FANDOM

Mở đầu Edit

Mở cánh cửa phòng trà, cậu con trai bước lên tấm chiếu tatami của căn phòng đang tối dần.

“…”

Không nói được một lời, cậu nhìn chằm chằm vào giữa phòng.

Những chiếc bàn thấp và những tấm màn nằm lộn xộn khắp nơi.

Chỉ có chút ánh sáng lọt vào phía trên khung cửa, căn phòng mờ mờ tối, nhưng cậu có thể nhìn thấy đủ rõ cảnh tượng đang diễn ra.

Ở giữa căn phòng là một cô gái. Chỉ nhìn qua cậu cũng biết cô ta đã chết.

Cô ta nằm ngửa mặt, đôi chân thanh mảnh đeo tất vải trắng dài duỗi thẳng như một cô gái trong đội cổ động. Đôi vai mềm rũ trên sàn, đầu cô quay cùng hướng với thân. Không có một chút máu.

Mái tóc đen dài của người con gái dường như trải khắp chiếu tatami, và đôi mắt trống rỗng mở to như đang nhìn chằm chằm lại cậu.

“…”

Cậu con trai chầm chậm lùi lại một bước.

Chính lúc đó, có cái gì nóng trượt từ trên trần xuống, sượt qua chót mũi cậu.

Giật mình, cậu ta liếc nhìn lên trần nhà.

Rồi đóng băng.

“Ngươi thấy ta.” Kẻ giết người nói khi treo lơ lửng trên trần nhà. Nó có hình dạng của một cô gái, nhưng giới tính của nó không xác định. “Ngươi nhìn thấy ta rồi thì, ta không thể để ngươi sống.”

Tiếng nói của nó lơ lửng đâu đó giữa tiếng cười và tiếng hát.

Một tích tắc sau, cậu con trai cảm thấy mình bị ném sang một bên, và con quái vật trườn xuống về phía mình.

“---Gah”

Không hiểu sao, cậu cảm thấy hạnh phúc kì quặc.

…Những điều đã xảy ra hẳn đã làm thành một câu chuyện đơn giản. Nhìn ở một góc xa, chúng có vẻ rất phức tạp, không có mối dây nào liên hệ, nhưng thực ra thì đây chỉ là một câu chuyện bình thường, đơn giản.

Nhưng từ những điểm nhìn cá biệt, không ai trong chúng ta có thể nhìn thấy toàn thể. Tất cả những người có dự phần trong câu chuyện này đều không thể nhìn xa hơn vai trò của chính họ.

Tên tôi là Niitoki Kei.

Tôi đang học năm hai tại trường cấp ba Shinyo, mặc dù trông tôi nhỏ đến mức bị nhầm là học sinh cấp hai, hay tệ hơn, trẻ tiểu học. Mặc dù như vậy, tôi là chủ tịch của ủy ban đạo đức học sinh.

“Kei giống như một người chị lớn vậy. Cô ấy nhìn giống như trẻ con, nhưng có điều gì đó ở cô ta rất đáng tin cậy.” Bạn tôi luôn nói về tôi như thế, nửa đùa nửa thật.

Tôi không tự cho mình là một người đặc biệt nghiêm túc, nhưng ai cũng nghĩ tôi là như thế. Họ luôn hỏi lời khuyên từ tôi hay yêu cầu tôi giúp đỡ, và tôi không thể từ chối họ được.

“Được không, Kei?”

“Niitoki, làm ơn!”

Nếu ai đó nói với tôi như thế, tôi không thể bỏ mặc làm ngơ được.

Nhưng điều này không can hệ gì với việc tôi ở trong ủy ban đạo đức.

Trường học của chúng tôi chỉ là một trường học bình thường ở mức trung bình, nhưng giống như nhiều trường trung học khác, họ cho rằng giáo viên phải có trách nhiệm hướng dẫn học sinh, còn ủy ban đạo đức chỉ là để trang trí cho vui mà thôi. Đáng buồn, thật đấy. Có nhiều học sinh đã bỏ nhà hay mất tích trong năm nay, nhưng không giáo viên nào quan tâm đến điều đó, hay cố gắng tìm ra họ, tất cả những gì các thầy cô giáo làm chỉ là càm ràm họ nhức đầu đến thế nào, và chính sách ngôi trường tệ thế nào. Đại loại vậy.

Thái độ thờ ơ đó làm tôi phiền lòng tới mức phát điên. Sự công tâm của tôi hoàn toàn vô dụng. Họ chẳng bao giờ lắng nghe tôi cả.

Nếu có bất cứ điều gì hệ trọng xảy ra đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ chẳng làm gì được cả.

Bởi vì, chúng tôi chẳng biết gì.

Thấy không, tất cả những người ở gần tôi, cả bản thân tôi nữa, đều không biết được những vấn đề của người khác, hay những người khác đang chiến đấu vì cái gì.

Chúng tôi chỉ có thể đoán mò mẫm, và hành động theo bản năng.

Người đàn ông đến từ bầu trời, người phụ nữ được tạo ra theo nguyên mẫu của ông ta – những sự kiện kì quái họ đem lại, hẳn tất cả đã bắt đầu từ lúc ấy.

Đúng vào lúc trái tim tôi tan vỡ.