FANDOM

CHƯƠNG 3: TƯƠNG LAI VÀ SỐ PHẬN.

Tôi chọn đi bộ thay vì bắt xe để lấy lại “phọt” sau chuyến đi đường dài.

Raija và Alice không đi cùng tôi, họ nói họ có việc phải đi đâu đó và đã xuống xe giữa đường trong lúc tôi đang ngủ. Tôi có nghe được loáng thoáng tiếng họ chào tạm biệt mình, nhưng lúc đó, do mệt quá nên tôi không kịp hỏi han gì cả…

Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa tin nổi nó không phải là  một giấc mơ. Nếu đây không phải là mơ, tôi tự hỏi liệu mình có thể gặp lại họ không nhỉ?

Long Khánh, tôi đã rời nó được hai ngày, đi xa cũng thấy nhớ thật. Tôi tay xách nách mang và rời khỏi bến xe, hướng về nhà trọ Hoa Huệ.

Đón chào tôi khi vừa về là khuôn mặt nhăn nhó của chị Dung. Chị ấy đang mặc một bộ đồ bộ màu vàng nhạt cùng cái tạp dề. Có vẻ như tôi về ngay lúc chị ấy đang nấu ăn. Tôi tưởng rằng chị sẽ nói những câu dạng như “Chào mừng em trở về!” hay “Em đi xa có mệt lắm không?”,… đại loại vậy.

Ấy thế mà bây giờ tôi lại quỳ ở đây và nghe bài giáo huấn từ chị Dung, người giám hộ của tôi, cũng là chủ nhà trọ Hoa Huệ.

“ Em có biết là…”- À vâng em biết rồi, chị nói câu này nãy giờ không dưới mười lần đâu.

Mặc dù chị ấy có vẻ đang giận và dù chị ấy có cố gắng làm một cái khuôn mặt nghiêm khắc cỡ nào, tôi vẫn cảm thấy chị rất đáng yêu. Nó làm tôi có cảm giác chị đang giận yêu tôi vậy. Tôi có cảm giác mắc cỡ nhiều hơn là sợ, thế nên tôi mới cúi mặt xuống. Vậy mà chị ấy lại tưởng tôi hối lỗi và càng nói nhiều hơn. Chắc tôi chết!

May sao mùi khét từ trong bếp đã cứu tôi thoát khỏi cực hình này. Không chờ chị Dung quay lại, tôi lẻn về phòng mình. Phòng tôi nằm trên lầu hai, căn phòng cuối cùng trong góc bên phải. Tôi đã chọn nó ngay lần đầu đến đây. Mở cửa, bước vào, bật đèn, thả đống hành lý xuống và thả mình lên giường.

“ A! Sướng quá…”- Tôi rên lên đầy sung sướng.

Sau đó, tôi tắm rửa, thay đồ rồi đi xuống dưới phòng ăn chung. Hình như tôi quên gì đó… mà thôi kệ. Chị Dung đã nguôi giận và đang dọn bữa, tôi phụ chị. Khu nhà trọ này tuy có nhiều phòng nhưng chẳng hiểu sao chỉ có ba người ở. Tôi, chị Dung và…

“ Ủa, Rachel đâu rồi? Con bé không ăn chung à?”- Tôi hỏi.

“ À, con bé mệt quá nên đi ngủ trước rồi, có vẻ như hôm nay con bé học thể dục!”

“ Đã thể trạng yếu còn bỏ ăn, thế là không tốt, để em đi kêu nó!”

“ Thôi khỏi”- Chị Dung cản tôi lại- “ Con bé đã ăn trước rồi, cứ để nó ngủ!”

Tôi yên tâm và ngồi lại vào bàn. Chúng tôi bắt đầu dùng bữa.

“ Nào, bây giờ chị sẽ rất vui lòng nếu em kể lại hết cho chị nghe về những gì em đã làm mấy ngày qua đấy!”

Tôi cố vặn ra một câu chuyện sát với thực tế hết mức có thể, và cố để không đá động gì tới Dyne hay những thứ như siêu năng lực. Tệ nhất là những lần chị ấy bảo tôi “Chi tiết hơn đi”, cứ như mình đang bị hỏi cung vậy, tôi tưởng tượng cảnh mình đi lòng vòng Nha Trang, vào Vinpearl Land và đi lạc vào khu nghĩ dưỡng trên đó và bị bảo vệ giữ lại… Và dĩ nhiên tôi không đi một mình.

“ Tóm lại là…”- Chị Dung đặt chén xuống- “ Em bị một đứa con gái kéo đi Nha Trang ngay sau khi tan học, một chuyến đi đến Nha Trang trong hai ngày hai đêm?”

Tôi gật đầu.

