FANDOM

TẬP 16: QUYẾT CHIẾN CUỐI CÙNG! TRÁI TIM CHIẾN BINH

"Khi tôi sinh ra thì họ Ryukou đã mang trên người,

Tôi phải trải qua nửa kiếp người chó ăn đá gà ăn sỏi, trở thành một con quỷ đội lốt người. Bao kẻ thù kinh hãi khi nhắc đến tên tôi, và kể cả những người tôi yêu quý cũng từng như thế. Nhưng giờ, tôi đã có những người bạn. Họ đã dạy tôi rất nhiều điều, cũng như đã cho tôi một lý do để mình tiếp tục sống trên cõi đời này.

Điều đầu tiên tôi đã từng nghĩ về Chiến xa đạo là vì tiền. Và rồi tôi nhận ra rằng mình có một thứ còn quý hơn cả tiền bạc. Nó đã đưa tôi đến việc chấp nhận vai trò chỉ huy của đội Ngưu Ma Vương và kể cả Học viện Naha của tôi. Tôi phải tiếp tục tiến tới, tôi phải sống trở thành người mà các bạn luôn muốn được thấy ở tôi.

Tên tôi là Ryukou Kurogane, và đây là những dòng nhật ký cuối cùng trước trận chung kết đụng Học viện Edelweiss. Để từ ngày đó, tôi sẽ được tái sinh..."

...

HỒI 1: LỆNH NỔ SÚNG

Buổi sáng cuối cùng,

Kurogane dậy sớm hơn mọi khi dù rằng bình thường anh lúc nào cũng mở mắt trước tất cả. Cả đêm hôm qua anh đã không thể ngủ ngon vì cái ngày hôm nay, ngày sẽ quyết định người thắng kẻ thua. Học viện Naha hay là Edelweiss? Câu trả lời chỉ nằm ở hai người là chính Kurogane và Luther Guderian mà thôi. Không còn nhiều thời gian, chỉ huy Học viện Naha nhanh chóng thay quần áo trước khi bước xuống ăn sáng.

-Chào buổi sáng, anh hai!

Kurogane rất ngạc nhiên khi trông thấy Ruko còn dậy sớm hơn cả anh và đang làm bữa sáng cho cả hai. "Anh cứ nghĩ là em còn đang ngủ chứ!", nghe anh hỏi thế thì cô em cười đáp rằng.

-Tại em muốn được thấy anh mình trong trận chung kết nên em đã dậy thật sớm để nấu cho anh bữa sáng đây này!

Kurogane phần nào cảm thấy hạnh phúc vì được sống lại không khí ngày xưa như thế này. Ngồi xuống bàn, những món anh thích nhất đã sẵn sàng, nóng sốt và thơm phức. Mùi hương là một chuyện và anh không quên cái món cá chiên đã nhiều lần suýt lấy mạng mình nên Kurogane nếm thử chút ít trước. Một lúc sau, anh gật gù.

-Không tệ! Ít ra thì em đã lên tay hơn trước rồi đấy.

-Thật tốt quá!-Ruko cười tít mắt-Em nấu nhiều lắm, anh hai cứ việc ăn thêm nếu đói nhé!

Kurogane gật gù trong khi miệng thì tiếp tục công việc của mình rất nhanh. Ngồi xuống ăn sáng cùng anh, Ruko cứ muốn được ngắm anh mình thế này mãi nhưng thời gian không cho phép cô điều đó. Chỉ còn vài ngày nữa thôi là kỳ nghỉ sẽ kết thúc và rồi cô sẽ phải lên tàu để trở về Kyoto tiếp tục học tập. Chỉ loáng vài phút sau, Kurogane đã ăn xong vừa đúng lúc chuông điện thoại reo. Bên đầu dây là giọng của Miho.

-Anh đã sẵn sàng chưa, Kuro-kun?

Kurogane cười nhạt, trả lời.

-Chuẩn bị chiến đấu nào!

Chỉ huy của Oarai nói tiếp.

-Em sẽ luôn ở bên anh! Dù chuyện tồi tệ nhất có thể xảy đến thì em vẫn luôn yêu anh, đại tướng của em!

Kurogane cảm thấy chưa xứng đáng với danh xưng "đại tướng" kia, nhưng dẫu sao thì nó cũng sẽ hun đúc tinh thần quyết thắng của anh. Gác máy, anh đứng dậy và quay sang Ruko.

-Nhanh lên nào. Chúng ta đừng để những người khác phải đợi ngoài kia!

-Chúng ta sẽ không trễ đâu!-Cô em gái lắc đầu cười.

