FANDOM

Lời Mở ĐầuEdit

Cho dù mình có đi qua hết khắp nơi trên thế giới, thì cũng chẳng có bất kì cuộc mạo hiểm nào khiến trái tim mình đập liên hồi cả.

Đó là bởi vì tất cả những địa điểm khảo cổ quan trọng đều đã được khai quật, và hầu hết lịch sử của chúng đều đã được diễn giải. Trên Trái Đất này đây, nơi duy nhất mà con người vẫn chưa đặt chân đến thì chỉ có đại dương vô tận mà thôi. Bên cạnh đó, mình cũng chẳng có hứng thú gì với những hành tinh ngoài Trái Đất, bởi vì những nơi đầy những thứ vô cơ đó thì chẳng có thứ gì khiến mình mong muốn theo đuổi cả.

Mình tìm kiếm cảm giác thỏa mãn trong những cuộc phiêu lưu mạo hiểu—vận dụng những tác phẩm văn học và sách vở mà những tổ tiên của chúng ta đã để lại để làm những gợi ý, tháo gỡ những bí ẩn của các tàn tích cổ xưa, và khai phá những kho báu ngủ yên trong lòng đất.

Khi mà chúng ta đánh cược mạng sống của chính mình với những người đã khuất từ xa xưa, những cuộc chiến đó không chỉ là vì lời hứa hẹn với vô số phần thưởng (những khám phá vĩ đại được để lại bởi những người cổ đại, những kho báu vàng và bạc, hay những cuộn giấy chứa đựng những tri thức khổng lồ, vân vân). Đối với mình, điều đó cũng là đại diện cho một huy chương tuyệt vời của những thành tựu của mình.

Đối với mình thì chẳng có gì khiến mình kinh ngạc hơn điều này trong cuộc sống cả.

Tuy nhiên, điều này cũng chỉ là chuyện của quá khứ mà thôi.

Trong thế giới này đây, những nơi như thế đã không còn tồn tại nữa. Đó là bởi vì tất cả những kho tàng trên thế giới gần như đã được khai quật đi hết.

Mình nghĩ rằng đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

Với việc liên quan đến mình, người mà sẽ được coi như là một người mang tính cực đoan đầy phiền phức, người mà chẳng phù hợp với những chuẩn mực của xã hội hiện đại, thì thực tế hiện nay là vô cùng buồn tẻ và nhàm chán. Lý do duy nhất mà mình vẫn có thể sống sót cho đến tận bây giờ là vì sự hiện hữu của những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu như cuộc sống của mình thiếu đi những thành phần mạo hiểm này đây và mình bị buộc phải sống trong khuôn khổ nhàm chán này cho đến hết đời, thì trí óc mình gần như là sẽ nhũn ra mất. Thay vì gọi sự hiện hữu này là ‘cuộc sống’, thì nó giống như là một cái chết đầy dai dẳng vậy.

Đó là lý do tại sao mình lại cảm thấy một cách chắn chắn rằng những cuộc phiêu lưu mạo hiểm nhất định phải được tiếp tục tồn tại.

Hiện nay, mình sống một cuộc sống mà nhàm chán từ đầu cho đến cuối, mình muốn chết đến mức mình không thể chịu đựng được điều đó nữa. Nhưng vì thế hệ trẻ của hôm nay và những trẻ em sẽ được sinh ra trong tương lai, cuộc sống của những em ấy chắc chắc sẽ còn chán chường hơn của mình nhiều.

Nếu các em ấy lớn lên mà không trải nghiệm qua loại phấn khích đó, thì đó là một vấn đề lớn đấy.

Cơn đau trong lòng ngực cứ tiếp tục thôi thúc sự khám phá, tâm trạng được khát khao, và mong muốn được theo đuổi những hoài bão lớn—nếu những điều đó mất đi thì cũng đồng nghĩa với cái chết của nhân loại.

Mình đã từng nghĩ rất nhiều về những gì có thể làm để giải quyết vấn đề này. Một ngày nọ mình đang ăn pudding thì một ý tưởng tuyệt vời chợt đến với mình.

Điều đó chẳng phải là điều gì đáng ngạc nhiên cả. Phương pháp thì rất chi là đơn giản.

Vì những cuộc phiêu lưu mạo hiểm chẳng còn hiện hữu nữa nên việc tạo ra chúng thì tùy thuộc vào mình.

Nếu như vẫn còn có những điều kì bí chờ đợi được làm sáng tỏ và một niềm đam mê cứ tiếp tục thách thức những cuộc phiêu lưu thì loài người sẽ không phải diệt vong.

Miễn là vẫn còn hai thứ đó trên thế giới này, những nụ cười sẽ chẳng bao giờ biến mất.

Vì thế, phương pháp cụ thể nay là—

(Đoạn trích từ quyển nhật kí được để lại bởi cô gái)

“Chà, giờ đã đến lúc tớ phải đi rồi.”

Kasumi Konjou nói khi cô ấy lấy cặp mình và đứng dậy.

“Cậu đi thật sao?”

Khi đối mặt với một cô gái đang giận hờn với một khuôn mặt đầy cô đơn, Konjou gật đầu và thừa nhận với một tiếng “Uhm.”