“ Trời đất ơi! Làm gì mà để gái dụ dễ vậy, hả? Lỡ nó bắt cóc em luôn thì tính sao, chị biết ăn nói sao với ba mẹ em đây? Mới tí tuổi đầu mà thấy gái là tươm tướp lon ton chạy đi chơi đêm với chúng nó rồi, hạng gái ấy…”

Tôi chẳng biết làm gì hơn là cười trừ khi mà chị bắt đầu dùng những từ ngữ khó nghe để nói về cô gái nào đấy mà tôi bịa ra. Thậm chí chị ấy còn không nhận ra tôi đang nói xạo nữa. Tôi nói xạo chuyên nghiệp đến thế cơ à?

Tối hôm đó, tôi ngủ ngon cực, dù có tiếng mèo hoang bên ngoài làm phiền cả đêm.

Sáng hôm sau, tôi thức dậy khi tiếng chuông báo thức vừa reo. Tôi vươn vai một cái thật dài và nhận ra mình đang ngủ dưới sàn nhà.

Có gì đó không ổn?

Tôi ngồi hẳn dậy và nhìn lên giường mình. Cái gì cộm lên như cái gối ôm, mà tôi làm gì có cái gối ôm nào?

“ Rachel! Lại chui vào phòng anh nữa à?”- Tôi nói, khoanh hai tay trước ngực.

“ Uhmmmmm~!”- Một tiếng rên dễ thương nhẹ vang lên.

Latest

Cái thứ cộm lên đó trồi dậy, chiếc mền bao trùm nó lúc đầu dần tuộc xuống một cách lười biếng để lộ ra trong đó một cô bé da trắng tóc vàng đang còn ngái ngủ. Chính con bé đạp tôi xuống giường. Rachel đưa tay lên miệng ngáp trong khi tay kia thì vươn vai. Mùi hương dầu gội của con bé xộc vào mũi tôi làm tôi hơi ngây ngất.

“ Boungiorno…”- Con bé chào tôi bằng một ánh mắt ngái ngủ, khẽ mỉm cười.

Boungiorno cái đầu em á!

“ Đã lần thứ bao nhiêu em lẻn vào phòng anh ngủ rồi hả? Em học cấp hai rồi đấy, tập ngủ một mình cho quen đi chứ?”- Tôi nói.

“ Xí! Biết người ta lo cho anh lắm không, đi mấy ngày không thèm nói, anh đi rồi em biết ngủ với ai?”

“ Chị Dung đâu? Đi mà ngủ với chị ấy đi.”

“ Ngủ chung với bà chị ấy thì rắc rối lắm, bả sẽ lại cằn nhằn rồi lôi em về phòng cho coi. Thế nên em thích ngủ với anh hơn, vì anh chẳng bao giờ la em cả, anh cũng thích ngủ chung với em mà phải không?”

“ Con này!”- Tôi ôm con bé và cù và nựng nó. Con bé cười toáng lên và bảo tôi dừng lại nhưng trông có vẻ cũng thích lắm.

Con bé tên là Rachel Benzi Fideo, mới vào đây được một năm. Con bé là con lai, bố người Ý và mẹ người Việt Nam. Nhưng nhìn con bé, ta ít thấy vẻ người việt nào trong đó cả, có vẻ về ngoại hình thì nó giống bố nó, một người nước ngoài hơn: Mắt xanh, da trắng, tóc vàng,… Mặc dù tôi chưa gặp ba con bé bao giờ.

Chị Dung nói con bé cũng vào trường hợp giống tôi, bố mẹ phải đi công tác xa nên phải ở lại đây một thời gian. Ngày đầu tiên đến đây, tôi rất bất ngờ khi con bé đòi ngủ chung với tôi ngay tối hôm đó, lấy lí do là không quen ngủ một mình. Thế là tôi phải chờ con bé ngủ để xuống ngủ dưới sàn bởi nếu tôi nằm chung với con bé tối hôm ấy, chắc sáng nay tôi đang đón bình minh trong trại cải tạo thiếu niên rồi.

Nói chung, con bé không phải là mẫu người khép kín, bằng chứng là con bé ngày càng bỏ cái thói rụt rè, nói chuyện ngập ngừng của mình để trở thành một người thân thiện và hòa mình vào mội trường xung quanh. Con bé thân với tôi, với chị Dung, với bạn bè trên lớp (do cô bé kể) và với những người hàng xóm xung quanh,… Cô bé như một thiên thần nhỏ vậy.

Và tôi xem con bé như em gái mình, đứa em duy nhất tôi có.

Tôi bảo con bé về phòng mình để chuẩn bị đi học. Cả tôi cũng thế, tôi đánh răng, rửa mặt, thay quần áo,… sau đó rời phòng mình và đi xuống lầu dưới. Mùi thơm và một ít khói bốc lên từ trong bếp, chị Dung đang chuẩn bị bữa sáng cho chúng tôi. Tôi ngồi vào bàn, Rachel cũng đã xuống. Chúng tôi ăn qua loa cho xong bữa rồi chào tạm biệt chị Dung.