Chợt có tiếng bánh xích rít lên chát tai ngay ngoài cửa, và với xa trưởng Ngưu Ma Vương thì nó không lạ lẫm gì vì nó chính là báo hiệu rằng chiếc Tiger cùng những người đồng đội của anh đã đến. "Bọn tớ chờ lệnh của cậu!" cả đội đồng thanh và như thế đã quá đủ để Kurogane có thể mỉm cười thật hạnh phúc trước khi bước về lại vị trí quen thuộc của mình. Mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, anh dõng dạc ra lệnh.

-NỔ MÁY!

Hajime liền đạp ga và động cơ chiếc xe tăng gầm lên thật mạnh mẽ rồi thẳng tiến ra chiến trường với Ruko vẫy chào tạm biệt, nhưng cô cũng sẽ sớm có mặt trên khán đài thôi.

...

Chiến trường hôm nay chật kín người đến xem, cả khán giả bình thường lẫn những trường khác cũng có mặt với hy vọng được thưởng thức một trận đấu đỉnh cao giữa hai học viện Chiến xa đạo nam: Naha và Edelweiss. Những gian hàng bán các sản phẩm liên quan, quân trang và đồ lưu niệm nườm nượp khách ra vào, đây cũng là cơ hội béo bở để các tập đoàn có thể quảng bá hình ảnh của mình mà không cần phải tốn quá nhiều kinh phí thay vì phải tự đứng ra tổ chức từ đầu đến cuối. Tại điểm tập kết, chiếc Tiger của đội Ngưu Ma Vương đã đến nơi đúng lúc Kitagawa đang điểm danh quân số. Trông thấy Ryukou, Hội phó gặng hỏi.

-Cậu có nghiêm túc không đấy, Ryukou?

Bước xuống xe tăng, Kurogane nhún vai đáp.

-Trong từng hơi thở của mình, tôi luôn nghiêm túc! Và chúng ta có gì đây?

Chợt từ phía sau anh nghe tiếng động cơ ầm ĩ, quay lại thì đó chính là đội tăng của Oarai. Trên tháp quan sát của chiếc Panzer IV nay đã được tân trang và đắp thêm giáp bảo vệ, Miho nói.

-Đội của em đã sẵn sàng rồi, Kuro-kun!

"Tốt!" Kurogane gật gù hài lòng rồi quay sang Kitagawa.

-Cả bên ta cũng thế chứ?

Trên gương mặt của Ryukou, Hội phó của Học viện Naha có thể cảm thấy sự nghiêm đến nỗi sắt đá của người chỉ huy mà vốn dĩ thường ngay anh xem như một tên đàn em kiêu ngạo theo nghĩa trường lớp. Nhưng bây giờ, khi mà Ryukou có thể hy sinh những điều tưởng chừng như là quý báu nhất vì lợi ít của tất cả, anh trân trọng nó và chào chỉ huy của mình theo đúng kiểu của một sĩ quan với tất cả sự tôn kính.

-Hãy đưa chúng ta tới chiến thắng, thưa chỉ huy!

Có nghĩa là tất cả đang rất nóng lòng được xông ra mặt trận và giành lấy chiến thắng cho Học viện Naha. Với việc chứng kiến tinh thần quyết thắng của đồng đội, Kurogane đã có thể dẹp đi nỗi lo cứ luôn canh cánh trong lòng bấy lâu. Kiểm tra chiến cục và lực lượng lần cuối cùng, khi mọi chuyện đã đâu vào đấy, anh đứng lên trên nóc chiếc Tiger của mình, trước toàn thể các đồng đội đang chực chờ giờ phút cuối cùng trước trận đánh và nói.

-Đã đến lúc rồi, các đồng chí! Hôm nay là ngày mà chúng ta đã ấp ủ từ lâu. Hôm nay, chúng ta sẽ chiến đấu chống lại lực lượng Chiến xa đạo nam mạnh nhất của thế giới. Họ nói rằng Edelweiss mạnh, nhưng ở Okinawa ta sẽ biến điều đó trở thành lịch sử. Chúng ta tuy không có những chiếc xe tăng tốt, tổ lái thiện chiến và cả một người chỉ huy có uy tín, nhưng chúng ta có ý chí để chiến đấu, ý chí để chiến thắng và viết nên lịch sử dành riêng cho chúng ta. Nó chảy trong huyết quản của từng người chúng ta, luôn luôn sôi sục và chờ đợi ngày quyết thắng! Không còn nghi ngờ gì nữa! Hôm nay sẽ là ngày chúng ta sẽ chôn những chiếc xe tăng của Edelweiss cùng vinh quang của nó xuống nắm mồ ở Okinawa, chúng ta sẽ cho những cô ả tự phụ đang xem trận đấu này thấy được, chúng ta đã làm ra xe tăng, chúng ta cũng có thể làm chủ được nó không chỉ mình họ! Những người đồng đội ở Oarai sẽ sát cánh bên cạnh chúng ta, và cuộc liên minh này sẽ có một bước tiến mới. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một nền Chiến xa đạo mới, một nơi mà cả nam lẫn nữ đều sẽ chiến đấu dưới lá cờ của thống nhất, bình đẳng và tự do! Sẽ không còn phân biệt đối xử, không còn ai tự cho mình cái quyền giẫm đạp lên kẻ khác trong Chiến xa đạo! MỌI NGƯỜI, VÌ NAHA, VÌ OARAI VÀ VÌ TƯƠNG LAI CỦA CHÚNG TA, HÃY SÁT CÁNH BÊN TỚ!

