. “Em đã rất hạnh phúc khi được ở bên chị tháng này, Shizuma-oneesama. Với em, vậy là đủ. Em vui lắm – gần như vui hơn cả những gì lẽ ra em đáng được nhận.” Giọng cô bé run lên gần cuối. Xào xạc. Cơn gió cảm thấy lạnh trước đôi má ướt đẫm nước mắt của cô.

“Cảm ơn em. Em thật là một cô gái ngoan.” Shizuma không thể kìm chế được nữa. Một lần cuối thôi. Cô đưa tay nhẹ nhàng vuốt lấy đôi má ướt đẫm và chăm chú nhìn vào khuôn mặt cô bé. Hình bóng của Shizuma phản chiếu trong đôi mắt thẫm ướt của cô bé lớn dần và lớn dần. Trong phút chốc thứ duy nhất còn phản chiếu là đôi mắt của Shizuma. Cô bé chầm chậm khép mắt lại.

Hai bóng người trôi giữa làn mây anh đào trở thành một.

Sột soạt.

Không lâu sau, tiếng váy sột soạt của Shizuma vẳng ra.

“Em xin chị, chị hãy đi trước em, Oneesama.”

Shizuma lo lắng nhìn vào khuôn mặt cô bé. Đôi tay khép trước ngực, cô nhắm mắt lại và đón nhận cái nhìn chăm chú của Shizuma.

“Em muốn ở lại đây thêm một chút nữa và ngắm những bông hoa anh đào này. Em sẽ dùng chúng để gợi nhớ tới Shizuma-oneesama yêu quý của em.” Cô bé chầm chậm mở mắt và nở một nụ cười tươi. “Đây là lời tạm biệt cuối cùng của chúng ta. Nhưng chị đừng lo, Shizuma-oneesama. Bắt đầu từ ngày mai, em sẽ lại là một học sinh bình thường lớp dưới. Chỉ là, cuối cùng, em muốn---“ Một giọt nước mắt rơi từ khóe mắt cô bé. “Những kí niệm của em…những kí ức em giữ trong tim… dù cho em có mất hết tất cả, em sẽ luôn luôn giữ chúng bên mình. Chị không phiền điều đó, phải không? Em sẽ trân trọng chúng cả cuộc đời này.”

Cảm thấy một cơn đau nhức nhối trong tim, Shizuma mỉm cười. “Tất nhiên rồi.”

Rồi quay lưng lại với cô bé. Không hề ngoái nhìn lại, Shizuma để cô bé lại một mình.

“Em yêu dấu, em sẽ mãi mãi là bông cúc bé nhỏ của ta, một và chỉ một mà thôi.”

Xào xạc. Ngọn gió trở mình và cơn bão anh đào che khuất Shizuma khỏi tầm mắt của cô.

Những cánh hoa anh đào tung bay trong gió như làm mọi thứ như đẹp hơn.

Chúng chỉ kéo dài một tuần mà thôi.