FANDOM

Lời TựaEdit

——Cô muốn lấy mạng ai nào?

Hãy cho tôi sức mạnh! Khoảnh khắc tôi vừa dứt lời, cậu bé hỏi tôi điều này.

Trông cậu vào khoảng mười hai hay mười ba tuổi, và mặc dù ngoại hình cậu ta khá là đáng yêu nhưng ấn tượng đó đã bị phá hỏng bởi sự thiếu hụt hoàn toàn cảm xúc trên khuôn mặt cậu.

Không cần nói cũng có thể thấy rằng những lời vừa nãy của cậu cũng chỉ được nói ra bằng một giọng đều đều. Cậu ta đơn giản chỉ là đang kiếm tìm sự xác nhận mà thôi — câu trả lời của tôi có gì là thì cũng chẳng thật sự quan trọng đối với cậu ta cả.

Có vẻ như là cậu bé coi bản thân mình chẳng gì hơn một công cụ cả.

Cậu chỉ đơn giản là xác nhận mục tiêu và rồi tiến vào để ra tay — cậu là một công cụ, đó là mục đích của cậu.

“Hừm…”

“Chà, ta đây phải trả lời sao nhỉ?” Tôi suy nghĩ.

Tôi biết rõ là ngay cả khi tôi thực hiện lời triệu hồi, bất kì người nào đó đáp lại lời kêu gọi cũng sẽ có cách suy nghĩ đầy sa lệch gì đó mà thôi — thật là một cái giá quá lớn cho một sức mạnh to lớn.

“Thật ra, trước khi cậu nói về việc giết chóc...ta muốn cậu mỉm cười trước đã.”

Cậu bé cau mày. Trông cậu trở nên đầy bối rối.

“Ngắm nhìn một cậu bé ở tuổi cậu nói năng như thế với biểu hiện đó trên khuôn mặt của mình — ta đây chẳng thích điều đó. Mặc dù đúng thật là cậu sẽ chiến đấu thay cho ta, nhưng ta muốn đảm bảo rằng cậu hiểu biết ít ra cũng nhiêu đây trước khi chúng ta có thể hợp tác cùng nhau. Ồ, nhưng đừng có làm điều đó vì đó là lệnh từ ta đấy, hay bởi vì đó là công việc của cậu. ——Dù gì thì, nói ngắn gọn thì đến lúc cậu phải học cách mỉm cười và bật khóc rồi đấy.”

Cậu bé đứng yên trong một lúc trước khi bày tỏ cho tôi biết rằng cậu chưa bao giờ học cách thực hiện những điều như thế.

“Không sao. Cứ thử và làm theo Onee-san được chứ? Nhìn này, như thế này này.”

Tôi nhoẻn khóe môi mình lên.

“Có rất nhiều thì giờ để nói về công việc sau. Những trận đấu mà cậu sắp trải nghiệm thì không giống như bất kì thứ gì mà cậu đã từng thấy. Trước hết, hãy để ta dạy cậu cách để cảm nhận, chiến đấu có thể nói sau. Đúng vậy, những gì quan trọng lúc này đây là cậu học được ý nghĩa của việc làm người.”

Cậu bé hoàn toàn lúng túng, và vẫn giữ im lặng.

“Cậu biết đấy, cậu đã chết đi một lần và trở lại, đúng không nào? ——Đó là lý do tại sao — lần này — thay gì chiến đấu để giết chóc, tại sao lại không chiến đấu để bảo vệ — để cứu vớt? Như thế thì cậu thấy thế nào nào?”

Cậu ta hỏi tôi cậu sẽ bảo vệ thứ gì, người nào cậu sẽ cứu vớt.

“Mọi người. Thế giới này. ——Cậu sẽ trở thành một anh hùng thật sự, trong từng nghĩa một, ta sẽ dạy cậu. Cùng lúc đó, cậu cũng sẽ học cách tận hưởng cuộc sống nghĩa là gì, cách để mỉm cười từ tận đáy lòng mình — tất cả những điều đó, ta đây sẽ dạy cậu.”

——Tại sao cô lại làm điều đó chứ?

“Bởi vì cậu là DuelistKiếm Tông của ta, và ta cần đến cậu. Đến đây nào. Cùng nhau, chúng ta sẽ bảo vệ thế giới này.”

