FANDOM

KỲ 18: KHÔNG THỂ CHỐNG LẠI !Edit

Minh Thái!

“Bỏ nó ra đi, không phải kẻ thù đâu !”

Xong tôi kể đầu đuôi cho cậu ta, từ việc Thảo Nguyên là em gái tôi cho đến câu chuyện về bản đồ.

“Sao tay cậu lại chảy máu thế?”

“Là do một trong ba tên đó, hắn bắn súng tài tình quá, và cũng vì quá tài tình mà hắn bị hạ gục.”

“Gì kỳ cục vậy?”

“Tớ ném một trái mê bom về phía hắn và ngay lập tức tên đó nhả đạn trúng nó nổ tung. Sau đó thì hắn tự ngủ ngoan như con búp bê vậy.”

“He he, cậu may mắn thật đấy. Chắc cậu ném bất ngờ chứ chẳng lẽ tên đó lại bất cẩn đến như vậy. Nhìn mặt cậu xanh xao lắm, chắc là mất khá nhiều máu.”

“Không sao đâu, viên đạn chỉ xượt qua cổ tay của tớ thôi. Máu cũng đông lại rồi, tại mệt quá.”

“Thế hắn ta có nói là đứng thứ mấy trong đại mãnh tướng không?”

“Thứ hai, còn cậu chắc là đụng độ với kẻ cầm đầu.”

“Không , là tên yếu nhất.”

“Như vậy anh Tứ Bình....”

Đến lúc này đây thì sự lo lắng của tôi trở nên rõ ràng hơn bất cứ lúc nào.

Tứ Bình đối đầu với kẻ mạnh nhất trong tam đại mãnh tướng!

Chúng tôi cố ngồi chờ anh ấy thêm một lúc nữa nhưng có vẻ hi vọng rất mong manh. Việc gì đến cũng sẽ phải đến, dù thiếu mất anh ấy thì bọn tôi vẫn phải bước tiếp.

“Thảo Nguyên, em ở đây đợi anh nhé!”

“Vâng, anh phải hứa với em một việc!”

“Là gì nào?”

“Không được chết!”

“Nhất định rồi ^ ^”

Hai thằng chậm rãi bước đến bên căn phòng. Rất nhiều thứ cảm xúc hòa lẫn vào nhau. Chúng tôi biết cái gì sẽ xảy ra sau cánh cửa đó...

Trận chiến cuối cùng.

Khoan, chợt nhớ đến lời nói của ông thầy: “Ở đây ai cũng có những thứ...” Chắc chắn cha cũng có súng. Không thể bị động như những lần trước và tôi lấy bản đồ ra hi vọng có thứ mình cần tìm.

“Đây rồi. Cậu đợi tớ ở đây một lúc nhé!”

Nói xong tôi chạy lại vài chục mét, bước vào một căn phòng khác.

Phòng chứa bình ga.

Vác lấy một bình ra rồi chạy lại, có vẻ như Minh Thái hiểu ra ấy của tôi. Hai đứa bước vào căn phòng đáng sợ này rồi cánh cửa sau lưng tự động khép lại.

“Các ngươi đến rồi hả?”

Ông ấy đang ngồi chiễm chệ bên chiếc bàn trà, thật ngạc nhiên là không thấy tên lính nào ở đây mà cũng chẳng thấy lão có vẻ đề phong mặc dù chuông báo động đang kêu inh ỏi.

Chẳng lẽ cha tự tin đến nỗi nghĩ rằng chúng tôi không thể đến được đây?

“Mấy thằng tay sai đã được huy động hết để bắt chúng mày rồi, với lại tao cũng chẳng cần ai để bảo vệ. Con trai ta! Ta biết con sẽ đến được nơi này.”

Cái gì, ông đọc được suy nghĩ của tôi à?

“Nhưng thằng nhóc kia...mày là ai?”

“Lê Minh Thái. Ông có ấy kiến gì không?”

“Haha, Khá lắm, Không ngờ ngoài con trai ta còn có người đến được đây. Còn cái thằng thứ ba, ta tin nó đã gặp phải thủ lĩnh của đội quân sát thủ - Tên cầm đầu trong tam đại mãnh tướng. Và dĩ nhiên kết cục duy nhất của thằng bé ấy là...CHẾT!”