“ Hôm qua em đi học bằng gì?”- Tôi hỏi Rachel đang ngồi ở đằng sau.

“ Đương nhiên là xe đạp rồi, em cũng biết đi xe đạp chứ bộ! Nhờ có anh đó!”

Thường ngày, tôi hay đưa Rachel đi học bằng xe đạp, con bé không biết đi xe nên thi thoảng tôi hay cùng con bé tập luyện ở sân vận động. Có vẻ như không uổng công tôi chỉ bảo.

Tôi thả Rachel trước cổng trường của con bé và tiếp tục đạp xe đến trường mình.

Nhân đây, tôi nói về mình một chút. Tôi đã luyện được tính tự lập từ rất sớm do ba mẹ thường xuyên vắng nhà. Đến năm lớp tám, công việc ba mẹ tôi thay đổi. Họ phải ra nước ngoài công tác dài hạn, và số lần họ về nước từ đó đến nay chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trước khi đi, họ đã gửi tôi cho chị Dung, tôi ở Hoa Huệ từ đó. Được một năm sau thì đến Rachel, và chúng tôi sống cùng nhau đến nay.

Đi đến một ngã ba, tôi rẽ phải. Ánh mặt trời chiếu thẳng vào mắt chói chang như muốn bắt tôi phải quay đầu xe lại. Một tay che mắt, tay còn lại cầm lái, tôi tiếp tục đạp.

“ Này! Chào đằng ấy!”

Tôi quay đầu lại.

Đó là một cậu trai có vẻ ngoài khá gầy, đang đạp xe đạp, đồng phục lạ hoắc, chắc là trường trong xã. Cậu ta nâng cao người để đạp lên cho bằng với tôi, nhìn tôi cười.

“ Chưa thấy cậu bao giờ? Cậu là lính mới nhỉ?”

“ Là sao?”- Tôi vờ hỏi lại.

“ Thì là Dyne đó, D-Y-N-E!”- Cậu ta đánh vần luôn, mặc dù cố nói nhỏ nhưng tôi vẫn nghe được từng chữ. – “ Gặp bạn mới thế này thật vui quá xá!! Hôm nay chắc vận may sẽ mỉm cười với mình đây!”

Nói rồi cậu ta quay qua tôi.

“ Tụi này đang định họp mặt gần đây, có muốn tham gia không?”

Một cuộc họp mặt Dyne gần đây à? Nghe có vẻ hay đấy, đúng là hiếm khi gặp một Dyne ngoài này, mà dù có gặp cũng chẳng biết dùng cách nào để nhận ra nhau được. Tôi chỉ biết mỗi Mike, Raija, Alice và một vài người khác nhưng chưa thân lắm. Đây quả là một cơ hội hiếm có để kết thêm bạn, cơ mà…

“ Nhưng mà tôi sắp vào học rồi, xin lỗi!”- Tôi nói.

“ Ôi dào!”- Cậu ta xua tay- “ Chỉ một lúc thôi, nhóm này đang trong vai khách du lịch nước ngoài đấy. Phải cho họ thấy sự thân thiện và hiếu khách của người Việt Nam chứ!”

Các Dyne nước ngoài à? À mà Dyne có ngôn ngữ riêng nên việc giao tiếp chắc chắn là không có vấn đề gì. Dù gì thì tôi cũng đã cúp hết cả ngày hôm qua rồi, cúp một hai tiết chắc chẳng sao đâu. Vả lại… Đừng có làm cái khuôn mặt mèo con như thế, cậu làm tôi thấy tởm đấy!

Tôi gật đầu, thấy thế, cậu ta mỉm cười rạng rỡ.

“ Đừng để bị tụt lại nhé!”- Nói rồi cậu ta chạy trước, tôi đi theo sau.

Chà, hồi hộp quá, không biết các Dyne đó ở đâu tới nhỉ, sức mạnh của họ là gì nhỉ? Nếu có một cuộc thi so sánh sức mạnh thì chắc tôi xin kiếu quá. Tôi vẫn chưa kiểm soát được sức mạnh của mình. Nếu họ có hỏi tôi thì chắc tôi sẽ chỉ trả lời bằng ngôn ngữ của Dyne thôi, chắc cũng đủ…

Mà khoan đã, có gì đó không ổn…

Tôi nhớ là ngoại trừ ngôn ngữ Dyne, tôi chưa từng cho ai xem năng lực của mình trừ Raija ra, làm sao cậu ta biết tôi là Dyne mà bắt chuyện.

“ Sao cậu biết tôi là Dyne?”- Tôi hỏi.

“ Ế! ờ…!!”- Cậu ta quay lại cười và gãi đầu- “ Là trực giác, trực giác ấy mà! A, Đến rồi!”- Cậu ta dừng xe lại trước một căn nhà màu xanh lá cây đã bị phai màu do thời tiết bên ngoài, trên nóc phủ một ít mà rêu. Sắp được gặp bạn mới nên tôi bỏ những câu thắc mắc qua một bên. Nhìn vào hình ảnh phản chiếu của mình trên kính cửa, tôi sửa lại phần tóc mái. Liệu mình có cua được em nào trong nhóm đó không nhỉ? Ha ha~!!