Lời Mở ĐầuEdit

Cú đánh toàn lực bật ngược lại khỏi lớp vảy rắn chắc; có vẻ là không có nhiều tổn hại lắm, nếu có bất kì tổn hại nào thì chắc phải có tác dụng rồi.

(Chết tiệt! Đùa mình chắc, chậc…)

Bertolt cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc lưng mình.

Thanh đại đao cậu đang cầm trên tay là thứ được tìm thấy trong mê cung này, Magna PortaCánh Cổng Vĩ Đại, và nó là ReliquiaThánh Vật hạng hai đấy. Một thứ vũ khí tuyệt vời, thanh đao đi cùng với độ sắc bén và bền bỉ mà những thợ rèn của loài người thì đơn giản là không thể nào bắt chước được. Chỉ là một thứ vũ khí tuyệt vời như thế lại vừa mới thất bại trong việc gây ra bất kì tổn hại nào.

Con quái vật thì có ngoại hình tương tự như thằn lằn, nhưng lại cao gấp ba hay bốn lần một người bình thường một cách dễ dàng đấy, cùng với ba con mắt trên đầu nó.

Nó là thứ mà chỉ có thể tìm thấy ở những tầng sâu trong mê cung này đây, và chẳng bao giờ có trên mặt đất cả — một Hư Không Quái Thú.

Ba thành viên trong nhóm năm người đã mất mạng khi nó phục kích họ từ đằng sau.

“C-Chuyện này tệ thật! Hãy ra khỏi đây đi!”

“Ngậm họng lại đi! Phần thưởng đã nằm trong tầm với của chúng ta rồi — làm sao mà chúng ta lại có thể rút lui vào một thời khắc như thế này chứ?!”

Bertolt, thủ lĩnh nhóm, hét lên thẳng vào người tu sĩ đồng hành của mình trong cơn giận dữ.

Dưới sự dẫn dắt và chăm sóc của Nữ Thần May Mắn, họ đã tình cờ gặp được kho báu. Một chút nữa thôi — chỉ một chút nữa thôi! Một khi họ có được “thứ đó”, thứ mà nằm bên dưới Hư Không Quái Thú, thì họ có thể rút đi.

Nếu họ rút đi bây giờ thì báu vật, danh tiếng, tiền tài — tất cả sẽ vuột khỏi tầm với của họ hết.

Con thằn lằn ba mắt từ từ ngẩng đầu mình lên. Tròng mắt đen của nó chẳng có chút dấu vết gì của cảm xúc trong đó khi cái nhìn của nó tiến về phía bên, kiếm tìm. Nhắm đến.

Đột nhiên, cơ thể khổng lò đó lao đến với một tốc độ không thể tưởng tượng nổi đối với trọng lượng khổng lồ của nó.

"Yaaaa——!"

Hét lên một cách mãnh liệt, vị tu sĩ căng người mình đến giới hạn cực đại của khả năng mình.

Một lá chắn mờ ảo xuất hiện trước hai người. Sức mạnh của lá chắc thay đổi tùy vào sức mạnh của người tạo ra nó. Với một lá chắc có sức mạnh như thế này, thậm chí là sức mạnh từ cú lap đến của một con ngựa hay con bò cũng chẳng là xá gì.

Đầu của con thằn lằn nện thẳng vào bức tường vô hình. Có vẻ rối trí, nó lùi lại một vài bước.

Nhưng ngay khi họ thở phào nhẹ nhõm, nó lại lao nhanh đến một lần nữa, nện vào lá chắn bằng đầu của mình. Hết lần này đến lần khác, nó lặp lại hành động của mình.

“N-Này…”

Vị tu sẽ trở nên tái mét.

Ở cú tung đầu thứ tư, lá chắn biến dạng. Với lần thứ năm, nó vỡ nát hoàn toàn.

“Ô-Ôi không! Tránh raa—— aaaaaaaaaargh!”

Bị cắt ngang giữa câu nói, vị tu sĩ bí đánh văng xuống sàn, đầu cậu bị nuốt lấy trong miệng con thằn lằn.

Bertolt bỏ mặc bạn đồng hành của mình cho số phận của hắn và chạy bán sống bán chết.

