FANDOM

KỲ 6: GIAI ĐOẠN MỚIEdit

“Cô Trúc, xong rồi ạ.”

“Uhm, khá lắm. Cô cứ nghĩ phải mất vài ngày cháu mới nhận ra cơ!”

Thì ra là thế, phải gọi đúng tên của cô thì mới coi như vượt qua thử thách lần này. Mà tôi cũng vô tâm thật,quen Linh Hạ cũng khá lâu rồi mà tôi vẫn chưa biết tên của cô. Cũng may là có những vệt nắng đó, mỗi chữ cái ứng với một số ở ngay trên đầu nó, nếu sắp xếp lại theo thứ tự từ 1 đến 9 thì ta được dãy mới là

123456789

LEDANTRUC

Lê Đan Trúc. Một cái tên thật là đẹp. tôi vẫn còn một số thắc mắc nữa nhưng kệ, việc quan trọng bây giờ là phải vào xem Hạ thế nào. Haiz, cô bảo nó đã ăn được nhiều rồi nhưng trông vẫn còn xanh xao lắm. Nghĩ lại thấy hối hận, từ sau cạch cái trò dầm mưa! Khi 3 người ngồi quanh chiếc giường rồi thì cô bắt đầu kể,

“Mấy cái hình thù quái dị đó là do ông ấy làm tặng cô nhân ngày sinh nhật. Ông ấy đúng là hâm quá, tự dưng lại nghĩ ra cái trò chẳng đâu vào đâu này đố cô, tuy nhiên cô rất thích nó ^^.”

“Thế còn mấy cái dây phơi quần áo thì sao ạ? Lần trước cháu đến đây không thấy nó, mà hình thù thì cũng quái dị không kém mấy cái ký tự trên tường kia, cháu không nghĩ nó là ngẫu nhiên.”

“Uhm, là cô mới làm đấy, chẳng hiểu sao từ khi gặp cháu cô lại nhớ đến ông ấy, và cô đã sửa lại đống dây phơi quần áo kia, coi như là một món qùa tương tự như món quà ông ấy tặng cho cô, coi như một món quà chào mừng ngày ông ấy trở về…”

Không gian tự nhiên yên lặng, tôi hiểu cái cảm giác mong ngày đoàn tụ của cô và Hạ như thế nào, tọc mạch chêm ngay vào một câu để phá vỡ bầu yên tĩnh này

“Tương tự? Phải chăng đó cũng chính là tên ông ấy?”

“Đúng thế, ông ấy tên là Thu – Hoàng Lệnh Thu”

Vậy mà tôi cứ tưởng là cô bắt tôi thu chỗ quần áo kia lại. Nản! Tự dưng bị lẫn lộn bởi cô chú THU – TRÚC. Tạm gác lại mấy cái đó, tôi quay sang Linh Hạ kể cho nó việc tôi ngớ ngẩn thế nào khi phải vác đi vác lại chỗ quần áo ướt kia, khổ thân con bé, đang ốm mà vẫn phải cười sặc sụa! Tôi còn dọa nó là phải ăn nhiều lên, không ăn là tớ tét mông cho một trận đấy! Nói đoạn cô Trúc tự nhiên xoa đầu tôi.

Haiz, quả là một ngày thú vị, tôi về nhà mà vẫn còn mông lung nhiều thứ, những dòng suy nghĩ cứ thế cứ thế hiện ra, không ngừng…

…………………………………………………………………………………………………………

MỘT NĂM SAU...

Vậy là tôi đã vượt qua được 6 thử thách mà cô đưa ra. Thực sự đã giúp tôi học hỏi được nhiều thứ, không chỉ cần một đầu óc nhạy bén mà cần phải có thể lực tốt, dẻo dai với sức chịu đựng vượt qua giới hạn. Tôi nhớ đã có lần suýt mất mạng dưới dòng thác đó. Kể ra cũng nguy hiểm thật, nhưng cô tin tôi, và tôi đã vượt qua nó. Cái đó gọi là niềm tin – cần phải tin tưởng vào khả năng của mình. Nhưng điều quan trọng nhất, cô dạy tôi phải biết cách sống, phải biết hết lòng với những người mình yêu quý, phải biết che chở cho những điều gì quan trọng, và phải làm sao cho xứng đáng là một anh hùng! Tự tin bước vào lớp 11, rõ ràng có cái gì đó rất khác, mình không còn là trẻ con nữa thì phải, hoặc cũng có thể là mình ngộ nhận rằng mình là người lớn. Còn một chuyện quan trọng, giờ đây Linh Hạ đã là em gái tôi, có lẽ như thế là đúng đắn bởi vì tôi nhận thấy mình cần có trách nhiệm với nó. Ngoài ra cái cảm giác được gọi là anh cũng hay hay. À đấy, tự dưng lại nghĩ đến cái “bóng ma” lần trước tôi gặp ở nhà Linh Hạ, không biết đấy có phải là ảo giác không nữa. Tổng cộng tôi đã thấy nó 3 lần, lần cuối cùng tôi đã cố gắng đuổi theo nhưng lại bị mất dấu một cách khó hiểu...

