FANDOM

===GIỚI THIỆU NHÂN VẬT AZUMA CHIHIRO=== 1. Thông tin sơ lược

Họ tên: Azuma Chihiro (東千尋) Biệt danh: Chi-chan, Sakai 2 Ngày sinh: 08/07 Tuổi: 14 (15 vào cuối series) Quê quán: Naha, Okinawa Giới tính: Nữ Nhóm máu: B Chiều cao: 161cm Cân nặng: 52kg Số đo 3 vòng: 82/52/81

2. Thông tin bổ sung

Đơn vị: Phi đội Sakai Trang bị: Mitsubishi A6M5 Reisen (Zero/Zeke) - 4 pháo Type 99-II 20mm Chức vụ: Trinh sát Cấp bậc: Phi công bậc 3 Đơn vị công tác: Sân bay Phi điểu đạo Naha, Okinawa Số chiến công (hiện tại): 27 (+43 do trinh sát cung cấp mục tiêu cho các đồng đội)

3. Sơ lược về tiểu sử

Azuma Chihiro là nhân vật nữ chính, là bóng hồng duy nhất có mặt trong phi đội Sakai cũng như căn cứ Phi điểu đạo Naha. Với số hiệu Sakai 2, cô là trinh sát kiêm hoa tiêu định vị cho phi đội. Với số chiến công hiện tại là 27, tuy là thấp nhất trong phi đội Sakai nhưng việc cung cấp thông tin và tầm nhìn của cô lại chính là tiền đề cho những chiến công của tất cả các đồng đội khác.

Quá khứ của Chihiro được xem là êm đềm nhất nếu so sánh với tiểu sử của hai đồng đội là Soujirou và Kurogane. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình như bao gia đình bình thường khác tại Naha, Chihiro đã có một tuổi thơ dung dị trừ một lần bị bắt nạt bởi một tên tù vượt ngục đang lẩn trốn tại khu phố cô sống và chính ám ảnh đã khiến cô khi lớn lên có một ác cảm với các tù nhân, xem tất cả bọn họ đều xấu xa như nhau và điều này ngay từ đầu gặp Kurogane đã tạo thành một ác cảm khi biết được thân phận hiện tại của người mà sau này trở thành đồng đội của mình. Chính Chihiro đã tố cáo thân phận của Kurogane cho phi đội trưởng Hayate và bảo anh phải cảnh giác, điều này đã khiến cho Kurogane ghét cô và trong một trận không chiến cậu đã định bỏ rơi Chihiro cho bị kẻ địch bắn hạ nhưng cuối cùng cậu lại không đủ can đảm để thực hiện điều đó và cứu thoát cô đồng đội khó ưa của mình trong đường tơ kẽ tóc. Nhờ có quan hệ tương đối khả quan với Soujirou là bạn thân của Kurogane, cô đã làm hòa được với Sakai 4 và từ đây cả hai quên đi những gì không đáng nhớ trước đó, trở thành những người đồng đội tương trợ nhau trong phi đội Sakai bên cạnh người trợ cánh chính luôn là Soujirou.

Chihiro tuy không có chiến công đều đặn như các đồng đội khác nhưng luôn luôn cung cấp những vị trí chính xác của kẻ địch nhờ vào thị lực siêu tốt của mình, nhờ đó bảo vệ phi đội Sakai khỏi những nguy cơ tiềm ẩn đồng thời giúp đội trưởng Hayate hoạch định chính xác những đòn tấn công hiểm hóc kết liễu đối phương. Nếu tính luôn cả chiến công phát hiện và hỗ trợ tiêu diệt thì Chihiro còn hơn cả Kurogane và Soujirou vì các chiến công của hai người đều từ sự hỗ trợ quan sát của cô.

4. Đôi nét về tính cách

Chihiro đập vào mắt người khác khi mới quen là một cô gái cá tính và khá mạnh mẽ nhưng nó không duy trì lâu một khi đã là bạn thân của cô. Trong phi đội Sakai, cả Kurogane và Soujirou đều thấy một người đồng đội hòa đồng, thân thiện, lúc nào cũng muốn trở thành người chị cả khi đưa ra những lời khuyên và săn sóc cho những người bạn của mình dù thực tế Chihiro là người kém tuổi nhất. Điều này làm một số người khác cảm thấy khó chịu mà Kurogane là một ví dụ bởi sự quan tâm săn sóc hơi bị thái quá (Chihiro được Soujirou kể về quá khứ của Kurogane nên đã bàn với nhau tìm cách khiến cho Kurogane hòa nhập khiến cậu bỏ dở thời gian nghiên cứu chiến thuật và máy bay và việc này thường làm cậu nổi cáu).

