FANDOM

Tháng tư, đó là mùa của những lời nói dối - Bốn người bạn thân
Fujiwara Yuu

Mùa xuân. Buổi hoàng hôn.

Bốn cô gái đi dọc trên con đường.

Họ đang trở về nhà sau khi chơi đùa cùng nhau.

Theo con đường dẫn đến nhà ga xe lửa, họ đang đi thành từng cặp.

“Nếu Misora đang đi đằng trước mình chết đi thì hay biết mấy.” Amagi tự nhủ.

Misora không chỉ là một nữ sinh xinh đẹp và giỏi giang nhất nhóm, cô còn là trung tâm của cả lớp.

Nhưng Misora là một cô gái kiêu kì. Bất cứ ai bất đồng hay chống lại cô đều bị cô lạnh nhạt. Vì mọi người đều tha thiết mong muốn trở thành một phần trong nhóm của cô (đối với nữ sinh trung học, có chỗ đứng cấp bậc cao trong lớp còn quan trọng hơn những cuộc tán dóc phim ảnh trên tivi nhiều), không ai dám không đồng tình với những gì Misora nói.

Đó là lí do tại sao Amagi mong muốn Misora gặp tai nạn và cuối cùng trở thành một đống thịt bầy nhầy.

Mọi người sẽ ra vẻ buồn rầu trong lễ tang của Misora. Họ sẽ thút thít trước mặt cha mẹ của cô, nói như rằng “cậu ấy là bạn thân nhất của cháu”. Sau đó họ sẽ đổ nước mắt trước cỗ quan tài, khóc lóc gọi cô quay trở về.

Ngày hôm sau, khi lũ con gái lại tụ họp, họ sẽ nói xấu Misora. Ai đó sẽ bắt đầu với câu “thật ra tôi không thích nó lắm”. Sau đó những người khác sẽ hùa theo “tôi cũng vậy, tôi cũng vậy!”. Đây là cách mọi người đi đến sự đồng thuận, khi cấp bậc của Misora trong lớp đã chạm đến đáy vực.

Tưởng tượng hết như thế quả thật hết sức thích thú.

Xác của cô tan thành trăm mảnh, cô còn không thể chào tạm biệt được ai.

Cầu cho cô sẽ không bao giờ thấy gương mặt xấu xí của chúng tôi. Cầu cho gương mặt, đặc biệt là đôi mắt, bị vỡ vụn. Tuy nhiên, cầu cho đôi tai vẫn còn dính liền, để cô có thể nghe thấy những lời nói xấu xí của chúng tôi.

“Nếu Asakura đi đằng trước mình chết đi thì hay biết mấy.” Misora, người bị Amagi cầu cho chết đi, tự nhủ.

Asakura là một cô gái nhỏ nhắn và có chút ngốc nghếch, và điều ấy khiến cho cô được bọn con trai yêu thích. Tuy vậy, thực tế cô lại có một bí mật --- cô đang bán thân cho lũ đàn ông trung niên. Dù thế, bạn trai của cô cứ liên tục thay đổi như thay áo. Kĩ năng cô có được từ việc ngủ với lũ đàn ông ấy khiến cô trở thành kẻ sát trai đủ để điều khiển bất cứ người đàn ông nào trên giường. Sự thật, nhiều cô gái đã bị Asakura cướp đi người mình yêu. Dĩ nhiên Misora cũng nằm trong số họ. “Mình thật chẳng có mắt nhìn người, khi không lại đi yêu một kẻ dễ dàng bị loại con gái ấy cho vào tròng” – Misora nghĩ.

Đó là lí do tại sao Misora cầu mong Asakura mắc bệnh hoa liễu và chết đi.

Cơ thể của Asakura sẽ thối nát một cách gớm ghiếc, cô sẽ phát cuồng và cho mọi người thấy cơ thể đáng nhục nhã của mình trước mặt mọi người.

Tất cả lũ con trai đã ngủ với cô rồi sẽ hối tiếc. Cuối cùng, bất cứ ai trong số họ đều có thể nhiễm cùng căn bệnh. Trong hoảng hốt và sợ hãi, họ sẽ phóng đến bệnh viện và rồi phát hiện được rằng mọi việc đã quá muộn màng.