Việc bỏ lại dằng sau báu vật tối cao, Reliquia thượng đẳng, “Ngọc Nanh Rồng”, khiến cậu đau lòng, nhưng mọi chuyện đã như thế rồi, thì cậu chẳng còn lựa chọn nào khác.

Tuy nhiên, quyết định của cậu đã quá trễ rồi. Có lẽ là vì nói coi việc săn lùng con mồi của mình thay vì nuốt chửng chúng là việc ưu tiên, nên quái thú ba mắt quẳng xác của vị tu sĩ sang một bên và đuổi theo.

Với miệng của nó — đầy nghẹt những chiếc răng sắc như dạo cạo nhìn tự răng cưa — nó cắn mạnh vào tay phải của Bertolt và xé toạc nó ra.

"AAAAAAAAAAAHHHHHHHH....!"

Cho dù thế, Bertolt vẫn ép bản thân mình tỉnh táo và tiếp tục chạy vì mạng sống quý giá.

Nếu họ rút lui sớm hơn, thì tất cả đều sẽ bình an. Giá như họ đơn giản là rút lui ngay sau khi thanh viên dầu tiên gục ngã—

Không lúc nào dừng lại để nhìn về phía sau, Bertolt vẫn cảm thấy rằng con thằn tiến sát đằng sau cậu.

“Khốn… KHỐN KHIẾP! Chống lại một con quái vật như thế này, chỉ có một Duelist mới có thể chiến thắng mà thôi!”

Bertolt tiếp tục chạy, liên tục hét vang lên những lời thô tục. Có lẽ bởi vì cậu đã vượt qua giới hạn tinh thần của mình từ lâu rồi, cậu chẳng còn cảm thấy đau đớn từ bả vai của mình nữa, mặc dù sự thiếu đi chi của mình khiến cậu loạng choạng. Không lâu sau, cậu trượt chân và ngã xuống.

Khi cậu ngã ầm xuống mặt đất, nỗi sợ hãi khiến cho đầu óc tê liệt đe dọa sẽ áp đảo cậu; cậu như muốn nôn ra.

(Không! Khôngkhông, khôngkhôngKhôngKHÔNGKHÔNGKHÔNG! Mình không muốn chết, mình không muốn chết, mìnhkhôngmuốnchết MÌNHKHÔNGMUỐNCHẾT——)

Ám ảnh bởi việc thu thập Reliquia, và sau khi đã hối lộ các quan chức cấp cao để loại bỏ những đối thủ cạnh tranh của mình, cậu cuối cùng cũng đã đạt được danh hiệu thủ lĩnh của nhóm “Binh Đoàn Lời Thề Của Bầu Trời.”

Đúng vậy, không đời nào cậu lại có thể chết tại đây cả. Làm sao mà cậu lại có thể chết ở đây được chứ? Chắc hẳn là phải có sai lầm gì rồi.

——Mặc cho cố gắng trốn thoát khỏi thực tại của cậu, tuy nhiên, thực tại lại từ chối biến dạng.

Tiếng bước chân ì ạch của con thằn lằn càng lúc càng lại gần một cách đều đặn.

Ngay cả khi là nhà thám hiểm hàng đầu, người ưu tú phục vụ “ShinkiThiên Thân Công Chúa[1], người mà trực tiếp Chống Đỡ Bầu Trời — cả hắn cũng sẽ điên loạn dưới sự căng thẳng của tình hình này.

“Ôi Trời, ôi Trời, ôi Trời——"

Gục ngã dưới sàn, Bertolt cầu xin sự cứu rỗi bằng một giọng hoàn toàn ngược với thái độ trước đó vài giây của cậu.

“Người bảo hộ của thành phố, Hỡi Nữ Thần, hãy nghe lấy lời nguyện cầu của con — hãy cho con nơi trú thân. Hãy cho con——”

Không phải như thể cậu là một con chiên ngoan đạo; đúng thật vậy, đây là lời cầu nguyên chân thành đầu tiên trong suốt cuộc đời cậu.

Nhưng không, chẳng có phép lạ nào được ban xuống, và cái chết vẫn lủng lẳng trên đầu cậu, từ từ xảy đến.

Từ trong bóng tối, con thằn lằn xuất hiện, hàm của nó mở toang ra — và đột nhiên đứng khựng lại.

