FANDOM

KỲ 9: CHUYẾN DU NGOẠNEdit

Nhìn từ xa hòn đảo này trông thật kỳ vĩ, cấu trúc của nó cũng hơi đặc biết. Nó có 3 mặt được bao bởi đất cát ven biển như bình thường nhưng mặt còn lại thì không như vậy, nó là một vách đá dựng đứng trải dài xuyên suốt từ mặt biển lên đến đỉnh.

Cuối cùng thì cũng đến nơi. Hôm đầu tiên chúng tôi được đưa đi dạo vài địa điểm đã được người ta xây dựng trên hòn đảo này. Với khoảng 500 học sinh và giáo viên từ khắp mọi miền của đất nước, nơi đây không còn vẻ hoang vắng của một hòn đảo nữa mà thay vào đó là tiếng nói chuyện cười đùa của những học sinh “cá biệt” – Vũ hội của những bậc kỳ tài!

Chúng tôi được nghỉ ngơi 2 ngày. Sau đó là buổi lễ khai mạc đại hội, nội dung được quan tâm đương nhiên là hình thức của cuộc thi. Theo ban tổ chức thì các học sinh sẽ chia thành nhóm 2 người để hỗ trợ nhau, mỗi nhóm sẽ được đưa đến một lối vào quanh bờ biển của hòn đảo và đích đến sẽ là một nơi nào đấy chưa biết. Ai đến sớm nhất sẽ là người thắng cuộc! Trên đường tới đích dĩ nhiên sẽ có những trở ngại, đó là những ngã rẽ trong khu rừng kia. Trước mỗi ngã rẽ sẽ có bảng chỉ dẫn cho bạn biết là nên đi theo đường nào, và vấn đề là những bảng chỉ dẫn đó không hề bình thường! Mọi người sẽ phải suy nghĩ để hiểu được nội dung của những bảng chỉ dẫn đó. Yêu cầu của ban tổ chức là chỉ nên đi theo những con đường mòn đã được làm sẵn để tránh bị lạc. Ngoài ra mỗi người còn được đeo thêm một thiết bị định vị ở tay để nếu chẳng may lạc đường thì sẽ có người đến đón. Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 7 tiếng từ 9h sáng cho đến 4h chiều, nếu trong khoảng thời gian đó và có nhóm vẫn chưa đến nơi thì tổ chức sẽ phái người đến để đưa “trẻ lạc” về nhà.

Dĩ nhiên tôi và Linh Hạ là một nhóm hehe. Con bé Ngọc thấy dạo này tôi thân với Hạ nên trông có vẻ buồn mặc dù biết Hạ và tôi chỉ là anh em. Tôi an ủi nó rồi bào nó đi cùng với anh Bình.

“Yên tâm đi, 2 người có thể sẽ dẫn đầu đấy !”

“Nhưng mà…”

“Nhưng mà cái gì, rồi bọn mình sẽ gặp lại mà !”

“Uhm, là cậu bảo đấy nhé, tí nữa về đi chơi nhớ phải rủ tớ biết chưa?”

“Ok ^ ^”

Nói vậy chứ tôi cũng thấy lo lo, cái vẻ mặt lạnh như tiền ấy của Tứ Bình khó có thể làm cho mấy đứa con gái vui được…

Còn một điều quan trọng nữa, mỗi người sẽ được chọn một món đồ mang theo để phòng thân, nào là đèn pin, dây trạc, dao găm, gậy…nói chung là đủ thứ. Linh Hạ chọn…một suất cơm ! Kể ra cũng có lý, đi như vậy mà không có gì cho vào mồm thì chắc cũng chẳng nghĩ được gì. Còn tôi thì chọn một tấm vải trắng dày và to.

“Sao anh lại chọn thứ đó?”

“Nghĩ mà xem, phải lấy cái gì để trải ra khi chúng mình ăn cái suất cơm mà em đang cầm chứ !”

“Anh thật là…”

“Là sao? Coi như đây là một chuyến picnic.”

Cuối cùng 2 đứa chúng tôi được đưa đến một lối vào ở mép rừng. tất cả đã chuẩn bị xong và…chuyến du ngoạn bắt đầu!

Đi sâu vào trong rừng, ánh sáng dần dần yếu đi và cũng vì thế mà chúng tôi không còn phải hứng chịu ánh nắng mặt trời nữa. Trong này thật là mát, nhưng kết hợp với cái khung cảnh mờ mờ tối này thì đúng là hơi rợn người đối với mấy đứa con gái. Được khoảng 2km, cửa ải đầu tiên đã xuất hiện! Thật không ngờ là ngay khi xuất phát đã đụng một trở ngại lớn như thế này, trước mặt chúng tôi là ngã rẽ với 5 con đường! Xác suất để chọn đúng hướng chỉ là 20%. Dĩ nhiên trong tay vẫn còn những bảng chỉ dẫn. Coi nào, ngay trước đoạn rẽ có cám một chiếc bảng bằng gỗ, trên đó chỉ khi duy nhất 1 chữ cái : X

“Nghĩa là sao anh? Chữ thập này nói lên điều gì?”