Có những đứa con trai sẽ phóng đến bệnh viện lấy cớ rằng đến thăm cô nhưng thật ra là vì những động cơ thầm kín. Cứ tưởng tượng họ sẽ tuyệt vọng thế nào thì thật là tuyệt vời, khi thấy vẻ bên ngoài khó còn có thể nhận ra được của Asakura.

Cầu cho Asakura vẫn còn có thể tỉnh táo.

Cầu cho cô kêu gào với mủ và nước dãi chảy xuống từ miệng, tự nguyền rủa mình vì những gì cô đã làm, và nguyền rủa những kẻ đã truyền bệnh cho cô. Cầu cho cô từ từ rơi vào vô thức.

“Nếu Shirayama đi bên cạnh mình chết đi thì hay biết mấy.” Asakura, người bị Misora cầu cho chết đi, tự nhủ.

Là đội trưởng đội bóng rổ với tính cách thẳng thắn, Shirayama được mọi người yêu mến. Tuy vậy, bởi là một người bộc trực, cô chưa bao giờ nhận ra Misora điều khiển mọi sự việc trong bóng tối thế nào, kể cả thao túng chính cô để duy trì thứ bậc đầu tiên của mình trong lớp. Cô cũng chưa bao giờ nhận ra tính cách “ngốc nghếch” của Asakura chẳng gì khác hơn một trò giả tạo.

Nói cách khác, cô chỉ là một con ngốc. Đơn giản bởi vì cô không phải là người hai mặt, cô không nhận ra những người xung quanh cô có bộ mặt khác khi cô không ở gần. Cô tin tưởng một cách vững chắc rằng nhân chi sơ tính bổn thiện (Dĩ nhiên nghĩ như thế cũng không có gì sai. Tuy vậy cô tin vào lập trường của mình đến nỗi cô phủ nhận sự tồn tại của những thứ xấu xí đối với cô), và rồi cô luôn bị mọi người lợi dụng.

Đó là lí do tại sao Asakura cầu mong Shirayama học được sự thật và tự sát trong tuyệt vọng.

Sự thật rằng sau lưng Shirayama, Misora châm chọc cô là ‘tứ chi phát triển’. Sự thật rằng ngay sau khi biết Shirayama thầm yêu Kirishima-kun, mình quyến rũ hắn, ngủ với hắn và quẳng hắn đi chỉ trong vòng ba ngày.

Gương mặt của cậu ấy sẽ như thế nào nếu mình nói tất cả với cậu ấy, Asakura tự hỏi.

Cầu cho Shirayama rơi vào tuyệt vọng. Sau khi bị ép phải nghe về sự thật của bạn bè cô, cầu cho cô suy sụp, và cùng trong một tối, lặng lẽ cắt cổ tay trong phòng tắm.

“Nếu Amagi đi bên cạnh mình chết đi thì hay biết mấy.” Shirayama, người bị Asakura cầu cho chết đi, tự nhủ.

Amagi rất khiêm tốn và chu đáo với mọi người xung quanh. Hơn hết, không chỉ trong lớp này, mà ngay cả so với tiêu chuẩn của toàn trường, cô là một mĩ nhân đánh bại mọi người một khoảng cách xa. (Dĩ nhiên Misora chẳng là gì trước mặt cô)

Tuy vậy, cô chẳng bao giờ khoe khoang về ngoại hình của mình. Biết rõ sắc đẹp của mình, cô tự tránh mang trang điểm và có một kiểu tóc bình thường, giản dị.

Misora và những đứa con gái khác thường nói “nếu cậu quan tâm nhiều hơn về kiểu tóc của mình thì sẽ tuyệt hơn đấy”. Nhưng cô chẳng bao giờ để tâm đến những lời khuyên ấy. Cô chỉ đơn giản đáp lại rằng “mình vậy là được rồi” với gương mặt tươi cười. Ừ, cô có bạn trai cho mình, và nhất định cô sẽ xinh đẹp hơn Misora nhiều trong tương lai. Hạnh phúc của cô đã được đảm bảo. Cô không cần phải cố gắng gì để khiến mình nổi bật. Chắc hẳn cô rất thích thú nhìn xuống kẻ khác trong khi vẫn giữ vẻ bề ngoài giản dị.