“ Đi tiếp thôi!”- Cậu ta nói tôi, đứng trước con hẻm kế bên ngôi nhà.

“ Ơ! Còn xe thì sao?”

“ Khỏi lo khỏi lo! Có người coi mà, chẳng sao đâu!”- Cậu ta đi vòng sau lưng và đẩy tôi vào.

Con hẻm này, tôi có đi qua rất  nhiều lần nhưng lại ít khi để ý nó. Trong đây ngả rẽ như những mê cung ấy, tôi vừa đi vừa đếm và nhớ những ngả rẽ. Cậu ta cũng đã bỏ lưng tôi ra và đi về phía trước để dẫn đường. Mấy ngả rẽ mỗi lúc một nhiều, con đường càng lúc càng khó đi và nhà cũng dần thưa thớt. Dù biết Dyne sợ con người nhưng có cần phải họp mặt trong một nơi thế này không? Cứ gặp trong nhà ai đó hay một tiệm cà phê cũng được mà.

Nãy giờ có cái gì chiếu vô mắt làm tôi bực mình quá.

“ Này, mà cậu tên gì đấy?”

“ Hả, gì cơ?”- Cậu ta hỏi mà không quay đầu lại.

“ Cậu tên gì?”- Tôi cố nói rõ hơn.

“ Cậu không cần biết đâu…”

Nói xong cậu ta rẽ vào một con hẻm nhanh đến nổi làm tôi bất ngờ, tôi chạy theo gọi nhưng khi tôi chạy vào, cậu ta đã không còn ở đó. Bỗng một cảm giác làm tôi lạnh người, mồ hôi chảy dài trên trán, bàn tay ướt đẵm.

Thịch…

Tim tôi đập mạnh, một tiếng động ở phía sau lưng.

Thịch… thịch…

Tôi nghe rõ những tiếng đập không ngừng của tim mình đang réo lên.

Thịch thịch…

Trong một giây thời gian như ngừng lại ấy, cơ thể tôi tự chuyển động không suy nghĩ. Ý thức của tôi vẫn chưa phát hiện chuyện gì đang diễn ra, nhưng cơ thể tôi lại tự di chuyển một cách không kiểm soát.

“… Vì mày sắp thành người chết rồi!”

Tôi nhảy qua bên trái và té nhào xuống đất, đụng trúng một bức tường. Tôi nhìn lên, trước mặt tôi chính là người đã kéo tôi vào trong này. Nhưng nụ cười thân thiện lúc sáng đã được thay thế bằng một khuôn mặt ghê rợn. Tay cậu ta đã được thay thế bằng một con dao… mà tôi cũng chẳng biết có nên gọi nó là một con dao không nữa, vì nó không hề có cán. Nó như được nối hẳn vào tay cậu ta vậy. Vị trí con dao nằm ngay chỗ tôi vừa đứng, chính xác là ngay bụng. Tưởng tượng cảnh nhận trọn con dao đó vào bụng,  tôi bất chợt rùng mình.

“ Mày cũng ghê đấy, trước đây số lần tao hụt đòn đầu tiên chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay.”- Hắn nói thế và dần bước về phía tôi, hắn đưa con dao lên miệng, lè lưỡi nói. Tôi sợ đến nổi chẳng dám làm gì, trống ngực cứ đập đùng đùng như muốn nhảy hẳn ra ngoài.

Tôi quay qua định chạy thì hắn nhảy qua đó chặn đường, nhìn xuống dưới bỗng nhiên tôi thấy một mảnh gương. Tôi cầm nó đưa lên, hướng ánh mặt trời vào mắt hắn. Hắn đưa tay che mắt lại rồi đứng lùi ra một chút. Thấy thế, tôi bỏ chạy về hướng ngược lại. Loáng thoáng nghe tiếng như “ Đừng để nó chạy…” đằng sau lưng,chúng có tất cả bao nhiêu tên nhỉ?

Tôi quay người chạy tiếp, liên tục con hẻm, tiếng bước chân đằng sau lưng cho tôi biết mình vẫn đang bị đuổi theo, dù rằng đường xá trong này y chang như mê cung nhưng không hiểu sao tôi chẳng thể nào cắt đuôi được chúng nhưng tiếng bước chân mỗi lúc một gần.

Đùa nhau à? Đến cả tôi còn chẳng biết mình đang đi đâu, tại sao chúng lại biết tôi đang ở đâu để đuổi theo cơ chứ?

Lại rẽ thêm lần trước mặt tôi là ba bức tường cao chắn hết mọi lối đi. Trời à! Nhẫm ngõ cụt lúc này mới chết chứ. Giờ sao? Chẳng lẽ quay lại? Nếu quay lại thì bị bắt là cái chắc.