Tuy nhiên trong không chiến việc này lại đem đến cho Chihiro một quyết tâm cao và sự tập trung cần thiết vào nhiệm vụ của mình. Để bảo vệ các đồng đội của mình, cô không ai khác phải trở thành đôi mắt của phi đội, báo động cho mọi người những sự nguy hiểm rình rập từ trong những vị trí khó phát hiện để phi đội Sakai có thể tấn công và vô hiệu hóa. Điều này là sự hỗ trợ cần thiết cho Soujirou trong việc xác định mục tiêu và tấn công chính xác góp phần vô hiệu hóa những mối nguy hiểm chực chờ cho phi đội Sakai và tạo điều kiện tiêu diệt những mục tiêu quan trọng có tính thắng bại của trận không chiến.

Trong tình cảm, Chihiro đã yêu mến sự ấm áp ẩn sâu trong lòng Kurogane cùng tinh thần dám hy sinh vì người khác nhưng điều này lại không may dẫn đến rắc rối với Kurogane và Soujirou vì chính Soujirou cũng mến Chihiro trong khi Kurogane lại muốn người bạn chí cốt của mình đến với Chihiro như cách quan tâm của người anh dành cho em. Trong lúc Kurogane hôn mê vì một lý dó không rõ ràng, Soujirou đã bày tỏ tất cả tình cảm với Chihiro và cô đã từ chối vì chỉ xem Sakai 3 như một người anh của mình mà thôi.

5. Tài năng và phẩm chất

Tuy khả năng chiến đấu của Chihiro không bằng các thành viên khác nhưng cô lại sở hữu thị lực vượt trội hơn tất cả bên cạnh điểm số cao ngất sau bài sát hạch để trở thành phi công thi đấu chính thức tại căn cứ Naha. Các kiến thức cơ bản với Hayate không quan trọng bằng năng lực của cá nhân vì đối thủ cũng đã được huấn luyện tương tự và vì vậy Chihiro được xem là sự bổ sung không thể thiếu cho phi đội Sakai trong việc quan sát kẻ thù.

Theo sự bố trí lực lượng thường thấy, Chihiro luôn bay cùng với Soujirou để vừa cung cấp tầm nhìn cho xạ thủ của đội làm nhiệm vụ vừa bảo vệ Sakai 3 trong những tình huống áp sát. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì Chihiro cũng sẽ bay cùng với Hayate hoặc Kurogane để thực hiện một số nhiệm vụ cá biệt. Dù cho đảm nhiệm vai trò hỗ trợ nhưng rõ ràng Chihiro hỗ trợ để tấn công, việc có một đôi mắt tốt bên cạnh sẽ giúp các đồng đội của cô có thể hoạch định chiến thuật hợp lý và xử lý những tình huống mà không bị bất ngờ nên tuy có số chiến công ít ỏi nhất nhưng vai trò của Chihiro lại quan trọng nhất với những phi công của đội Sakai.

Không cần đòi hỏi trang bị nhiều vũ khí hay thiết bị hỗ trợ chiến đấu cho nên Chihiro hầu như không cần gì thêm cho chiếc Reisen của mình ngoài bộ động cơ nâng cấp giúp cô hoàn thành nhiệm dễ dàng hơn.

6. Quan hệ

Ryukou Kurogane

Chihiro ban đầu nghi ngờ xuất thân của Kurogane và mục đích cậu tìm đến Phi điểu đạo, chính điều này đã dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người. Nhưng sau khi đã hòa giải, cô đã nhanh chóng tìm được sự đồng cảm với Kurogane cũng như quý mến những đức tính ẩn sau vẻ mặt lạnh lùng xa cách luôn luôn hiện hữu trên gương mặt của cậu.

Date Soujirou

Chihiro xem Soujirou như một người anh lúc nào cũng bên cạnh, yêu thương và chăm sóc cho cô dù cho tình cảm của Soujirou còn lớn hơn cả thế. Khi Soujirou thú nhận những gì mình ấp ủ trong lòng, Chihiro đã từ chối vì cô đã có Kurogane và điều này vô tình khiến cho cả hai rơi vào mối tình tay ba mà bản thân Sakai 4 đã phần nào muốn trốn tránh vì sợ sẽ làm tổn thương cả Soujirou lẫn Chihiro.

7. Bên lề

Chihiro là nhân vật nữ duy nhất hiện hữu tại căn cứ Phi điểu đạo Naha bởi ngoài cô ra không còn thấy ai nhắc đến thêm một nữ phi công nào nữa. Kỹ thuật chiến đấu của Chihiro không dựa vào bất cứ phi công nào trong Thế chiến thứ hai mà là một hoa tiêu hỗ trợ cho xạ thủ bắn tỉa. Đó là lý do tại sao cô luôn bay chung với Soujirou với khả năng thiện xạ siêu đẳng.