Các xa đội reo hò vang dội như là lời đáp lại cho những gì mà chỉ huy của họ nói ra và trên màn hình phẳng khán giả có thể chứng kiến lời phát biểu của Kurogane không thiếu một câu nào. Trong khi đó bên phía Luther, thấy Ryukou phát biểu trước các đồng đội khiến anh suy nghĩ rằng đối phương hẳn đang rất dao động nên chỉ huy mới có hành động như thế. Ở ngoài chiến trường dưới sự quan sát của Mountbatten, Trần Thành, Patton, Romanov và cả Maho cùng mẹ cô ấy, họ xem cả hai đội cơ động vào vị trí chiến đấu sau màn chào hỏi. Ngồi vào xe tăng, Ken và Soujirou đều nhìn chằm chằm vào Kurogane trong khi Nihou và Hajime thì lắng tai chờ lệnh. Đồng hồ đã bắt đầu đếm ngược, chỉ huy của Naha cười mỉm mà thì thầm.

"Từ ngày hôm nay, tôi sẽ được tái sinh..."

Cũng hệt như Ryukou, Luther nói vài lời cuối cùng trước khi chính thức vào trận.

-Nếu có một bông hoa nở ngay giữa chiến trường, đó là một bông hoa mạnh mẽ và cao quý. Và Học viện Edelweiss, là một trong số đó!

"TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!"

Sau lời tuyên bố của các trọng tài, những chiếc xe tăng của hai đội nhanh chóng lăn bánh. Dẫn cánh quân của mình đến vị trị đã định sẵn, Kurogane có thể trông thấy cả Kitagawa và Miho đang cơ động đến những trọng điểm mà kế hoạch đã vạch ra. Chiếc Maus của Hắc Lâm Đỉnh nay trở thành chiếc khiên sống hỗ trợ cho các đồng đội và kể cả chiếc Tiger Ngưu Ma Vương vì trong trận này nó đang lủng lẳng mang trên người lá cờ quyết định thắng bại của cả trận đấu, và đó phần nào chính là lý do mà Maho đã ngỏ ý đem chiếc siêu tăng này ra để trao đổi với Kurogane. Với việc đảm nhiệm cú vả mặt trực diện dành cho Học viện Edelweiss, hiển nhiên cả đội phải cần một chiếc xe tăng có lớp vỏ bọc dày để trụ vững lẫn thu hút hỏa lực và chiếc Maus dư sức đảm nhiệm vai trò đó dù rằng đôi lúc chỉ huy của Naha thấy phát bực vì tốc độ cơ động rùa bò của tên khổng lồ này. Trên nóc của chiếc siêu tăng cao ngất là một lá cờ khác hệt như cái đang cắm trên thân chiếc Tiger của Kurogane, đợi đến vị trí mà vừa có thể đem lại tầm bắn cho các đồng đội vừa có thể cố tình "lạy ông tôi ở bụi này", anh để chiếc Maus ở lại với sự bọc lót của vài chiếc Panther; còn anh và tất cả những xa đội khác gồm Tiger, SU-100, Sherman Fireflies, đặc biệt là những chiếc Panzer II gắn đầy những thùng xăng trên tất cả những vị trí có thể gắn bộ càng giữ và chất xăng lên ấy. Quan sát từ trong chỗ ẩn nấp, Kurogane đã trông thấy đội hình của Edelweiss đang cơ động cách đây 3km. Ba chiếc Maus đang hành quân rất chậm rãi với sự hỗ trợ của bảy chiếc Panther, ba Tiger, bốn King Tiger và ba StuG IV. Người khác thì trông có vẻ mũi tiến công này không thể bẻ gãy được nhưng với Kurogane thì không. Cùng lúc ấy, Miho báo cáo lại.

