FANDOM

Chương 2: NGƯỜI QUA ĐƯỜNG.

Khó ngủ quá!

Tôi nằm trên giường ca cẩm nãy giờ.

Cơ bản là cái câu chuyện này khiến tôi chẳng thể nào nằm yên ở đây mà ngủ được. Tôi cứ nao nao lên, một cảm giác khó tả. Cũng là một dạng phấn khích khi đứng trước một thử thách mới, cảm nhận một cảm giác mới ví dụ như lần đầu tiên tôi chơi trò tàu lượn siêu tốc ở Đầm Sen khi vừa đủ tuổi hay lần đầu xem phim ma tại rạp Galaxy Nguyễn Du,…

Nhưng lần này khác. Tôi đang thử cảm giác của một chuẩn bị tham gia vào chuyến phiêu lưu lớn nhất đời mình. Một cuộc phiêu lưu với muôn vàn khó khăn, gian khổ. Đi khám phá những vùng đất lạ, chiến đấu với bọn người xấu, quái vật khắp nơi cùng đồng đội. Trở thành anh hùng của cả thế giới và rồi khi mọi thứ đang cao trào, tôi sẽ ẩn dật cùng với người tôi yêu, sống an nhàn suốt quãng đời còn lại…

Tôi biết có người sẽ nghĩ tôi ảo tưởng, mơ mộng viễn vông, hay thậm chí tôi quá trẻ con và đáng cười. Nhưng tin tôi đi, tôi không hề thấy xấu hổ khi tôi thích cuộc sống của mình như thế bởi nếu nó thực sự xảy ra thì chẳng phải rất tuyệt sao? Nếu như bạn chứng kiến tất cả, liệu bạn có còn nghĩ rằng tôi là thằng ảo tưởng được không?

Tôi có linh cảm rằng mình sẽ phải chấm dứt chuyện này mãi mãi qua ngày mai. Có thể tôi sẽ không được chấp nhận ở đây, bị xóa hết trí nhớ về những gì đã xảy ra rồi họ sẽ thả tôi lại với cuộc sống bình thường…

Nếu nó xảy ra thật, có lẽ bây giờ tôi nên chơi cho đã vậy. Nghĩ thế, tôi mang giày và vặn tay cửa…

*

* *

Tôi bắt gặp con đường cũ lúc sáng tôi đi cùng Mike, men theo nó rồi tiếp tục bước đi.

Dù là buổi đêm tại Big City, một thành phố dưới đáy biển, nơi đây không hề thiếu ánh sáng. Như những thành phố khác trên mặt đất, Big City được thắp sáng từ những bóng đèn đường, đèn từ những căn nhà có người còn thức và đèn từ những thứ trông giống máy bay trên trời,…

Tôi tranh thủ tản bộ và hít no căng buồng phổi của mình để mãi nhớ cái không khí tại một nơi như thế này. Có ai ngờ được là một thành phố văn minh dưới đáy biển với lối vào tại Vinpearland lại thực sự tồn tại kia chứ. Bên cạnh đó, có một chủng tộc gọi là Dyne đã sống lẫn vào con người suốt cả chiều dài lịch sử nhưng tuyệt nhiên chẳng ai biết về họ… mà cũng phải thôi. Nếu họ biết những người như thế này có tồn tại, sẽ có rất nhiều thứ không ngờ đến xảy ra. Tôi nghĩ đến thảm cảnh từng Dyne một bị mổ xẻ ra cho những cuộc nghiên cứu, sức mạnh của Dyne sẽ bị lợi dụng cho các mục đích xấu hay tệ hơn, sự ghen ghét của con người có thể khiến Dyne trở thành những con thú bị săn,… nghĩ đến đó thôi cũng hiểu được tại sao Dyne lại phải ẩn mình.

Đó là lý do người hùng trong phim luôn ẩn mình với mọi người.

Đi được một lúc, tôi đã đến đài phun nước Free Water. Ban đêm ở đây cũng rất đẹp, quả không hổ danh một trong những nơi đẹp nhất Big City. Ở đây khá đông, tôi tìm một chỗ ghế còn trống và ngồi vào đó.