“Gì chứ…?”

Cậu chớp mắt.

Con thằn lằn không phài tự mình đứng lại theo ý nó. Ngay cả lúc này đây nó cũng còn vùng vẫy, uốn éo cơ thể mình với tất cả sức lực của nó, nhưng vô ích. Một sức mạnh kinh khủng đã bắt lấy nó — một sơi dây ánh sáng, cuộn xung quanh cơ thể nó.

Đây là Thiên Thuật [2], nhưng chẳng giống gì cậu đã thấy trước đây cả — chẳng có lần nào cậu có gặp một tu sĩ với khả năng phong ấn một con Hư Không Quái Thú mạnh khủng khiếp như thế này một cách đầy bình thản cả.

Trong lúc cậu không nhận ra, một cái bóng nhỏ bé của một cơ thể con người đã xuất hiện bên cạnh con quái vật ba mắt.

Người đó đang mặc một chiếc áo choàng vô hình dạng. Cái bóng được đổ lên mặt đất bởi ánh sáng mờ ảo của những thực vật xung quanh, kết hợp cùng với chiếc mũ trùm của chiếc áo choàng, đã giấu đi khuôn mặt của người đó. Dù cho đó là ai đi nữa thì người đó cũng khá là thấp, hoặc là một lão nhân cao tuổi hoặc là một đứa trẻ nhỏ. Mê cung này đây là nhò của nhiều loại Hư Không Quái Thú mang hình dáng con người. nhưng cá nhân này thì cảm giác chẳng giống bất kì ai trong số chúng.

Cho dù có là thế đi chăng nữa, nhưng việc một con người đơn độc co thể sống sót để đi đến xa như thế này thì đơn giản là không tưởng.

Hơn nữa, chẳng có khoảnh khắc nào là cậu có thể nhận thấy được sự tiến đến của người lạ mặt này. Cho dù cậu có mất trí vì sợ nhiều như thế nào đi chăng nữa thì việc này chỉ đơn giản là phi thường. Chẳng có một sinh linh nào có thể di chuyển mà không tỏa ra bất kì dấu hiệu nào của sự tồn tại của nó, cho dù là có phát ra tiếng động hay không.

Bóng dáng đầy đáng sợ kia khẽ vẫy tay mình về phía con quái thú đang uốn éo, chống trả. Đột nhiên, cơ thể nó bắt đầu biến dạng và oằn đi, như thể bị hút vào một cái hố vô hình vậy, và rồi nó biến mất.

Một cách lặng lẽ, Bertolt quan sát cảnh tượng diễn ra, không di chuyển chút nào.

Hư Không Quái Thú đã sát hại bốn nhà thám hiểm nổi tiếng đang ở đỉnh cao phong độ của mình, thứ mà đã dễ dàng càn qua một lá chắn thần thánh, thì bất ngờ thạy lại chẳng phải là kẻ đi săn ở đỉnh của chuỗi thức ăn nơi đây.

Cái bóng tiến lại gần. Từ bên dưới bóng tối của chiếc mũ trùm của người lạ mặt kia, chỉ có miệng của người đó là có thể thấy được — một chiếc miệng ngay lúc này đây đã cong lên thành một nụ cười. Đó là giọt nước cuối cùng: khả năng tự kiểm soát cuối cùng, đầy mong manh của Bertolt cuối cùng cũng vỡ tan.

"Gyaaaaaaaaaaaaaaaaaa——"

Tiếng hét khiến cho máu người đông lại xé toạc cổ họng cậu khi cậu điên cuồng lao đi vào khoảng xa.

  1. Từ này thì xuất hiện ở mọi nơi trong bộ này. Gồm hai chữ kanji "神姫” có nghĩa là “thần” và “công chúa” ghép lại với nhau. Và việc ghi “Thiên Thân Công Chúa” mỗi lần từ đó xuất hiện thì khá là mệt, nên dịch giả bản tiếng Anh sẽ chỉ dùng “Shiki” thay vào đó, và mình cũng sẽ như thế.
  2. Từ được dùng ở đây là "神術.”

Xem trang trước Hình Minh Họa Trở lại trang chính Samayou Shinki no Duelist Xem trang sau Chương Một