“Cũng chẳng phải chuyện gì lớn cả. Cứ ở lại lớp đi và học lại trong vòng khoảng năm năm nữa đi.”

Khi mà cô ấy nghe cô gái càu nhàu, Konjou khẽ cười.

“Đừng có nói những điều đáng lo đến thế chứ. Bên cạnh đó, tớ đã tốt nghiệp rồi mà.”

“Tại sao cậu lại không đi học Đại Học ở trên đảo này cơ chứ? Họ có bất kì ngành nào mà cậu muốn ở đây mà, và mọi người đều đã quen biết cậu cả rồi, vì thế cậu thậm chí còn có chút thâm niên ở đây nữa mà.”

“Thế thì cũng không sao, nhưng để có thể nhận ra mơ ước của chính mình, đây là lựa chọn duy nhất của tớ mà thôi.”

“Cậu khá là tự tin sao?”

“Chà, chẳng phải đã hiển nhiên rồi sao. bởi vì tớ có thể thấy được định mệnh của tương lai.”

Konjou lôi một chiếc gương tròn ra khỏi chiếc túi của mình và mở nó ra.

“Miễn là tớ vẫn còn ‘Gương Tiên Đoán Cuộc Sống’ này, tớ sẽ có thể dự báo được tương lai của chính mình.”

“Hừm, đó là thứ gì thế? Trông cứ như là một trò đùa vậy.”

Khi mà cô ấy thấy cô gái không vui vẻ gì nhìn sang chỗ khác, Konjou liền bỏ chiếc gương vào cặp mình với một nụ cười gượng gạo.

“Người mà liên quan đến việc giấu các châu báu có thể đừng có nói những điều như thế được chứ?”

“...Cậu thậm chí là đã hứa rằng cậu sẽ giúp mình tìm ra thủ phạm đã giết mình.”

Nghe thấy lời phàn nàn của cô gái, nụ cười của Konjou biến mất.

“Tớ xin lỗi, những tớ chẳng thể làm gì được cả. Tớ không thể giữ được lời hứa đó bởi vì…”

“Nếu cậu tìm ra thủ phạm giết mình, chính bản thân cậu cũng sẽ bị giết, đúng không?”

Konjou gật đầu.

“Đúng vậy, đó là cảnh tượng mà chiếc gương đã cho tớ thấy.”

“Vậy thì cơ bản là cậu biết thủ phạm là ai.”

“Ừ, tớ biết thủ phạm là người nào.”

“Nhưng cậu không thể nói cho mình biết.”

“Ừ, tớ không thể nói. Đó là vì trong định mệnh của tớ, tớ cuối cùng sẽ bị giết nếu như tớ làm thế.”

Nói cách khác, chẳng có gì để cho Konjou có thể làm cho cô gái cả.

“Thế thì hãy nhanh ra khỏi phòng đi. Mình chẳng quan tâm đến chuyện của cậu nữa đâu, Konjou.”

Cô gái vẫy tay một cách giận dữ và rồi nói: “Nhanh đi chết đi, Konjou!”

“Cho dù cậu không có nói thì mình cũng đi đây. Tuy nhiên, tớ chắc chắn sẽ không quên bất kì chi tiết nhỏ nhặt nào về ba năm đó đâu.”

Khi mà cô gái nghe thấy những lời của Konjou, cô ấy lặng lẽ quay lưng đi, nhưng đôi vai của cô có vẻ như đang run lên.

Đó là đôi vai đang run rẩy mà khiến cho một người muốn ôm chầm lấy chúng. Tuy nhiên, Konjou chẳng thể ôm lấy cô gái này. Không, chính xác hơn thì chẳng có bất kì người nào có thể chạm vào cô gái này, người mà đã đóng chặt trái tim mình lại.

Do đó, Konjou để lại một lời tiên đoán đầy hy vọng.

“Đừng lo. Cho dù tớ không thể làm được chuyện đó, người kế tiếp sống trong căn phòng này chắc chắn sẽ có thể đạt được những gì cậu mong muốn.”

Sau khi nói điều đó, Konjou tiến về phía cổng ra vào. Nếu cô ấy không đi khỏi vào lúc này đây, cô ấy sẽ nhỡ chuyến tàu.

“Konjou.”

Sau khi cô ấy hoàn tất việc mang giày mình và nghe thấy tiếng hét này, Konjou nhìn lại và thấy cô gái trong căn phòng đang nhìn chằm chằm vào cô.

Đột nhiên cô gái giơ ngón cái lên cho Konjou.

“Cậu chắc chắn sẽ trở thành nhà văn viết sách ảnh!”

Nghe thấy lời động viên của cô gái, Konjou nở một nụ cười trong khi kìm nén những giọt nước mắt của mình. Cô ấy đáp lại bằng một ngón cái đưa lên.

“Tất nhiên rồi! Vì thế, nếu như cậu vẫn chưa siêu thoát vào lúc ấy và cậu vẫn ở trong căn phòng này, hãy chắc rằng cậu đọc quyển sách ảnh của tớ đấy!”

Xem trang trước Hình Minh Họa Trở lại trang chính Ryuugajou Nanana no Maizoukin Xem trang sau Chương Một