Không phải tôi mỏi chân mà là tôi chẳng biết mình nên đi đâu, làm gì tiếp theo.

Big City là một nơi rộng lớn, nếu như đi tiếp thì chắc chắn tôi sẽ lạc mất. Tôi cần một ai đó hướng dẫn, hoặc tôi sẽ phải lầm lũi về lại căn phòng hồi nãy và nằm đến khi có người đến báo tôi đã đến lúc khởi hành… và tôi thực sự không hề muốn thế.

Tôi đứng dậy và đi lại lòng vòng chỗ cái đài phun nước và tìm một ai đó quen thuộc để nhờ giúp đỡ. Tôi nhìn qua nhìn lại và thấy một mái tóc đỏ rực không thể nhầm vào đâu được, đang loay hoay phía trên bậc tam cấp bên tay trái tôi. Cô ấy đang cúi xuống có vẻ như đang tìm kiếm gì đó, tôi rón rén đi đến gần cô ta và…

“ Hù!”

“ Ối!”- Alice nhảy dựng lên - “ Ra là cậu à? Cậu làm cái quái gì thế?”

“ Ha ha ha…”- Tôi cười- “ Chào buổi tối, Alice!”

“ Ch- chào buổi tối!”- Alice lúng túng.

“ Cô đang tìm gì à?”

“ A! Quên mất, mình tìm kính, mình nhớ là để nó đâu đó quanh đây, nhưng chẳng nhớ là ở đâu”- Alice cúi xuống và tiếp tục tìm kiếm.

Tôi nhìn lướt sơ qua.

“ Trên đầu cô có con sâu kìa!” – Tôi nói.

“ Ối!”- Alice lại hét toáng lên rồi đưa tay lên đầu và cô ấy có vẻ đã nhận ra rằng mình còn đang mang kính trên đầu.

“ Cảm ơn cậu!” – Alice nói.

“ Không có gì, cậu ngồi đây đọc sách à?”- Tôi hỏi sau khi nhìn cuốn sách trên tay cô.

“ Ừ! Ở đây yên tĩnh lắm, ánh sáng vừa đủ và nó hợp với nội dung cuốn sách của mình nữa!”

Cô ấy đưa mặt sách ra cho tôi xem. Trên đó ghi toàn kí tự lạ mà tôi chẳng hiểu gì.

“ Thế cậu đang đi đâu thế?”- Alice hỏi tôi.

“ Tôi định đi dạo, nhưng hơi khó khăn tí vì không biết đường và gần đây thì chẳng có ai để… A! Hay là cô làm hướng dẫn viên cho tôi đi!”

“ Ế! Mình sao?”

“ Chứ sao! Cô chắc cũng biết về nơi này rõ lắm nhỉ… Ô, hay tôi làm phiền cô chăng?”- Tôi hỏi

“ A, không, không sao, dĩ nhiên là được rồi!”- Alice cười vui vẻ - “ A! Quên chưa giới thiệu, mình là Alice, Alice Jackson, người Scotland, mười lăm tuổi.”

“ Rất hân hạnh, tôi là Đoàn Hắc Vũ, người Việt Nam, hơn cô một tuổi nhưng cứ gọi tôi bằng tên, không sao cả!”

“ Rất hân hạnh, Vũ!”- Alice cười, một nụ cười đẹp.

Và thế là tôi với sự hướng dẫn của Alice, đi tham quan Big City. Tôi chụp lại bản đồ toàn thành phố bằng điện thoại di động khi chúng tôi đi ngang qua, có lẽ nó sẽ rất có ít.

Trên đường đi, Alice nói cho tôi nghe mọi thứ cô ấy biết về Big City… và tôi có cảm giác đó là “ mọi thứ”.