“Tch~!”- Tôi chắc lưỡi chẳng biết nên làm gì tiếp theo

Giờ chẳng lẽ đứng đây chờ chết? Tôi đảo mắt một vòng xung quanh, xác định vị trí những nơi có thể làm điểm tựa.

Chuyện sau đó, tôi chẳng thể ngờ được.

Lấy đà bằng ba bước dài, tôi nhảy lên bệ cửa sổ của bức tường bên trái, nhảy lên bám vào cái ống nước ở bức tường ở giữa và bắt đầu leo, khi leo gần hết, tôi lại nhảy sang bức tường bên phải, dùng bệ đựng máy hút khí làm điểm đặt chân và leo lên nóc căn nhà. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi còn chẳng kịp nhận ra mình vừa làm gì thì tôi đang ở trên nóc nhà và nhìn xuống.Không chờ chúng đuổi kịp, tôi tiếp tục chạy. Tôi chạy dọc theo các mái tôn, nhảy từ nóc nhà này sang nóc nhà khác, gặp chỗ cao thì leo lên, gặp chỗ thấp thì nhảy xuống,… cứ như tôi đang chơi một trò chơi game mà mình là nhân vật chính vậy.

 “Ảo quá!”- Tôi trầm trồ kinh ngạc sau khi thực hiện thành công một cú nhảy lộn từ trên tầng hai xuống để giảm lực va chạm. Tôi đang đứng trước đầu con hẻm hồi nãy, chiếc xe đạp của tôi vẫn còn đó. Mừng như vừa vớ được vàng, tôi leo tót lên đó, đặt chân vào bàn đạp và dồn hết tốc lực chạy.

Ha ha ha!! Hít khói đi bọn khốn!

Tim tôi bỗng đập lệch, một áp lực đè nặng lên tôi.

“ Cái quái gì thế?”- Tôi lầm bầm.

Tôi nhảy khỏi chiếc xe trong khi đang lao với một tốc độ nhanh. Một tiếng động lớn gãy vỡ vang lên. Gồng mình lăn ba vòng bởi quán tính, tôi nhìn lại. Chiếc xe đạp đã gãy bởi một lực cực mạnh từ trên xuống, nó mạnh đến nỗi làm lõm một lỗ trên đường. Tôi thở dốc nhìn cái nơi mà vài giây trước tôi còn ở đó, nơi cái xác xe đạp bị gãy vụn. Chưa kịp tìm hiểu cái quái gì đang diễn ra, tôi cảm nhận được nó lại đến, cái áp lực nặng nề từ trên xuống này. Tôi nhảy nhanh hết mức có thể và kịp tránh khỏi cảnh dị dập dẹp lép như cái xe kia.

Lũ này đứa nào cũng có năng lực hết à? Tụi nó bị quái gì mà đuổi theo tôi, thậm chí cố giết tôi bằng được như thế… Mà mấy cái này để lại sau đi, giờ lo tìm cách thoát thân trước cái đã.

Tôi lại dồn sức và chạy thật nhanh, thật xa. Bây giờ chẳng cần biết mình sẽ đi đâu cả, cứ chạy thôi. Mặc cho những người đi đường nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên, tiếng kêu réo đòi biểu tình của những mạch máu trong người, đôi chân xuống sức thấy rõ,… tôi vẫn không dừng lại.

Long Khánh nằm ở phía đông của tỉnh Đồng Nai. Là một thị xã có diện tích khoảng 200km2 nhưng diện tích đất hoang vẫn còn rất nhiều. Đó là lý do càng chạy, những căn nhà càng thưa thớt dần, con người cũng dần ít hơn.

Đến khi dừng lại, tôi đang đứng cạnh một cánh rừng cao su.

Thở dốc, tôi tự hỏi mình. Hàng tá câu hỏi cứ lần lượt hiện lên trong tâm trí tôi.

Bọn chúng là ai? Mục đích là gì? Chúng chắc chắn là Dyne, nhưng tại sao chúng lại muốn giết tôi? Tôi đã làm gì sai sao? Tôi đâu có làm gì? Tại sao…

“ Cuối cùng cũng chịu dừng, đồ con chuột!”

Tôi quay lại nhìn, há hốc mồm kinh ngạc. Họ đuổi kịp rồi sao?

Chủ nhân giọng nói là một người con trai có vẻ ngoài cân đối và vạm vỡ như người mẫu nhưng đôi mắt lại trông cực kì đáng sợ đến lạ thường. Hắn mang một cái áo khoác mỏng bên ngoài, che đi một phần của chiếc áo thun màu xanh bên trong. Cổ hắn mang một chiếc dây chuyền có hình dạng như một cây búa và mang bông một bên tai. Trông đẹp trai nhưng lại mang cho người ta cảm giác của một tay dân chơi, nếu tôi gặp một tên như thế này ngoài đường thì tôi nghĩ tốt nhất bạn nên tránh xa.