“Sao cậu cứ không thật lòng rằng mình xinh đẹp đi?” – Shirayama tự nhủ. “Cố tình che giấu thật đúng là quá đáng, hay còn xấu xa nữa.”

Đó là lí do tại sao sẽ thật tuyệt khi đổ acid lên mặt cậu, Shirayama nghĩ.

Cầu cho tương lai đã được dựng sẵn tốt đẹp của cô bị cháy thành tro bụi. Cầu cho người yêu là bạn từ thuở nhỏ của cô hi sinh thời gian của mình để chăm sóc cô, trong khi thực tế lại căm ghét cô vì điều ấy. Cầu cho cô có cái ảo tưởng rằng “đây là tình yêu thật sự”. Nhìn từ phía sau, cả hai trông chẳng khác gì một cặp đôi ngu ngốc và hài hước.

Sau đó...

“Nếu mình chết đi thì hay biết mấy.”

Tất cả bốn cô gái, Misora, Asakura, Amagi, Shirayama, nghĩ.

Mình là kẻ hèn mọn nhất loài người khi có ác ý về bạn bè của mình.

Tuy vậy mình không biết phải làm sao hơn.

Không giống như cậu ấy, mình không có khả năng lãnh đạo.

Không giống như cậu ấy, mình không được con trai yêu mến.

Không giống như cậu ấy, mình không được thẳng thắn.

Không giống như cậu ấy, mình không hề khiêm nhường.

Tại sao mình lại trong cùng nhóm với những đứa con gái khác? Mình không biết. Nếu mình thôi không ghen tị nữa, mình sẽ chỉ cảm thấy khắc khoải. Đó là lí do mình, kẻ xấu xí nhất, là người đầu tiên nên chết đi.

Gương mặt của mình sẽ bị acid thiêu cháy. Cơ thể của mình sẽ mục rữa vì bệnh hoa liễu. Cơ thể của mình sẽ tan thành từng mảnh vì tai nạn. Nhưng mình vẫn không chết --- cho đến khi mình cắn lưỡi và chảy máu đến chết.

Mình tự hỏi không biết mọi người sẽ nói gì. Những người đến bệnh viện thăm mình có cau mặt với mình không? Họ sẽ vẫn nói rằng họ thích mình dù sau những gì mình đã làm? Họ sẽ khóc cho mình trong lễ tang không? Rồi họ có nói xấu mình sau đó không?

Cầu cho tất cả mọi sự trừng phạt đổ lên đầu mình.

Cầu cho mọi người chết một cách đau đớn, quằn quại trên mặt đất. Cầu cho mình, kẻ đáng phải chết nhất, kẻ cầu mong cái chết cho bạn bè của mình, phải chịu đau đớn tột cùng hơn nữa và cuối cùng cũng chết đi.

“À,” – Misora hỏi. “Hôm nay là ngày mấy nhỉ?”

“Sao~thế?” – Asakura đáp lại với cái giọng hăng hái như một đứa ngốc. “1 tháng 4...Hôm nay là sinh nhật ai sao?”

“A.” – Shirayama trả lời với giọng hiểu biết. “Ngày cá tháng tư.”

“Hehe.” – Amagi bẽn lẽn lấy tay nhấn lên miệng mình và nói. “Sao bọn mình không nói dối với nhau nhỉ?”

“Ahaha. Nói dối làm gì nếu ai ở đây cũng biết nó không phải là sự thật chứ.”

“Nói dối...Mình không thể nghĩ ra ngay được câu nào cả.”

“Mình cũng nói dối tệ lắm.”

“Thế thì không nói nữa nhé.”

Bốn cô gái nói và cười với nhau.

Misora, ghét Asakura nhưng đang nói dối.

Asakura, ghét Shirayama nhưng đang nói dối.

Shirayama, ghét Amagi nhưng đang nói dối.

Amagi, ghét Misora nhưng đang nói dối.

Bốn cô gái lại bắt đầu bước đi.

Tin rằng nói dối thì khác biệt so với che giấu sự thật, không ai trong số họ ngưng nở nụ cười trên môi.