“… Big City là một thành phố trong lòng biển, không có một độ sâu nhất định bởi Big City là một thực thể không xác định hình dạng cũng như vị trí bởi cấu tạo đặt biệt của nó. Nó là một chùm các phân tử có liên kết phi không gian với nhau và nằm trôi dạt giữa đại dương. Khi tập hợp các phân tử đó lại một cách có trật tự thì nó sẽ hiện hình, nhưng bây giờ thì không. Muốn vào được Big City, chúng ta phải đi qua những cánh cổng đặc biệt. Nó khiến cho cơ thể ta phân chia ra dưới dạng phân tử nhưng vẫn còn liên kết với nhau y như Big City vậy… nó là một hệ thống khá phức tạp và khó hiểu nhưng cậu có thể hiểu đơn giản như thế này. Cậu có một tấm hình nền, cậu chia tấm hình đó ra thành từng phần nhỏ và để rải rác xung quanh cậu, nếu cậu muốn hình mình ở trong bức hình đó, cậu cũng phải cắt tấm hình của chính mình ra thành từng mảnh nhỏ và dán nó vào những tấm hình nền sao cho khi ghép lại, cậu sẽ có một bức tranh hoàn chỉnh rằng mình đang nằm ở trong đó...”

Tôi nghĩ rằng mình đã hiểu được một tí.

“ …Nó đã được lập trình sẵn như thế, bởi Dyne Tạo Lập, một thiên tài, một cô gái người Đức. Nó đã trở thành nơi trú và làm việc của đầu não của cộng đồng trong suốt hàng thế kỉ nay…“

Chúng tôi đang đứng dưới chân một bức tượng. Một cụ già mặc áo chùng như những nhà sư phương Tây ngày xưa, với cái mũ cao, chòm râu dài qua bụng, ánh mắt xa xăm ngắm lên trời mang đầy vẻ của một nhà thông thái. Trên tay ông là một quyển sách to và dày còn hơn cả một quyển từ điển bách khoa đang được mở.

“ Đó là tượng tưởng niệm Dyne Tiên Tri, một trong những người đầu tiên tạo ra cộng đồng Dyne…”

Chúng tôi vừa đi vừa nói. Tôi biết được thêm rất nhiều thứ. Những điều tôi nghe từ Alice làm tôi cảm giác như đống sách tôi vừa đọc chỉ là một đoạn văn nhỏ trong cả một quyển sách. Tôi biết thêm được một số nơi đẹp khác ở đây như cửa sông Dream,  nơi bắt nguồn con sông chảy qua Big City. Đồi Sao Mọc, nơi có những ụ năng lượng cung cấp điện cho thành phố và nơi chúng tôi vừa đi qua là cầu Hải Ly.

Chúng tôi cứ thế, đi cùng nhau suốt hơn hai tiếng đồng hồ, bây giờ là gần mười giờ.

“ Chắc cậu chưa ăn tối nhỉ, đi ăn chút gì không?” – Alice hỏi.

Nãy giờ mới để ý rằng bụng tôi đang sôi sung sục lên đây, tôi gật đầu và tiếp tục đi theo Alice.

Lần này, điểm dừng chân của chúng tôi là một nhà hàng lớn.

Nói nhà hàng cho oai thế thôi, chứ thực ra trông nó giống cái căn tin trường tôi hơn. Ba hàng bàn đá dài, ở dưới là những cái ghế Inox. Không khí thoáng mát, sạch sẽ nhưng chẳng có bảng hiệu, quảng cáo hay bất cứ cái gì khác. Chỉ đơn giản là bàn, ghế và một vài hộp đựng đũa, muỗng thôi. Có vẻ tôi không sai khi so sánh nó với một căn tin.

“ Cho cháu một Hambuger, cậu dùng gì, Vũ?”

“ Gì cũng được!”- Tôi nói.

“ Thế cho hai Hambuger!”

Tôi nhìn vào trong và thấy chỉ có duy nhất một người, một người phụ nữ trung niên. Bà ta đang làm bếp trước sự kinh ngạc của tôi, cơ bản là bà ta có sáu cánh tay và phối hợp chúng nhịp nhàng như có đến ba người đang làm vậy. Hai cánh tay lo việc đánh trứng, một lo xắt hành, một lo lấy bánh, một chuẩn bị tương và một cái lo sắp xếp những thành phần của bánh lại. Chưa đầy mười giây sau, bà ta đổ trứng đã đánh vào cái chảo dầu đang sôi, bỏ hai lát thịt to vào một cái chảo khác và ngồi đó chờ chúng chín. Còn tôi thì đang hoa mắt vì cái tốc độ chóng mặt của bà ta. Nhanh khủng khiếp!