Tôi nuốt nước bọt. Hiện tại tôi cũng muốn tránh xa nhưng có vẻ như hơi khó.

Chỉ với một tay, hắn nắm cổ tôi và xách lên. Quá bất ngờ, tôi không kịp trở tay.

“ Chịu chết nhé…”- Hắn nói thế.

Nói nghe hay nhỉ, chết là chết thế nào được.

“ Dễ… gì?”- Tôi nói lại trong khó khăn với cái giọng khàn khan vì bị chèn ngay cổ.

Đúng lúc đó.

Một thứ màu đen xuất hiện giữa tôi và tên kia. Hắn nhìn xuống, thứ có màu đen đó dần lớn hơn. Nó có hình dạng như một con người. Chắc chắc tôi đã từng thấy nó trước kia. Đưa tay chém một đường làm tên kia phải bỏ tay ra khỏi người tôi phải lùi lại. Trong lúc khuôn mặt hắn mang đậm vẻ khó hiểu thì cái bóng dần biến mất từ dưới lên trên và như một màn ảo thuật, một cô gái xuất hiện ngay khi cái bóng vừa tan biến.

Cô gái này, với mái tóc đen dài được buộc từ phía sau, làn da trắng tự nhiên, cô mặc một cái váy màu đen đặc trưng và tay cầm một thanh kiếm không thể lẫn vào đâu được. Đó là Raija.

“ Cô đến trễ đấy!~”- Tôi nói, tay vẫn đang ôm cổ mình ho sặc sụa.

“ Xin lỗi! Tôi sẽ giải thích sau!”- Raija nói mà không quay đầu lại.

Tôi bật cười.

“ Ok, sau vụ này cô muốn nói chuyện với tôi bao lâu cũng được. Tốt hơn hết ta nên làm việc đó trong một quán cà phê nào đó. Tại một bàn đôi đặt ở vị trí vừa yên tĩnh vừa đẹp nữa, hai ta có thể trò chuyện hoặc làm gì-đó cùng nhau đến sáng…”- Tôi nói nhấn mạnh chữ “gì đó” và cười.

“ Chắc tôi sẽ phải cắt cái lưỡi của cậu trước khi xử lý việc này.”

“ Chậc, dữ vãi! chẳng hợp với một cô gái dễ thương như cô chút nào!”

Bằng một tiếng la cực khỏe, hắn lao tới, cắt ngang cuộc nói chuyện giữa chúng tôi.

“ Bất lịch sự quá”-Raija lạnh lùng nói.

Raija đưa tay tạo ra hai cái bóng trước mặt và ra lệnh cho chúng tiến lên. Chúng lao tới và tấn công tên kia. Nhưng chỉ bằng hai đấm, chúng đã biến mất khi chưa kịp chạm vào hắn.

“ Tại sao?”

“…”

“ Tại sao cô lại làm thế, bảo vệ kẻ thù như thế?”

Kẻ thù? Hắn đang nói gì vậy?

“ Nó có năng lực đó!”- Hắn chỉ vào tôi và cao giọng- “ Những bài học đã được đúc kết từ quá khứ, cô không thể hiểu được ư?”

Nhìn hắn một lúc, Raija trả lời.

“ Tôi không nghĩ thế. Cách đây hai ngày cậu ta còn chẳng hề hay biết mình là ai. Vả lại cậu ta còn chưa hề làm tổn hại đến ai… tôi nghĩ…”

“ ĐỪNG CÓ ĐÙA!”- Hắn ta hét to đến nổi làm tôi giật cả mình.

“ NÓ LÀ BÁO ĐEN, LÀ BÁO ĐEN ĐẤY! NÓ LÀ KẺ THÙ CỦA DYNE, LÀ KẺ THÙ CỦA CẢ THẾ GIỚI NÀY!!~”- Hắn ngừng lại lấy hơi- “ Cho dù giờ nó chưa làm gì thì trong tương lai không xa chắc chắn sẽ có. Trước đây, các Dyne đời trước cũng đã nghĩ rằng sẽ có một cuộc sống hòa bình với hắn, nhưng xem điều gì đã xảy ra? Một người như cô, điều này phải biết chứ?”

“ Không cần cậu phải nhắc tôi! Tôi đang tìm xem cách nào là thích hợp nhất để…”

“ Chẳng phải chỉ cần giết quách nó đi là xong sao?”- Hắn cắt ngang lời Raija.

Tôi thoáng thấy Raija nhìn mình, nhưng cô ấy nhanh chóng quay mặt lại, người run lên… Một khoảng im lặng bao trùm lên khung cảnh trước mặt tôi. Trông Raija như muốn nói gì đó nhưng lại không nói được, còn tên kia thì trông như đang nôn nóng biết lý do ấy

Ôi trời ơi, tình thế kiểu gì thế này?

