FANDOM

Bậc Thầy Trò ChơiEdit

01-021

Vào một ngày nào đó, sau giờ học.

Ngạc nhiên thay, không có nhiều người ở trong phòng. Kyouya thì một mình với Shion. Với việc không ai pha trà cho cậu ấy, Kyouya ngồi đơn độc ở cái bàn tròn.

“Không ai đến ngày hôm nay, phải không?”

“Vâng, có vẻ thế.”

Shion thì đang ngồi đối mặt với máy tính. Chỉ có tiếng nhấp chuột vang vọng khắp căn phòng.

Cô gái này là một con người đầy bí ẩn, luôn luôn chơi một vài trò chơi nào đó. Nhưng nó không phải là bất cứ trò gì như là trò chơi trong điện thoại, cô ấy chơi những trò chơi cổ điển.

Những trò chơi thật sự, mà sử dụng bàn cờ và những quân cờ.

Trên máy tính, Shion luôn chơi một mình những trò chơi mà ban đầu dành để chơi với hai người, di chuyển những quân cờ từ hai phía một mình.

Tuy nhiên, không phải ngày hôm nay.

Trên màn hình của máy tính, cái mà được kết nối với Internet, những ô vuông trắng và đen nằm cạnh nhau.

Thậm chí là đến Kyouya cũng biết tên của trò chơi đó. Đó là cờ vua, phiên bản phương Tây của trò shogi.

“Cậu đang chơi với ai đó sao?”

“Đúng.”

“Điều đó thật hiếm thấy đấy.”

“Đã được một tháng rồi.”

Shion vuốt mái tóc mà đã xõa xuống má của cô ấy ra đằng sau. Mái tóc dài, đen bóng của cô ấy trông có vẻ như sẽ chạm xuống sàn vậy.

Là người rất thông minh, cô ấy thường nói chuyện trong những cách rất đặc biệt. Cô ấy trả lời những câu hỏi thậm chí là trước khi được hỏi. Bởi vì điều đó, việc tham gia và cuộc trò chuyện với cô ấy thường rất khó khăn.

Lúc này đây, ý cô ấy có thể là đã được một tháng từ khi lần cuối cô ây đấu với một người.

“Cậu đang đấu với ai thế?”

Kyouya kéo một cái ghế đến bên cạnh cô ấy để theo dõi trận đấu.

“Người mà tớ đang đấu cho đến giờ là nhà vô địch cờ vua toàn nước Mỹ.”

Shion nói một cách tự nhiên.

“Cái gì?”

Sau khi bị bối rối trong một lúc, Kyouya định thần lại được. Tiến đến gần cô gái thêm 30cm nữa, cậu ấy liếc nhìn vào màn hình.

“Chẳng phải đó là một người thật sự đáng kinh ngạc sao?”

“Đúng. Anh ta thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn lúc này nữa khi anh ta đã đối đầu với nhà vô địch Anh Quốc trong trận vô địch thế giới và đã trở thành kì thủ xuất sắc nhất thế giới.”

“Xuất sắc nhất thế giới...”

Kyouya không thể nối hai câu đó lại với nhau.

“Cho dù đó chỉ là qua mạng Internet, nếu người đó đồng ý đầu với cậu...Chẳng lẽ cậu cũng là một kì thủ thực sự tuyệt vời sao?”

“Người mà yêu cầu trận đấu là anh ấy.”

“Ơ?”

Nhìn kĩ vào cái màn hình CRT, ở bên cạnh phương có một kí hiệu cho thấy rằng anh ta là người thách đấu.

“Tớ đã hứa với anh ta.”

“Nhà vô địch đó?”

“Đúng. Từ lâu rồi, tớ đã hứa trong cơn bốc đồng rằng sẽ tập luyện với anh ta nếu anh ta trở thành nhà vô địch thế giới.”

“Cái gì.”

“Tớ cũng còn quá nhỏ. Lúc đó là khi tớ được tám tuổi.”

“Ơ!?”

Kyouya vô tình bật ra một giọng nói lớn.

Trận đấu tiếp tục một cách lặng lẽ. Chỉ có tiếng nhấp chuột là có thể nghe thấy.

Trái ngược với đối thủ của cô ấy, người mà đi nước cờ của mình sau nhiều sự cân nhắc, Shion thực hiện lượt đi của mình trong thoáng chốc.

Không lâu sau đó, một tin nhắn đầu hàng xuất hiện. “Tôi đầu hàng. Thất bại hoàn toàn.” tin nhắn được ghi như thế. Người ta có thể dễ dàng tưởng tượng ý của anh là câu đó như là một lời khen ngợi đến Shion.

“Vậy là...Ơ, chà...Cậu vừa mới đánh bại nhà vô địch thế giới sao?”

“Như cậu có thể thấy đấy.”

Shion quay ghế của mình lại để đối mặt với Kyouya, đuôi của mái tóc dài đen mượt của cô ấy thì vẽ nên một vòng cung trong không khí.

“Cậu muốn thử chứ? Anh ta đang muốn một trận tái đấu kìa.”

“Không đời nào! Không đời nào tớ có thể đấu với nhà vô địch thế giới được! Thậm chí tớ còn không biết luật chơi để bắt đầu nữa là!”

“Tớ có một cuốn sách rất tuyệt đây. Tại sao cậu không nhân cơ hội này để học luật chơi?”

Cô ấy chỉ đến kệ sách đằng sau mình.

Cùng với một vài quyển hướng dẫn máy tính, một cuốn sách đánh cờ vua vỡ lòng nằm trên giá sách.

Đó là khi cậu ấy cuối cùng cũng nhận ra.

“Liệu cậu có phải đang trêu tớ phải không?”

“Cậu thật là dễ thương.”

Shion vén tóc mái ở bên ra sau tai của mình với một nụ cười nhẹ nhàng.

Từ khi nào mà cô ấy bắt đầu trêu chọc cậu ấy vậy? Từ lúc đầu? Nếu không, thì...

01-02

Hồ Sơ Nhân Vật:

Shion – Phần 1

Một cô gái thông minh với mái tóc đen tuyệt đẹp.

Một thiên tài trò chơi không thể chối cãi. Nhưng điều đó thì không giới hạn chỉ với những trò chơi truyền thống như cờ vua, cô ấy tự hào rằng bản thân mình không thể bị đánh bại trong bất kì trò gì mà có thể được gọi là một trò chơi.

Tuy nhiên, khi đụng đến thường thức thì cô ấy hoàn toàn không biết gì (một cách chết người).

► Xem lại Tập 1 Chương 1♬   GJ-bu   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 3