“ Đó là Kate Nhện”- Alice nhìn phản ứng của tôi và cười-“ Đây mới là món ăn bình thường thôi. Còn nhiều món khác mà khi cậu nhìn cách cô ấy chế biến, cậu sẽ phải dụi mắt rất nhiều đấy!”

Ăn xong, chúng tôi lại tiếp tục đi. Tôi nhìn Alice cười với khuôn mặt thỏa mãn.

“ Lâu lắm rồi mới đi ăn cùng người khác!”

“ Ừ! Cứ như đang hẹn hò ấy!”- Tôi cười.

“ Ế! Cái gì cơ?”- Alice cuống cả lên, hết sức dễ thương.

“ Đùa thôi mà!”- Tôi nhìn lên cái đồng hồ lớn nằm trên tường ngay trước mặt- “ Cũng trễ rồi, chắc tôi phải về phòng thôi!”

“ Thế à? Tiếc quá…”- Alice tỏ vẻ thất vọng.

“ Không sao đâu, mà Alice, tôi có thể hỏi cô một việc được không?”

Alice quay sang nhìn tôi đầy thắc mắc, tôi hít một hơi thật sâu…

“ Năng lực của tôi, tại sao cô và Mike che dấu nó?”

Tôi đứng nhìn biểu hiện của Alice, một khuôn mặt nửa bất ngờ, nửa như “ Biết ngay chuyện này sẽ xảy ra!”

*

* *

“ Hóa ra “chúng tôi” là thế này đây!”

Hiện tại thì bên tay phải tôi là Alice, còn tay trái là Raija. Chúng tôi lần lượt bước lên xe.

 Một buổi sáng với những tia nắng đẹp đang xé màn sương sớm để rọi xuống chúng tôi. Tôi đã thay bộ đồ khác mà Mike đưa, quần jeans với áo thun xanh. Raija thì mặc váy liền thân đen, buộc dây trắng ngang eo, mái tóc của cô được buộc kiểu đuôi gà gọn gàng, đẹp truyền thống tự nhiên. Alice thì để tránh sự dòm ngó xung quanh, cô đã búi tóc lên và đặt nó ẩn dưới một cái nón vành to, nhưng không thể che dấu được với nét mặt và đôi mắt người ngoại quốc, vẻ đẹp thầm kín của một quý cô người Anh.

Cảm ơn trời đã cho con giây phút tuyệt vời ông mặt trời này!

“ Nhóc kinh nhỉ, khi đi một em, lúc về hai em cơ đấy! Hồi bằng tuổi nhóc anh cũng không kém đâu!”- Anh tài xế nói, cùng một người đã đưa tôi đến đây.

Chúng tôi ngồi vào hàng ghế cuối cùng. Dù tôi đã nói rằng mình rất khó chịu khi ngồi ở hàng ghế đằng sau, họ vẫn kéo tôi xuống đây cho bằng được. Tôi thở dài và nhìn anh tài xế mở một nụ cười quái đảng. Có gì đáng cười chứ? Thử anh vào vai tôi xem anh có cười nổi không?

Cuối cùng, chiếc xe cũng lăn bánh… và tôi cũng dần bắt đầu rơi vào trạng thái say xe.

Nó sẽ bắt đầu bằng việc đầu óc tôi quay cuồng, bụng bồn chồn không yên, cảm thấy mệt nhưng không muốn nằm và mỗi lần nhắm mắt, tôi sẽ buồn nôn… Những triệu chứng say xe siêu kinh điển.

“ Bắt đầu rồi à, não phẳng?”- Raija hỏi.

“ Cậu có sao không?”- Alice tỏ vẻ quan tâm.

