FANDOM

KỲ 3 : SỰ THẬTEdit

Tôi chợt nghĩ, ngoại trừ 2 câu đầu ra, những câu còn lại đều nói đến thời gian và địa điểm. Hạc giấy, đôi cánh,… Tờ giấy nhàu nát, chữ viết chỗ cách chỗ liền. Phải chăng nó đã được gập sẵn và thông tin được viết lên đâu đó. Tôi thử gấp thành hình con hạc giấy xem và rồi…trên đôi cánh hạc lần lượt là bưu điện và 11h. Ra là thế, thật bất ngờ. Dù sao thì bưu điện cũng cạnh trường nên chắc tí nữa học xong là tôi có thể gặp bạn ấy hehe. Tiết học cuối cùng công nhận là lâu thật. Nhưng rồi cũng xong, tôi chạy như bay ra bưu điện, đợi đúng 11h. Đang hí hửng rồi lại thất vọng. Không thấy có bóng dáng của 1 đứa con gái nào mà chỉ thấy mấy thằng con trai A2 cũng đang ở đó. Chúng nhìn tôi cười đắc ý. Vậy ra…Mình đã bị lừa ! Thật nhục nhã, lần này A1 thua A2 thật rồi. Không thể tin được !

Chẳng biết phải nói sao nữa, cuốc bộ về nhà mà trong lòng vẫn thấy ấm ức. Đêm hôm ấy tôi không tài nào ngủ được. Lại một ngày mới bắt đầu, tôi vừa bước đến cửa lớp thì nhìn thấy một em đứng đó, nhìn chằm chằm vào tôi. Phải công nhận là xinh thật, lớp tôi đào đâu ra đứa xinh như thế này chứ! Mặc kệ, tôi cứ lững thững đi vào lớp, đang chán đời. Tự dưng bạn ấy chạy ra đứng trước mặt tôi : “Tớ…xin lỗi. Hôm qua là tớ hiếu kỳ nên mới thử tài cậu…”. Tôi ngớ người ra một lúc rồi mới hiểu ra, đây chính là cô gái đã gửi thư làm quen đây mà. Vừa xấu hổ, vừa bực tức, tôi mặc kệ và đi thẳng vào lớp không thèm ngoảnh lại. Hết tiết 1 em ấy lại sang lớp tôi, chẳng nói chẳng rằng đưa cho tôi một tờ giấy. Trong đó có một mật thư như thế này: 

C...H.…I…C…A

I….U.…P…T…U

G.…O...N…O..M

E…M...A…L…O

H....T…O…C…I

Tôi cũng kệ đấy, chẳng thèm quan tâm. Có lẽ tôi đã bị tự ái quá rồi. Chưa bao giờ thất bại mà lần này lại thua trước một đứa con gái! Nhưng, hình như tờ giấy này có giọt nước rơi vào…Tan học tôi lại đi về, thấy em ấy đứng sẵn ở cổng trường, cứ nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi vẫn cứ đi qua bình thường. Tự dưng thấy khó chịu, mình vừa làm một cái gì đó tội lỗi thì phải? Giở tờ giấy vừa nãy ra, bây giờ mới hiểu đó là một mất thư “xoắn ốc”. Nó là CHICAUMOICOTHEGIUPTOLAMON hay CHỈ CẬU MỚI CÓ THỂ GIÚP TỚ, LÀM ƠN. Sống mũi thấy cay cay, giọt nước trên tờ giấy này có lẽ là…Tôi ngoảnh lại thì thấy em ấy đang khóc thút thít. Bây giờ thì hết rồi cái tính tự ái, tôi chạy lại và nhìn em (= tuổi nhưng vẫn gọi là em). Không biết chuyện gì xảy ra, tại sao em ấy lại nói như thế? Và tại sao tôi lại làm vậy ? Có lẽ bởi vì trên đời này tôi ghét nhất là thấy con gái khóc nhè. Nhất là lại khóc vì tôi… 

Em bảo tôi về nhà em ấy thì sẽ hiểu rõ là tại sao. Hai đứa lóc cóc đi về trên chiếc xe đạp cọc cạch. Đi qua một cánh đồng hoang vắng và giữa cái nơi đó…là ngôi nhà của Hạ (mọi người đang nghĩ gì vậy?). Cũng nhỏ bé y như ngôi nhà của tôi vậy. Bước vào trong thì thấy một người phụ nữ tròn mắt nhìn tôi, cứ như gặp quái vật vậy! Đó là mẹ của Linh Hạ. Cũng như tôi, hai mẹ con ở với nhau mà không có ba. Cô ấy quát: “Cậu ta là ai? Sao con lại đưa người lạ về nhà hả ?”. Hạ trả lời: “Đây là bạn con mẹ ạ, là người có thể giúp được chúng ta.” Cô ấy lại càng gay gắt: “Một thằng oắt con thì làm được gì chứ? Ngay cả ba con cũng…”. Linh Hạ mắt rưng rưng nói tiếp:

“Hãy tin bạn ấy mẹ ạ, bạn ấy là Phá Thiên- người có thể chống lại cả trời!”

Tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra nhưng thấy Hạ sắp khóc nên bèn chêm vào: “Cháu xin lỗi vì sự xuất hiện này, nhưng hai người đang nói về chuyện gì vậy ạ?”. Cô nhìn tôi một lúc rồi đưa ra quyết định “Thôi được rồi, cô tin vào con mắt của Linh Hạ, nhưng trước tiên hãy để cô thử cháu.” Nói xong cô lấy một tờ giấy và viết cái gì đó rồi đưa cho tôi và bảo: “Cháu hãy mang nàng đến cho ta.” Tôi nhìn vào tờ giấy, trong đó có ghi:

“Bỗng một ngày, từ một miền xa xôi nào đó, thổi đến một người con trai có cái tên là Gió. Gió ồn ào, mạnh mẽ, cuồng nhiệt và sôi nổi. Gió lướt đi trong vũ khúc quay cuồng. Gió kiêu hãnh, Gió lạnh lùng, và Gió cũng vô tâm. Gió lướt đi ngang qua trên cánh đồng, khiến biết bao loài cây phải hướng mắt theo. Bên trên cái thế giới nhỏ bé ấy, chàng là người được yêu mến và ngưỡng mộ. Nàng không phải là ngoại lệ. Gió ập tới khiến nàng choáng ngợp, choáng ngợp trước vẻ phong lưu và bất cần. Nàng muốn được những ngọn gió mát rượi ôm ấp vào lòng, vuốt lên từng sợi bông của chiếc áo choàng trắng xốp. Nàng yêu Gió, trong sáng và trọn vẹn. Nhưng Gió sinh ra không phải để dừng chân. Chàng là đứa con của Ngao Du và Mạo Hiểm. Cánh đồng cỏ bình yên không phải là chỗ trú ngụ đời đời. Gió lại ào ạt thổi qua. Nàng cố níu giữ, cố nắm bắt Gió bằng thân hình mảnh dẻ của mình, nàng vươn mình ra. Nhưng vô ích. Gió vẫn cứ thổi lạnh lùng. Nàng đã mềm mại tự tách khỏi nhuỵ hoa, để bay cùng chiều với Gió.”

Nàng là ai? Tôi thực sự không biết nhưng vẫn hỏi thêm câu này: “Cháu mang nàng đến cho cô vào lúc nào ạ?”

Cô đáp: “Ngay trước lúc ta nhìn thấy đường cong thần thánh đó.”.

Lại càng không hiểu. Tôi chào cô và Linh Hạ rồi đi bộ về (cô hông cho em ấy đưa tôi về. hic). Mấy ngày rồi mà tôi vẫn chưa giải trọn vẹn câu đố, tôi đã biết “nàng” là ai nhưng không biết phải vác nàng đến cho cô vào lúc nào. 

Hôm nay là cuối tuần, con bé Ngọc lại lên đố mọi người. Trời thì đang mưa, tôi cũng đang bận suy nghĩ, chẳng quan tâm. Câu đố tuần này là hãy cho biết tớ đang nói đến con số nào? Gợi ấy là: “Bầu trời sau khi được gột rửa sẽ khiến con số này xuất hiện.” Thằng bạn ngồi bên cạnh tò mò hỏi tôi, tôi đáp: “bầu trời được gột rửa là sao? Đó chính là số…”. Khoan đã, gột rửa…trời đang mưa. Sắp hết thời gian rồi ! Tôi xin phép thầy xong cầm theo nàng chạy một mạch về nhà của Linh Hạ. Hôm nay lớp bạn ấy về sớm. Trời vẫn mưa to lắm, tôi phải chạy bộ trong cái thời tiết này. Nhưng kệ, cứ chạy, chạy như điên. Hy vọng là kịp…Bỗng dưng trong đầu nảy ra suy nghĩ: “Tại sao? Tại sao chứ? Tại sao mình phải cố gắng vì con bé đó chứ?”

► Xem lại Kỳ 2: Thách Đấu

♬   Anh Hùng Truyện    ♬

► Xem tiếp Kỳ 4: Đồ Ngốc

Danh sách các trang trực thuộc project
Tập 1 Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4 Kỳ 5 Kỳ 6 Kỳ 7 Kỳ 8 Kỳ 9 Kỳ 10 Kỳ 11 Kỳ 12 Kỳ 13 Kỳ 14 Kỳ 15 Kỳ 16 Kỳ 17 Kỳ 18 Kỳ 19