“Mắt mũi để đi đâu vậy hả? Nhìn các ngã rẽ xem !”

Trên mỗi ngã rẽ đều có một chữ cái, theo thứ tự lần lượt là N – H – A – A – N.

“E hèm, câu này nhường cho anh đấy !”

“Sao không giải đi ?”

“À, em là đứa lễ phép mà, sao dám vượt mặt anh trai ngay lần đầu. Hi !”

“Thôi đi cô, nếu làm được thì cô đã chẳng nhường cho tôi!”

“Her, đã thế em giải cho anh xem!”

“Mời!”

“Có lẽ là con đường có chữ H, vì có đến 2 chữ N và 2 chữ A mà, chẳng có lỳ nào lại chọn một trong 2 đường như vậy!”

“Ơ, anh cười cái gì chứ? Cũng có thể giải thích là chỉ có chữ H là có trục đối xứng , giống chữ X. Hoặc là…”

“Được rồi được rồi, chú ấy nè. Tại sao không kết hợp các con đường này lại nhỉ?”

“Kết hợp kiểu gì ạ?”

“Ghép các chữ cái lại !”

“À, vậy ta được NHAAN, nghĩa là NHÂN. Là gì nhỉ?”

“Em quên mất một cái bảng rồi kìa, còn dấu của từ này nữa, chữ X. Đó là từ NHẪN !”

“A em biết rồi, nhẫn ở đây là nhẫn nại hay kiên nhẫn. Như vậy ta phải chờ cho đến khi có gì bất thường !”

“Haha, em gái ngốc. Cứ ngồi đây chờ thì chỉ có 1 việc bất thường là sẽ có người đến đón ta về thôi !”

“Thế thì phải làm sao nữa?”

“Đây nhé, có 5 con đường tất cả, nếu tưởng tượng đây là 5 ngón trong một bàn tay thì chữ NHẪN gợi cho ta điều gì?”

“A, ngón đeo nhẫn!”

“Chính xác, đấy chính là con đường chúng ta sẽ chọn !”

“Thế nhưng, ngón đeo nhẫn là ngón nào? Chúng ta không biết đây là tay phải hay tay trái. Bàn tay đang úp hay ngửa.”

“Nhĩn kỹ đi, Nơi chúng ta đang đứng có những “đường chỉ tay” đã được làm sẵn. Như vậy ta đang ở trong “lòng bàn tay”. Có một con đường choãi hẳn ra so với những con đường khác, lại là con đường to nhất. Đó chính là “ngón tay cái”…”

Vậy là xong bước đầu. Chúng tôi tiếp tục tiến sâu hơn vào khu rừng, càng ngày lại càng lên cao.

“Liệu chúng ta có thể gặp những người khác không anh?”

“Cũng có thể lắm, mặc dù khu rừng này rất lớn nhưng không phải là không có khả năng, mấy trăm người chứ ít gì. Nhưng dù có gặp thì cũng kệ thôi, chúng ta cũng không thể nhập với một nhóm nào đấy để cùng đi được. Anh nghĩ là ban tổ chức đã sắp đặt sẵn để tất cả các nhóm đều phải đi một quãng đường như nhau và độ khó của những thử thách cũng vậy, như thế mới đảm bảo tính công bằng. khi gặp một nhóm nào đó ta không biết được là họ đã đi bao xa và những cửa ải họ đã vượt qua như thế nào. Cho nên ta chỉ còn cách là tiếp tục con đường của chúng ta.”

Hai đứa cứ vừa đi vừa nói chuyện một hồi lâu mà vẫn chưa thấy thử thách tiếp theo. Cũng phải đến hai tiếng đồng hồ cũng nên. Và…cuối cùng thì nó đã đến – cửa ải số hai!

“Haiz, mãi mới có việc để làm. Lần này anh để yên em ra tay !”

Cửa ải lần này nhẹ nhàng hơn, chỉ có 3 con đường để chọn. Trước mắt chúng tôi không phải là bảng chỉ dẫn bằng gỗ như lần trước nữa, nó là một chiếc laptop đặt trên một cái bàn. Như đã được thông báo từ đầu, với những trường hợp như thế này thì nhiệm vụ của ta là phải giải một câu trắc nghiệm trên chiếc laptop đó, nếu giải đúng thì chiếc đèn trên con đường được chọn sẽ phát sáng. Và câu đố trên màn hình của chiếc máy tính là :

'Bức ảnh sau sẽ tạo nên biểu tượng gì?

A. Hoa Ngũ Sắc B. Mặt trăng C. Ngôi sao năm cánh D. Con người

Trong bức ảnh có 5 học sinh cười rạng rỡ và giơ hai ngón tay hình chữ V. Đây cũng chỉ là một bức ảnh khá bình thường mà tôi vẫn thường thấy trong những bức ảnh của bọn bạn. Nó có thể tạo nên biểu tượng gì được nhỉ? Không biết liệu Linh Hạ có thể…

“Ngôi sao năm cánh !”

”Hả! sao em biết?”