Tôi rất muốn cảm ơn họ, nhưng tệ nỗi là tôi không thể mở miệng ra.

Khoảng lâu sau, chiếc xe cuối cùng cũng dừng lại, có vẻ nó dừng để đón thêm khách.

Tai tôi hiện tại còn ù vì chứng say xe, tôi nghe thoang thoáng tiếng an ủi và bàn tay mềm mại của Alice, nhìn cánh cửa xe mở ra, những người mới vào xe bao gồm một cụ già, hai học sinh cấp hai và một người đàn ông. Họ lần lượt tìm chỗ ngồi cho mình. Tôi quay lại và cố chống chịu với cơn buồn nôn khi chiếc xe bắt đầu chạy lại.

Có gì đó không ổn, cảm giác này là gì? Tôi nhìn sang Raija, tay cô ấy run lên cầm cập. Raija mở lòng bàn tay và đưa về hướng người đàn ông vừa lên xe ngồi cách chúng tôi hai hàng ghế. Đằng sau ông ta, cái hình nhân bằng bóng mà Raija tạo ra đang dần được hình thành. Dù vẫn còn mờ, nhưng tôi thấy tay nó đang dang ra phía sau như sắp đâm người đàn ông đó.

Mọi thứ bỗng nhiên ngưng lại.

Cảnh vật ngoài xe không còn chạy, chiếc xe ngừng rung, hai nhóc học sinh ngưng nói chuyện, anh tài xế giữ tư thế nhìn thẳng phía trước, Alice nhìn Raija với vẻ lo lắng, Raija đang tạo dở cái bóng và cái bóng cũng dừng lại ở tư thế đó… Mọi thứ đều dừng lại, chỉ riêng hai thứ thì không: Tôi và người đàn ông vừa lên xe đang từ từ đứng dậy.

“ Oa! May mà phát hiện kịp, tí chết”- Ông ta thở phào, né cái bóng của Raija một cách vụng về và bước gần đến tôi - “ Xin chào… à mà khoan, cậu bị say xe mà nhỉ?”

Sau một tiếng “tách”có vẻ như là tiếng búng tay, mọi cảm giác khó chịu của tôi dần tan biến. Tôi bỏ tay ra và thầm nói:

“ Tuyệt thật!”

“ Haha, cảm ơn nhé!”

Ông ta đến gần và ngồi vào một cái ghế trống ngay trước mặt tôi, bây giờ thì tôi có thể quan sát kĩ ông ta. Tầm bốn mươi tuổi, khá gầy, ông ta mang quần sọt và mặc một áo sơ mi hở cổ, chân mang dép lê,... Bộ combo thường thấy ở một thành phố biển. Và ông ta mang lại cho tôi cảm giác như là…

“ Cậu biết được bao nhiêu về mình rồi?”- Ông ta hỏi tôi.

Tôi nhớ lại cuộc nói chuyện giữa tôi và Alice tối qua, cô ta dứt khoát không nói cho tôi biết về năng lực của mình. Có thể nó rất đáng sợ, hoặc đáng xấu hổ đến nỗi Alice và Mike phải giấu nó khỏi tôi, nhưng dựa trên những biểu hiện của Alice lúc đó, tôi cho rằng nó đáng sợ thì đúng hơn. Nhưng hỏi mãi mà vẫn không có kết quả, tôi đành lẳng lặng về phòng mình và ngủ đến khi Mike đến gọi tôi dậy.

“ Chẳng gì cả. Có lẽ là nó rất đáng sợ, thế nên họ mới không nói cho tôi biết!”

Nhưng tại sao?

“ Cậu muốn biết nhiều hơn không?”

“ Có”

Tại sao…

“ Lại đây, nhắm mắt lại”

Cảm giác quen thuộc này là gì?