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với trường chúng tôi, các thầy thông báo sẽ tổ chức một cuộc thi vào chủ nhật này để chọn ra những người thông minh nhất! Đúng là chả hiểu mấy ổng nghĩ cái gì, phong trào học tập thì chẳng thấy đâu mà suốt ngày tổ chức những trò chơi cũng như những cuộc thi quái dị. Nghe nói có 2 người bày ra trò này là thầy giáo chủ nhiệm lớp tôi (biết thừa là kiểu gì cũng có lão này) và thầy hiệu trưởng – một người thầy mẫu mực,hài hước, rất giỏi, nói chuyện thì đâu vào đấy. Những ai vượt qua kỳ thi này sẽ nhận được một phần thưởng nào đó, nghĩ đến đây tôi đã thấy nản, cứ tưởng tượng đến mấy cái kẹo mút, bông ngoáy tai như những lần tôi được thưởng ở lớp vào mỗi giờ sinh hoạt thì đúng là chẳng còn chút hứng thú nào. Thôi kệ, dại gì mà mất một buổi chủ nhật ngủ ngon lành mà thay vào đó là vác xác đến thi thố những cái đau đầu kia. Tôi cũng nói với Linh Hạ về chuyện này, con bé tiếc lắm.

“Chán thế, anh mà không thi thì còn ai là đối thủ của em?”

“Thôi cô cho tôi xin, còn đầy thằng trâu bò đang ở ngoài vòng pháp luật kia kìa.”

“Hihi,nhưng mà lần này anh phải tham gia bởi vì phần thưởng sẽ rất đặc biệt, nghe nói là một chuyến du lịch trong vòng 1 tuần!”

Nói đến đây thì đúng là không thể làm ngơ được nữa rồi, một thằng ham chơi như tôi chẳng nhẽ lại bỏ qua mấy chuyến du lịch miễn phí này. Thực ra thì trong lòng tôi sợ nếu không đi thì đứa em gái ngốc nghếch của tôi sẽ phải đi một mình. Cho nên đành tham gia vậy…

Chủ nhật đến, cố gắng bò đến trường để tham dự cái cuộc thi quái quỷ này. Mỗi lớp được cử 3 người đại diện để tham gia cuộc thi. Lớp tôi thì có tôi, con bé Ngọc lớp phó và tay lớp trưởng. Cả trường có 40 lớp, như vậy sẽ có 120 học sinh và sẽ được chia vào 3 phòng A,B,C để làm bài. Bài thi sẽ diễn ra trong vòng 2 tiếng, có tất cả 10 câu đố và nhiệm vụ của mỗi người là phải giải được ít nhất 6 câu. Ngoài ra câu đầu tiên bắt buộc phải giải được. Tôi nghĩ bụng, câu đầu tiên chắc là dễ nhất nên ai cũng giải được. Nhưng đâu nhất thiết phải bắt buộc thế nhỉ? Các thầy đưa cho chúng tôi mỗi người một mảnh giấy. Sau khi phổ biến xong hết các nội quy thì thầy hiệu trưởng hô:

“Câu đố đầu tiên: hãy tự tìm chỗ ngồi cho mình”

Ra vậy,đây là lý do vì sao bắt buộc phải giải được câu thứ nhất, phải tìm được chỗ ngồi cho mình – sẽ là một chỗ nào đó ở 1 trong 3 căn phòng kia.

Trong đó chắc sẽ có sẵn các câu đố còn lại,từ 2 đến 10. Ai không tìm được chỗ ngồi chính xác của mình thì hiển nhiên sẽ bị loại, và thông tin duy nhất về các chỗ ngồi chính là mảnh giấy mà các thầy phát cho mỗi người. Tất cả nháo nhác chạy đi tìm “chỗ cư ngụ” cho riêng mình. Tôi giở mảnh giấy của mình ra, chỉ vẻn vẹn 8 chữ cái:

ADOCYRRM

Quái dị thật! Chữ A đầu tiên chắc ám chỉ phòng A, như vậy 7 chữ cái còn lại có thể ám chỉ số báo danh, nhưng số báo danh kiểu gì mà kì cục vậy? Phải chăng đây là một kiểu mã hóa số bằng chữ. Dùng điện thoại thì không được vì số quá lớn, số báo danh ở đây phải không được quá 40. Cách khả thi nhất bây giờ là sử dụng bàn phím máy tính,thử lùi lại sang bên trái một phím xem sao. Như vậy dãy DOCYRRM sẽ trở thành SIXTEEN – 16. Tuyệt! Kể ra cũng khá là thú vị. Chỗ của mình được đánh số 16 trong phòng A.