“ Tôi muốn…”- Raija nói nhỏ, tôi chẳng thể nghe được.

“ Cái gì cơ”- Tên kia hỏi lại.

Cô ấy ngẩng mặt lên, nhìn thẳng vào mắt hắn và nói.

“ Đưa cậu ta về Big City, tôi muốn có một buổi họp!”

Ế!! Thế là thế nào? Có ai làm ơn nói cho tôi biết tôi đang vướng vào cái quái gì không?

Đúng lúc Raija quay lại, sau lưng tôi bỗng có tiếng *loạt xoạt*, mặt cô ấy bỗng nhiên nheo lại

“ Không cần đi đâu xa cả, chúng ta sẽ giải quyết ngay tại đây.”- Một giọng đàn ông lạ vang lên.

Tôi quay người lại.

Một nhóm bốn người, ba đàn ông và một phụ nữ đang tiến lại. Họ đều mặc một bộ đồng phục công sở. Ba người đàn ông mặc áo sơ mi, quần tây, thắt cà vạt trong khi người phụ nữ thì buộc tóc đằng sau lên, trng điểm nhẹ để che đi một số nếp nhăn nhỏ và mặc một chiếc váy mà nâu. Trông như họ là một nhóm thuộc công ty nhà đất đang đi khảo sát ấy.

“ Mọi người…”

“ Con không cần ngạc nhiên thế đâu Raija!”- Người phụ nữ lên tiếng.

“ Đây là một việc hệ trọng, thế nên bọn ta quyết định đích thân tới”- Người đàn ông kế bên lên tiếng- “và cũng để chắc chắn nó sẽ không phá tan hoang thành phố của chúng ta…”

“ Này Joeung, đừng nói thế!”- Người cuối cùng chưa mở lời lên tiếng.

Đây là người duy nhất tôi quen trong cả nhóm bốn người này.

 “ Ô! Chào cậu, khỏe không?”- Là Mike, ông ta đưa tay lên chào cùng một nụ cười.

Tôi mỉm cười nhẹ đáp lại.

“ Tôi luôn muốn gặp lại cậu… tất nhiên là không phải trong tình huống thế này.”

Ơ, là sao?

Như đoán được ý tôi, Mike nói.

“ Cuộc nói chuyện này sẽ quyết định số phận của cậu đấy. Cậu nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất đi!”

Nghe đến đây, tôi không khỏi rùng mình. Nếu việc này có liên quan đến tính mạnh mình, tất nhiên tôi phải quan tâm chứ.

Hai tiếng trôi qua…

Nếu như tính mạng một người chỉ còn được xác định qua một cuộc họp nhỏ gồm bốn người như thế này, cảm giác đầu tiên của người đó chắc chắn là “lo sợ”.

Tuy nhiên, dù tôi đang ở trong tình huống đó, tôi vẫn không thể tìm ra bất cứ nguyên nhân nào khiến mình lo lắng, sợ hãi.

Cơ bản là vì…

“ Ông nghĩ ông giỏi lắm hả? Nhìn cái mặt hãm tài của ông kìa, chính vì cái tính hấp tấp của ông mà bao giờ mọi người cũng phải gánh chịu hậu quả giúp ông đấy!”

“ C- còn bà thì sao, lúc nào cũng cho rằng mình đúng, đến lúc mọi việc vỡ lỡ thì lại đổ lỗi cho người khác.”

“ Tôi không hề đổ lỗi, đó là sự thật, ông và Joeung luôn là người làm hỏng tất cả mọi việc!”

“ Cái gì cơ?”

“ Thôi thôi! Can cả ba người”

“ Còn ông nữa Mike, ông lúc nào cũng đi theo số đông cả, sống mà không có lập trường như thế không tốt đâu…”

… Cuộc họp của họ đã trở thành một cái gì đó giống với một đám nhóc đang cãi nhau.

Thở dài, tôi nhìn Raija, hình như cô ấy cũng có cảm giác giống tôi.

“ Anh chàng cơ bắp đâu?”- Tôi hỏi.

“ Chả biết…”- Raija trả lời chán chường.

Nhìn họ, tôi lại thở dài thêm lần nữa.

“ Họ luôn như thế à?”

“ Ừ, ít nhất mỗi khi tôi gặp họ ở cùng nhau, họ đều như thế.”

Tôi cười khan, tự hỏi rằng “cuộc họp” này sẽ đi về đâu.

“ Thế…”- Tôi lên tiếng- “ Tại sao tôi lại trở thành kẻ thù của các người?”

“ Chuyện này… Là do…”

“ …?”

“ Năng lực của cậu rất kì lạ, chúng tôi chưa hề gặp qua bao giờ. Thế nên một nhóm nghiên cứu đã được gửi đi những nơi có chứa các văn kiện về việc này để nghiên cứu và báo cáo. Kết quả họ đã phát hiện ra một thứ…”

Raija quay sang nhìn tôi.