“ K-khoan đã, Alen!”- Tim tôi bỗng đập nhanh, tại sao hành động, suy nghĩ và lời nói của tôi lại rối loạn hết thế này? Alen, đó là tên ông ta? Tại sao tôi lại biết tên ông ta, tôi đã gặp ông ta trước đây chưa? Có lẽ là rồi, nhưng ở đâu, bao giờ…

Giây phút tôi nhận ra tôi chưa từng nghe cái tên Alen trong suốt quãng đời trước đây của mình, trán tôi bị chạm vào.  Ngay giây đầu tiên khi da tôi tiếp xúc với ngón tay ông ấy, mọi thứ xung quang tôi thay đổi nhanh chóng. Không gian rộng hơn, nhưng chiều dài ngắn lại, những chiếc ghế salon được thay bằng bàn ghế gỗ dài, diện tích những tấm kính to hẳn ra. Khung cảnh đường xá, người đi bộ và vỉa bên ngoài tấm kính được thay bằng bầu trời và các tán lá cây. Màu nắng mới được nhuộm hoàn toàn bởi ánh đỏ hoàn hôn.

Đây là một lớp học.

Tôi nhìn khoảng trống giữa dãy bàn và cái bảng, có hai người đang đứng đó. Một là Raija, còn người kia, chính là tôi.

“ Sắp bắt đầu rồi.”- Alen ngồi bắt chân kế bên tôi, tay cầm một hộp bắt rang bơ còn miệng thì nhai rau ráu- “ Ăn không? Vừa ăn vừa xem mới sướng!”

Tôi lắc đầu. Những suy nghĩ vẩn vơ trong đầu tôi tan biến, tâm trí tôi bây giờ hoàn toàn tập trung vào khung cảnh trước mặt. Tôi đang nhìn chính tôi, đang nằm dưới đất, máu chảy lênh láng, còn trên kia là Raija, đang cầm thanh kiếm vẫn còn nhuốm máu của mình và nhìn vào xác tôi.

Phần diễn biến tiếp theo là phần đã bị mất trong kí ức của tôi.

Raija quay mặt đi, cô lấy ra một cái khăn lau lưỡi kiếm rồi tra nó vào bao. Xong cô vọc trong cặp mình lấy ra một cái bọc đựng đầy bột trắng như vôi và rải lên xác tôi. Vài giây sau, cơ thể tôi có khói bốc lên và “tôi” dần dần chìm trong đám khói đó. Raija mang cặp và ngoảnh mặt đi. Nhưng thật bất ngờ, “tôi” đang đứng lên, trong đám khói ấy. “Tôi” bước lên một bước gây ra một âm thanh xé toạt cả đám khói ra.

Tôi đang nhìn nó, “Tôi” kia.

Áo quần đã bị tan gần hết do tác dụng của đống bột trắng kia, tôi dần khụy người xuống. Mặt tôi bị biến dạng, nó nhô ra, tai tôi mọc cao lên trên và dần nhỏ lại. Cơ thể tôi đang dần bị bao phủ hoàn toàn bởi một màu đen huyền bí của thứ như lông. Tôi nhìn lên, đôi mắt đang bị màu xanh dương xâm chiếm. Tiếng “Ken-két” của hàm răng đang nghiến lại, hiện tại thì nó đã bị lộ ra đến răng hàm.

“ Tôi” bây giờ đã trở thành một thứ không khác gì quái vật.

Nhìn Raija với đôi mắt màu xanh dương đầy vẻ hăm dọa, tôi gào lên và lao đến chỗ cô ta. Mặt Raija biến sắc, nhưng thấy tôi lao đến, Raija không do dự tuốt kiếm ra, tạo một cái bóng sau lưng tôi và biến sang đó. Có vẻ như cô ta vừa chém trúng tôi, vai phải tôi có một vết cắt ngọt rõ ràng, nhưng những thứ đáng lẽ là máu đang tuôn ra lại có màu đen và không phải ở dạng lỏng. Chúng hợp lại với nhau và tụ lại trên vết thương Raija vừa để lại trên vai tôi, chỗ đó đã lành lại như không có gì xảy ra cả. Tôi đấm mạnh hai tay xuống đất làm gạch sàn vỡ ra, tôi xòe bàn tay ra, những cái móng ở các ngón tay dài thêm ra, chúng mảnh và có màu sắt bén không khác gì dao cạo.

