FANDOM

Trang 08

"Trước nhất, vì môi trường khắc nghiệt, con người quyết định rời bỏ hành tinh này và di cư lên Thiên Thượng. Thế nhưng, con người với tư cách Thần Linh lại bắt đầu phát động chiến tranh ngay tại nơi Thiên Thượng. Ngoài thế giới hiện tại, tất thảy mọi thứ đều sụp đổ, Thiên Giới, Quỷ Giới, ngay cả định mệnh này cũng vậy... Và một lần nữa, những kẻ đánh mất quyền năng của mình lại phải quay về mảnh đất có tên Địa Cầu. Thế nhưng, thứ mà các vị Thần Môi Trường để lại cho họ lại là một môi trường sống bị hồi phục quá mức. Quái vật và những thứ đột biến hiện hữu ở mọi nơi; một môi trường tự nhiên tàn khốc.

Mảnh đất duy nhất còn có thể sử dụng chỉ còn lại nó—hòn đảo nơi các vị Thần cai quản môi trường cư ngụ, 'Thần Châu'.

Họ không thể vượt biển khơi, ngay cả bước qua bầu trời cao rộng kia cũng là điều không thể."

CrazyCake 019

"Thế nhưng, con người vẫn ước mơ lấy lại sức mạnh của Thần và quay về Thiên Thượng. Nhưng vì môi trường Địa Cầu khắc nghiệt, cộng thêm việc đã đánh mất quyền năng của mình, họ không thể rời khỏi Thần Châu. Kết quả là một cuộc chiến đã nổ ra.

Đó là cuộc chiến tranh giành đất đai, giữa những cư dân từng sống nơi Thần Châu này từ thời Tiền Địa Cầu và hậu thế của những quốc gia khác. Để giải quyết tranh chấp này, họ đã tiến hành nhân bản Thần Châu, và đặt bản sao đó trong Dị Không Gian. Họ đã cố giải quyết vấn đề thiếu thốn đất đai bằng cách tạo ra một không gian khác ngay tại nơi Địa Cầu khắc nghiệt này. Ngoại trừ những cư dân cũ của Thần Châu vẫn ở lại thế giới hiện thực,  con cháu của các quốc gia khác quyết định di cư sang Dị Không Giang 'Trọng Tấu Thế Giới'."

CrazyCake 020

"Và trong khi tiếp tục siêng năng lao động, những con người chế ngự được các vị Thần Môi Trường đã trao cho cư dân của thế giới thực, Thần Châu, những món Thần Khí đầy quyền năng, sau đó họ di cư sang Trọng Tấu Thế Giới. Nhờ vậy, những con người ở thế giới thực có thể tiếp tục chế ngự Thần Linh, Địa Mạch, và giúp Trọng Tấu Thế Giới giữ vững sự ổn định.

Tuy vậy, con người vẫn băn khoăn rằng liệu họ có thể quay lại Thiên Thượng được không. Quyển sách lịch sử thời Tiền Địa Cầu, 'Thánh Phổ' đã được tạo ra. Họ nghĩ rằng, nếu tái lập lại những sự kiện lịch sử mà nhân loại từng trải qua trong quá khứ, họ có thể quay lại Thiên Thượng. Có thể nói Thánh Phổ giống như người dẫn đường của họ vậy. Thánh Phổ được tạo ra gồm 7 phần và kinh ngụy tạo, mô tả về thời cổ đại cho tới năm 0 SCN, và cả thời kỳ tân đại về sau."

CrazyCake 021

"Có một phần được thêm vào Thánh Phổ. Khả năng che giấu thông tin đã được bổ sung như một chất xúc tác cho dòng chảy của định mệnh. Nhờ vậy, ngoài 100 năm lịch sử tiếp theo, họ không thể biết được thêm thông tin nào khác. Điều này nhằm ngăn chặn những ưu thế có thể có khi được đọc trước. Cứ như vậy, hậu thế của các quốc gia nhận được Thánh Phổ, bắt đầu quá trình Tái Lập Lịch Sử của Thần Châu và Trọng Tấu Thế Giới.

Thế nhưng, trong lúc tiến hành quá trình này, đã xảy ra một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Những Thần Khí vốn được dùng để chế ngự các vị Thần Môi Trường cũng như Địa Mạch, những công cụ duy trì sự ổn định của Trọng Tấu Thế Giới... đã biến mất."

CrazyCake 022

"Trong quá trình tái lập lại cuộc chiến Nam Bắc Triều của Thần Châu, các Thần Khí đã biến mất. Trong mấy chục năm sau, Trọng Tấu Thế Giới đã mất kiểm soát và hoàn toàn sụp đổ.

Hơn một nửa Trọng Tấu Thế Giới đã bị hủy diệt. Những phần còn lại của nó hợp nhất với Thần Châu và được gọi là Trọng Tấu Lãnh Thổ.

Cư dân Trọng Tấu Thế Giới bắt đầu xâm chiếm thế giới hiện thực. Những cư dân của Thần Châu, sau khi đã cạn kiệt tài nguyên do tái lập cuộc chiến Nam Bắc Triều, nên đã nhanh chóng đầu hàng trước những quốc gia khác, vốn được chuẩn bị rất kỹ để đối phó với môi trường khắc nghiệt.

CrazyCake 023

Dù vậy, việc các nước này kiểm soát Thần Châu hoàn toàn không có trong lịch sử. Cư dân của Thần Châu cũng từ chối việc quân đội và chính phủ của họ bị các thế lực bên ngoài điều khiển, thế nên, quân đội và chính phủ của mỗi quốc gia được thay thế bằng các Giáo Đạo Viện, và Thần Châu sẽ chịu sự kiểm soát tạm thời của các quốc gia khác. Lãnh đạo của mỗi quốc gia được phân chia giữa đại diện của Trọng Tấu Thế Giới và Lãnh Chúa cai quản vùng đất đó. Cũng vì vậy mà Thời Kỳ Chiến Quốc của Thần Châu và thời cận đại của các quốc gia này đã nảy sinh sự ảnh hưởng, tác động lẫn nhau. Lịch sử sẽ được tái tạo qua trận chiến giữa các Giáo Đạo Viện.

—Tuy nhiên, một mối lo mới lại xuất hiện. Cách đây 100 năm, năm 1548, Thánh Phổ đã ngừng cập nhật lịch sử. Ghi chép cuối cùng là vào năm nay, 1648. Điều đó cũng có nghĩa, định mệnh đã dừng lại Nói ngắn gọn, thời khắc mà vạn vận kết thúc, Mạt Thế sẽ xảy ra trong năm nay."