“ Đó là một đoạn nhỏ trong quyển sách của Dyne Tiên Tri…”

“ Cái ông có khả năng đoán trước tương lai à?”

Raija khẽ gật đầu.

“ Rất, rất lâu trước kia, khi con người và Dyne cùng sống chung một cuộc sống hòa bình vui vẻ, bỗng một ngày kia, Dyne Tiên Tri đã đoán trước được có một Dyne rất mạnh trong tương lai sẽ hủy diệt thế giới. Và chuyện đó đã xảy ra. Hắn đã dùng sức mạnh của mình để tàn phá và gây ra rất nhiều đau thương cho cả Dyne và cả con người. Các Dyne còn lại đã đứng lên và chiến đấu chống lại hắn ta, nhưng vì số lượng Dyne lúc đó còn ít và hắn ta quá mạnh nên chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn.

Cuối cùng, sau nhiều mất mát, chúng ta đã chiến thắng. Nhưng sau đó, con người đã có những ấn tượng không tốt về Dyne, vậy nên chúng ta đã phải sống ẩn mình. Chúng ta đã hủy hết mọi thứ chứng minh sự tồn tại của Dyne, không chừa một mảnh giấy hay một xíu trí nhớ nào về Dyne. Dần dần, Dyne đã bị chìm vào quên lãng…”

“ Thế, tôi giống như Dyne được nói đến đó?”- Nắm được sơ sơ tình hình, tôi hỏi.

“ Đúng!”- Raija gật đầu xác nhận- “Điều đáng buồn là dù cho đã biết trước được điều gì sẽ xảy ra, họ vẫn để nó như thế. Dẫu biết trước số phận của hắn, tương lai hắn đã được xác định sẵn là hủy diệt nhân loại, họ vẫn tin tưởng hắn, vẫn vui cười với hắn, rồi để hắn phản bội lại họ… Để tránh lập lại sai lầm xưa, bọn tôi mới phải tranh cãi xem có nên giết cậu không. Suy cho cùng thì Dyne còn quá ít. Chúng tôi không muốn bị mất một Dyne nào một cách đáng tiếc cả…”

“ Quả là một câu chuyện bi kịch… Không có ý xúc phạm nhưng nói thật với cô, bọn cô đều là một lũ ngốc!”

“ Cái gì?”- Raija trợn tròn mắt nhìn tôi- “ Sao cậu dám…”

“ Số phận? Tương lai đã được xác định sẵn? Đừng chọc cười tôi như thế!”

Nhìn tôi, khuôn mặt Raija hiện ra một dấu chấm hỏi rõ to.

“Số phận sinh ra là để ta thay đổi nó…”- Tôi dùng giọng phát biểu hùng hồn để nói- “. Tôi là tôi. Tương lai, số phận tôi là của tôi. Tôi chẳng cần biết tôi giống ai, tôi chẳng cần biết người ta nói gì. Bởi tôi chính là người quyết định tôi là ai.”

Quay ra Raija đang ngơ ngác nhìn, tôi nở một nụ cười.

“ Đến cả điều này mà cũng không biết, chẳng phải các cô đều là lũ ngốc hay sao?”

Đúng thế! Biết được số phận, nhưng không thể thay đổi nó thì rõ ràng là quá vô dụng. Tôi nhìn xa xăm vào lũ ngốc đang cãi nhau phía trước để quyết định một tương lai mới cho tôi: Chết hay sống. Tôi không khỏi cười thầm mỉa mai. Nhìn họ xem, họ còn không thèm đoái nhoài gì đến tôi dù tôi là người trong cuộc.

“ Nói cho cậu hay…”- Giọng Raija bỗng khác đi một chút, hoặc chắc tôi nhầm- “ Tôi thật sự rất ghét bị gọi là ngốc!”

Raija đứng lên đầy vẻ quyết tâm làm tôi giật cả mình. Một làn gió thoảng qua mang hương thơm cây cỏ hòa quyện cùng mùi thơm nhẹ của Raija đưa vào mũi tôi. Tôi bỗng cảm thấy một sự thanh thản, trong một thoáng, thanh trạng thái của tôi bỗng lên đầy ống khi nhìn Raija đi đến gần chỗ bọn họ. Tôi đang mong chờ một điều gì vậy?

“ Con có một ý kiến…”

Cả bốn người bọn họ đều quay lại nhìn Raija, do cô ấy quay lưng lại với tôi nên tôi không thể nhìn thấy rõ mặt cô ấy, nhưng giọng nói thì lại rất rõ.

“…Giao cậu ta cho con. Con thề sẽ trông chừng cậu ta, dưới danh nghĩa thủ lĩnh của Dyne tiếp theo.”

Nói rồi, cô ấy quay lại nhìn tôi, mặc cho khuôn mặt sững sờ của ba người kia, trừ Mike đang nhìn cô.