Raija nhìn tôi vô cảm, cô ấy lấy một chai nước ra và đổ lên lưỡi kiếm. Không chờ cô ấy làm xong việc đó, tôi lại gầm lên và lao đến lần nữa.

Trận chiến đã kéo dài được ba mươi phút, và Raija đã thấm mệt. Nhưng còn tôi, con quái vật màu đen kia vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm ngừng lại.

Raija thở dốc, cô ấy đã tạo ra bao nhiêu cái bóng rồi? Tôi đã xé được bao nhiêu cái rồi? Cô ta đã đâm tôi bao nhiêu lần rồi? Tôi đã hồi phục bao nhiêu lần rồi… Tôi chẳng thể nào đếm được. Trận chiến dài và lâu đã dần đưa Raija vào thế bí. Hiện tại thì cô ấy còn rất ít sức lực. Tôi lao vào, lấy tay phải quất mạnh. Raija đưa kiếm ra bằng hai tay và lãnh trọn một cú. Cô ấy bay thẳng qua dãy bàn và đập mạnh vào tường. Cô ấy không hề la, thay những tiếng la từ miệng cô ấy là máu. Cô ấy ho sặc sụa, toàn là máu.

Tôi đứng nhìn trong bất lực, đứng nhìn mình hành hạ người khác. Dù lúc đó tôi có mất kiểm soát nhưng tôi lại có một cảm giác có lỗi không hề nhẹ.

Raija lại đứng lên lần nữa, cô ấy đưa tay ra và tạo ra thêm những chiếc bóng, lúc đầu có năm cái, sau đó là mười cái, rồi mười hai cái,… tôi quờ quạng xung quanh để phá chúng nhưng càng phá, chúng lại càng xuất hiện nhiều hơn và gây khó dễ cho tôi, chúng bay tứ tung và chém tôi nhiều hết mức có thể như cảm tử quân. Cứ mỗi lần chúng chém được tôi, Alen ngồi kế bên la lên và vỗ tay như những đứa trẻ đang xem bộ phim siêu nhân ưa thích của chúng. Trong lúc tôi đang chống lại đám bóng của Raija, cô ấy cầm ngược kiếm bằng hai tay và lẩm nhẩm gì đó như đọc kinh. Sau một hồi, tốc độ tạo ra những cái bóng dần dần giảm, thậm chí chúng còn chưa kịp hoàn thành thì tôi đã phá luôn nó rồi. Từng cái, từng cái bị hạ dần và đến khi cái cuối cùng biến mất, tôi lại quay sang nhìn Raija với ánh mắt màu xanh dương đó. Tôi lao đến Raija lần nữa, lần này Raija sẽ làm gì để chống lại đây.

“ Aaaaaaah!”- Raija la to lên và cắm thanh kiếm xuống đất, ngập chừng một phần bảy lưỡi kiếm. Cái bóng của cô ấy vươn dài và rộng ra, trải qua chân tôi như một tấm thảm, tôi tiếp tục lao lên, nhưng từ vùng tối đó, những cánh tay màu đen mọc lên và giữ chân tôi lại. Chúng cứ dần quấn lên cao và nhiều hơn, chúng lôi tôi xuống cái bóng kia, giờ chẳng khác gì một cái đầm lầy. Tôi vùng vẫy nhưng càng vùng vẩy, chúng lại càng quấn chặt hơn và lôi tôi xuống càng nhanh. Đến khi cánh tay tôi- bộ phận cuối cùng trên cơ thể tôi mà tôi nhìn thấy ngập hoàn toàn trong cái bóng của Raija, cái bóng của cô ấy thu lại kích thước bình thường. Raija quỳ xuống đất, tay vẫn còn giữ cán kiếm và lấy nó làm điểm tựa. Cô ấy thở nhanh, cơn nguy kịch đã qua, tôi cũng thầm thở phào nhẹ nhõm mà nhìn cô ấy.

Nhưng mọi chuyện chưa chấm dứt.