-Đội xung kích đã sẵn sàng, Kuro-kun!

Khi đang báo cho Kurogane thì đội của cô cũng đang quan sát kẻ địch, tất cả đồng đội ở Oarai đều có mặt bên cạnh những người đồng đội nam mà Naha giúp sức, năm chiếc Panzer II cũng chất đầy thùng xăng và ba ISU-152 trang bị trọng pháo chống tăng BL-10. Bám sát kẻ thù trong tầm ngắm, Hana báo cho xa trưởng của mình.

-Họ còn cách chúng ta 2,3km nữa!

Miho không để sót chi tiết này với Kurogane, cô nhận lại chỉ thị.

-Cứ mời họ tới! Khi nào còn 1,5 thì báo cho anh tình hình mới.

-Rõ rồi!

Nhưng đột nhiên, đầu Kurogane nhói đau trở lại. "Không phải nữa chứ...?" anh nghiến răng vì cái đau do cục bướu máu gây ra, có vẻ chiến trường cũng làm cho nó phấn khích theo. Chiến trường vẫn cứ án binh bất động cho đến khi Kitagawa thông báo là phòng tuyến mai phục đã sẵn sàng và người Đức cũng chỉ còn cách lực lượng đúng 1,6km. 1,5...con số quyết định mở màn chiến dịch, Kurogane lập tức hô to.

-Tấn công!

Nhận lệnh, những chiếc Panzer II nổ máy lao thẳng vào sườn đội hình của Học viện Edelweiss, may là nhờ kích cỡ khiêm mà họ vẫn chưa bị kẻ địch phát hiện. Chỉ định những chiếc Panther hộ tống cùng một chiếc Tiger trong cánh quân, Ryukou lệnh cho những chiếc chống tăng.

-Bắn!

Những tiếng đại bác đã vang lên báo hiệu trận chiến chính thức bắt đầu. Dù không xuyên nhưng cũng khiến cho đội hình hành quân bị chững lại, tuy nhiên vì khoảng cách hai bên quá xa nên dù có bắn trúng cũng khó mà xuyên qua vỏ thép của nhau nên người Đức tiếp tục hành quân dưới hỏa lực của những cỗ pháo chống tăng do Kurogane chỉ huy.

Cùng lúc đó Luther đã nhận được tin báo rằng cánh quân của mình đã bị tấn công nhưng đó là điều mà anh đang mong đợi. Bởi cái anh muốn lấy, nó giá trị hơn rất nhiều miếng mồi nhử mà bên Naha đang tấn công. Bởi khi chuyển đổi mũi tiến công, anh đã lường trước khả năng kẻ địch sẽ dùng tăng nhẹ đánh úp vì vậy đem một cánh nhỏ vòng ra sau để ý đồ chụp thẳng lên đầu Ryukou một đòn bất ngờ. Xui xẻo cho Luther, Kurogane đã lường trước điều này và những chiếc Panzer II. Sau một vài trận giao phong, cả hai nhanh chóng rút lui mà không có thiệt hại và báo cáo này đã củng cố thêm khả năng tiến công mà chỉ huy của Naha đã vạch sẵn. Đội hình Edelweiss chững lại để phòng khả năng đánh tập hậu của người Nhật, và với việc họ nâng cao cảnh giác có khiến người Đức trở thành bất khả chiến bại không? Chưa thể trả lời được vì cánh của Miho đã bốc hơi khỏi vị trí cũ từ lâu theo lệnh của Kurogane.

-Chỉ huy Nishizumi!-Cánh xe tăng cảm tử thông báo-Có ít nhất 4 chiếc Panther và 3 Tiger II. Nếu tấn công lúc này e rằng là tự sát đấy.

Cô hiểu rõ điều này, người Đức có khả năng đang sử dụng tác chiến chiều sâu với ba chiếc Maus là trọng điểm giả trong khi âm mưu thật sự của họ là đánh bằng chiến thuật chớp nhoáng vào sườn lực lượng của Naha và làm tê liệt tất cả. Đội hình chính của Edelweiss vẫn tiếp tục hành quân, Miho phải quyết định xem có nên tấn công hay không. Đánh hay không đánh? Nhưng trước hết, Kurogane phải được biết về tình hình mới trước khi có quyết định từ tổng chỉ huy. Cô hy vọng rằng Kurogane hiểu sự nguy hiểm nếu cứ cố tấn công cánh quân đó của Edelweiss và sẽ không hy sinh đồng đội vô ích. Nhưng rồi, thứ mà Saori nhận lại trong điện đàm là mật lệnh rất ngắn gọn.

-Tora! Tora! Tora!