Sau câu đầu tiên này thì số người bị loại đã quá nửa, nhìn quanh trong phòng không thấy Linh Hạ đâu lại thấy lo lo, hi vọng là nó đã tìm được chỗ của mình ở 1 trong 2 phòng còn lại. Còn nhiệm vụ của mình bây giờ là chiến đấu với mấy câu đố trước mặt này. Suy cho cùng thì các câu cũng không có gì đặc biệt lắm, câu đố làm tôi ấn tượng nhất là câu 7 – một câu đố không hiểu là đố cái gì, đơn giản chỉ là thế này:

Kỳ 6

Câu 7, 7 chữ số được cho một cách bí ẩn trong mấy cái ô hình vuông, mà cái khối vuông này cũng lạ. Đã có 25 ô tròn chĩnh rồi lại còn thừa ra một ô nữa – một cái ô để trống, chẳng hiểu là để…khoan, 26 ô…chẳng phải là 26 chữ cái tiếng Anh đó sao? Mỗi ô ứng với một chữ, và các số kia chắc là thứ tự xuất hiện của các chữ cái. Như vậy ta được HOVATEN hay HỌ VÀ TÊN. Đơn giản chỉ vậy, ghi tên của mình vào là được rồi hehe.

Đã qua 9 câu rồi nên theo luật thì mình sẽ được chọn, còn câu cuối nữa – câu có lẽ là khó nhất! Nghĩ đến đây thấy trong người rạo rực. Thế nhưng trái với suy nghĩ của tôi,đó lại là một câu cực dễ!

“Chỉ những ai nhìn kém mới cần đến cái đó, một thứ làm mắt ta thấy rõ từng câu chữ đến mức mười trên mười.”

Rõ ràng quá còn gì, một cái kính cận của bọn học sinh chăm chỉ. Haiz, có lẽ đây là câu cho điểm.

Vẫn còn khoảng 1 tiếng nữa mới hết giờ, không biết đứa em mình làm thế nào rùi nhỉ. Tôi lại ngồi nghĩ lung tung…

Hôm sau đến trường thấy có một đám đông khủng khiếp đứng ở chỗ bảng tin, phen này chắc là có kết quả cuộc thi rồi. Kệ đi, tôi lại đi vào cái lớp học quen thuộc của mình. Vừa đến cửa thì cái Ngọc nhảy cẫng lên khoe với tôi:

“Tớ đỗ rồi Thiên ơi, được 6 điểm.”

“Ui bạn của tớ giỏi ghê, sướng nhá, khao tớ đi hehe.”

Con bé được tôi khen vậy cười tít mắt ^^

“Khao gì chứ, người khao là cậu thì có. Cậu được tận 9 điểm cơ mà!”

Ủa, sao lại chỉ được 9? Vẫn sai một câu sao. Tò mò quá nên đợi lúc vãn người tôi cũng lân la ra chỗ bảng tin xem thử. Đúng là được 9 thật, sai câu 10! Làm thế nào mà…câu đó rõ ràng quá còn gì! Xem bảng điểm thì ngoài tôi ra, Linh Hạ và một số đứa nữa được 7, còn lại thì đều từ 6 trở xuống. Điều kỳ lạ là tất cả đều không được điểm câu 10, ngoại trừ 1 tên. Nhưng người này chỉ làm được duy nhất câu 10. Càng kỳ lạ hơn nữa khi người ấy…vẫn được chọn! Không tài nào hiểu nổi nên tôi bèn quay sang xem đáp án. Quả vậy, “có những thứ không giống như vẻ bề ngoài của nó,không giống như ta vẫn nghĩ. Thế giới này thật vô thường!” – tôi nhớ lại những câu nói của mẹ.

Cái con người này, tôi sẽ nhớ cái tên đó – Dương Vũ Tứ Bình.

► Xem lại Kỳ 5: Thử Thách Đầu Tiên

♬   Anh Hùng Truyện    ♬

► Xem tiếp Kỳ 7: Nước Mắt

Danh sách các trang trực thuộc project
Tập 1 Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4 Kỳ 5 Kỳ 6 Kỳ 7 Kỳ 8 Kỳ 9 Kỳ 10 Kỳ 11 Kỳ 12 Kỳ 13 Kỳ 14 Kỳ 15 Kỳ 16 Kỳ 17 Kỳ 18 Kỳ 19