“Hihi, trò này con gái bọn em vẫn chơi suốt, anh nghĩ mà xem, nếu 5 đứa đấy mà đưa ngón tay lại gần nhau, cùng chỉ về một điểm thì có phải mỗi chữ V sẽ là một cánh trong ngôi sao không?”

“Trời! Thần kỳ vậy sao? Đúng thật, ngôi sao năm cánh tạo bởi những ngón tay. Không thể tin nổi!”

“Thấy chưa, không có em thì anh chết chắc !”

“Ok ok, lần này coi như anh thua. Hic !”

Chúng tôi click vào đáp án C và chiếc đèn treo ở con đường chính giữa bật sáng.

“Đi thôi anh zai !”

“Từ từ nào, em nhìn con đường bên tay trái xem.”

“Ui đẹp thế! Mà này, đừng bảo là anh định…”

“Mình qua đó chơi tí đi !”

“Hả! Chúng mình còn phải đi tiếp mà, không biết còn bao nhiêu thử thách nữa đâu. Không nhanh người khác về trước mất thì sao?”

“Hi, ngốc à, cứ coi như đây là một chuyến picnic đi, chuyện thắng thua đâu quan trọng chứ. Cứ tùy những gì mình thích mà làm. Theo anh nào !”

Nói xong tôi kéo nó xồng xộc vào con đường đó. Nơi này thật tuyệt vời: những bông hoa đủ màu sắc, những con vật tí hon đang bay lượn, nhụy hoa đung đưa trong không trung. Tất cả những thứ đó hợp lại tựa như mưa tuyết, chỉ khác là tuyết này không chỉ một màu trắng, nó có đủ tất cả các màu sắc – tuyết cầu vồng!

“Nè, mang suất cơm ra đây, anh đói lắm rồi !”

“Vâng, anh dải tấm vải ra đi !”

Sau mấy tiếng đồng hồ đi bộ sao mà ăn ngon thế! Ăn dưới khung cảnh này quả thật còn hơn cả 1 chuyến picnic

“Anh ăn nữa đi nè !”

“Thôi em ăn đi, tí nữa đói lại ngất ra đấy thì khổ~”

“Lo gì chứ, có anh ở đây rùi mà ^ ^”

“Uhm. Hi !”

Sau một bữa no nê chúng tôi thu dọn, lại buộc 2 đầu tấm vải vào thắt lưng rồi cuộn nó lại rồi chuẩn bị đi tiếp.

“Trông anh như người hầu của em ấy !”

“Cái gì!”

“Lại đấm lưng cho ta tên kia !” – nói rồi nó chạy mất.

“Hả! đứng yên đấy!”

Hau đứa mải đuổi nhau mấy vòng dưới “mưa tuyết” chẳng để ấy là đã ra khỏi con đường mòn đó lúc nào không biết. Vừa chạy vừa gạt cây cối trước mặt, tôi linh cảm có chuyện chẳng lành...

“Linh Hạ, dừng lại !!!”

Không kịp nữa rồi! Trong một tích tắc nó vụt qua đám lá đó và lao vào khoảng không. Chẳng kịp suy nghĩ gì nữa, tôi lấy hết sức bật mạnh xuống tóm lấy tay nó. May mà vẫn kịp. Ngay lúc này, cái khoảnh khắc mà 2 đứa đang lơ lửng tôi cố đưa mắt tìm xem có gì bám được không. May thay có một cành mọc từ cái cây nhô ra bên vách đá và tôi cố gắng dùng tay còn lại tóm lấy nó. Một cú dừng đột ngột khiến tay tôi đau điếng. Nhưng ít nhất thì chúng tôi cũng đã tạm thời thoát hiểm. Bên dưới là khoảng không cao đến mấy cây số và tận cùng là mặt biển mênh mông.

Đây chính là vách đá dựng đứng mà tôi đã nhìn thấy khi bắt đầu tới đây!

“AAAAAAAAAAAAAAAAA”

“Đừng nhìn xuống dưới! nhìn thằng vào anh này!” – tôi hét to.

“Rồi, đừng sợ, từ từ nhé, anh sẽ kéo em lên…thế…đặt chân vào bàn chân anh…quàng tay qua cổ anh rồi ôm chặt lấy…thế…nhắm mắt lại đi, sẽ không sao đâu mà, bây giờ chúng mình sẽ men theo cành cây này để trở về nhé !”

“CRẮC !”

Chuyện gì xảy ra vậy? Tôi chỉ chợt cảm thấy một nỗi sợ hãi đang vây quanh. Cành cây đó đã gẫy, bên dưới không còn gì hết. Một cảm giác tuyệt vọng.

Chúng tôi đang rơi tự do…

► Xem lại Kỳ 8: Thất Hứa

♬   Anh Hùng Truyện    ♬

► Xem tiếp Kỳ 10: Bay

Danh sách các trang trực thuộc project
Tập 1 Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4 Kỳ 5 Kỳ 6 Kỳ 7 Kỳ 8 Kỳ 9 Kỳ 10 Kỳ 11 Kỳ 12 Kỳ 13 Kỳ 14 Kỳ 15 Kỳ 16 Kỳ 17 Kỳ 18 Kỳ 19