Từ giữa cái bóng của cô ấy, bàn tay màu đen với móng vuốt của tôi lại mọc lên. Nó gồng, cố gắng thoát khỏi cái bóng của Raija. Lại thêm một cánh tay nữa mọc lên khỏi cái bóng, nó dùng những cái móng cấu vào phần sáng xung quanh cái bóng và nâng cơ thể tôi lên, Raija nghiến răng, tiếp tục cầm chặt chuôi kiếm và hét to như đang đọc thần chú, nhưng cái bóng không nghe theo lời của cô ấy. Hoặc nó đã cố hết sức có thể nhưng cơ thể tôi vẫn cứ thế mà trồi lên, cái bóng không thể giữ được nữa, nó bị bắt phải mở ra để tôi trồi lên. Raija biến sắc hoàn toàn, cô ấy đã không còn giữ vẻ mặt bình tĩnh của mình như trước kia nữa. Bây giờ là vẻ mặt tuyệt vọng, cơ thể tôi đã lên quá nửa, chỉ còn đôi chân còn ngập dưới bóng đen nhưng trông có vẻ sớm muộn gì cũng sẽ thoát ra thôi. Tôi dùng hai tay bò đến hướng của Raija. Cô ấy miệng vẫn đọc thần chú, hai tay vẫn cầm kiếm nhưng mắt thì đã nhắm lại như chỉ để chờ một cào của tôi.

May mắn thay, chuyện đó đã không xảy ra.

Khi tay tôi vươn lên cao chuẩn bị bổ xuống, cơ thể tôi bỗng dần trở lại với trạng thái ban đầu. Màu da người trở lại, khuôn mặt ngắn lại, móng vuốt dần thu lại và biến mất,… Tôi đã trở lại chính mình, hình hài một con người, tôi bất tỉnh và dần chìm xuống dưới bóng đen.

Raija đưa tay ra bắt lấy tay tôi khi nó gần chìm hoàn toàn và kéo tôi lên trước khi tôi bị nuốt chửng hoàn toàn. Trận chiến có vẻ đã đến hồi kết, nó lan ra những phòng khác, may thay lúc đó chẳng có ai ở trường. Bàn ghế vỡ tứ tung, nằm ngổn ngang,… khung cảnh chẳng khác gì một cơn bão vừa quét qua cả.

Tôi lại trở lại bên trong chiếc xe buýt, lưng áo vẫn còn ướt đẫm vì sức ép của những thứ tôi vừa thấy. Alen thì đứng dậy, phủi phủi quần áo và quay sang tôi cười.

“ Sao? Biết mình nên làm gì đầu tiên chưa?”

“ Dĩ nhiên!”- Tôi trả lời- “ Phải xin lỗi Raija trước!”

Alen cười lớn.

“ Ta tưởng cậu sẽ trả lời là phải xử lý cái thứ đó của cậu trước… nhưng đúng như ta nghĩ, cậu rất thú vị, quả không uổng, ha ha ha…!”- Alen cười rồi đứng lên và đi ra phía cửa xe- “ Xin lỗi nhưng ta phải đi rồi, cậu cũng đã biết được khá nhiều rồi đấy, phần còn lại thì phải tự do cậu lo thôi.”

“ Khoan đã, rốt cục ông là ai, ta đã gặp nhau trước đây chưa?”- Tôi hỏi

“ Ta chỉ là một người qua đường bình thường thôi, có thể ta gặp nhau đâu đó ngoài kia chăng?”- Alen trả lời tôi ngắn gọn và bước xuống.

Mọi thứ trở lại bình thường. Cái bóng của Raija đâm vào khoảng không rồi tự biến mất, cô ấy quay qua quay lại và tự hỏi mình đang làm gì lúc Alice thắc mắc. Còn tôi thì nhìn Alen ở trên vỉa hè, miệng nở một nụ cười còn mắt thì tiễn tôi một chút trước khi quay lại và biến mất khỏi đám đông.

Tôi có cảm giác như mình vừa trải qua một ngày vậy, một ngày dài. Tôi thiếp đi trên xe lúc nào không hay.