“Đừng hòng làm lung lạc tinh thần của bọn tôi, anh Tứ Bình mạnh hơn những gì ông tưởng tượng đấy !”

“Cha. Hãy thả ba người họ ra, và chúng con sẽ rời khỏi đây.”

“Mày mơ đấy à? Tao đã rất hài lòng vì mày đã kế thừa được bộ óc siêu phàm của tao. Nhưng mày đã khiến tao vô cùng thất vọng vì những gì mày đã làm: từ chối ra nhập tổ chức, không những thế lại còn phá hoại dinh cơ này !”

“Cha đã lạc lối quá rồi, nếu không còn cách nào khác thì chúng con bắt buộc phải…”

Vừa dứt lời tôi vặn khóa bình ga để nó nhả khí ra ngoài.

“Thông minh đấy, khí ga sẽ phát nổ nếu có tia lửa. Đặc biệt là sự ma sát của đạn với nó, điều này có nghĩa là ta sẽ không thể dùng súng nếu không muốn chết chung với các ngươi. Nhưng có một điều mà chúng mày chưa nghĩ đến.”

Lão đưa tay vào trong người và lấy ra một…khẩu súng!

“Điều mà chúng mày chưa nghĩ tời chính là niềm kiêu hãnh của tao. Đối phó với mấy đứa nhóc con thì đâu cần phả dùng đến mấy thứ đồ chơi này”.

Nói xong ông ấy tháo băng đạn ra, vứt hết 12 viên và tháo rời luôn cả khẩu súng rồi ném nó xuống sàn.

“Ông quá tự phụ. Nghe nói ông chưa từng học võ?”

“Thông tin chuẩn đấy, ta không nghĩ là hai thằng bại tướng dưới tay các ngươi lại nói ra bí mật này. Mà cũng chẳng quan trọng, vấn đề không phải là thân thủ có nhanh nhẹn hay không, điều cốt yếu là bộ óc của các ngươi nhạy bén tới mức độ nào.”

Dĩ nhiên rồi, ông ấy không thể biết là Thảo Nguyên đã tiết lộ cho chúng tôi nhược điểm này. Đó có thể coi là một ưu thế vì ít ra chúng tôi cũng được học vài chiêu phòng thân. Giờ đây một cuộc chiến là không thể tránh khỏi, những tội lỗi mà ông ấy đã gây ra là không thể tha thứ.

“Thằng con bất hiếu, hôm nay mày sẽ bị đích thân tao trừng phạt !”

Rồi ông ấy lao vào tôi như kẻ thù không đội trời chung!

Giật mình, tôi không kịp phản ứng. Đúng lúc ấy Minh Thái chạy tới nhảy lên đạp thẳng vào mặt lão. Thế nhưng…đó chỉ là một cái bẫy! Như thể đoán được tình huống này, lão đột ngột dừng lại làm cậu ấy lỡ trớn rồi đá thẳng lên trên đúng vào cổ chân tung ra của Thái. Cú đá mạnh đến nỗi làm nó lộn đúng một vòng trước khi “hạ cánh” xuống sàn. Hít một hơi thật sâu, tôi tự nhủ: đó không phải là cha mình. Lên! Tôi chạy như bay về phía kẻ thù, tung một cú đá vòng cung nhằm vào ngực ông ấy nhưng đúng lúc nhấc chân phải lên thì bị lão đá một phát vào chân trái – chân trụ. Giờ đến lượt tôi ngã vật xuống.

“Chỉ có vậy thôi à?”

Mình tưởng lão không có võ chứ? Thân thủ nhanh quá! Không, đúng hơn là tốc độ quan sát đáng kinh ngạc!

Trí thông minh không – thời gian.

“Tao sẽ dạy cho mày thế nào là nghệ thuật chiến đấu thực sự.”

Tôi vừa đứng dậy thì ông ấy ập đến, như một cơn bão, chưa kịp định thần thì một cú đấm lao vào giữa mặt. Theo phản xạ tôi dùng cả hai tay đỡ lấy nhưng…đó chỉ là hư chiêu! Lão thu cú đấm lại và dùng tay kia tung một đòn như trời giáng vào bụng. Nội tạng như lộn tùng phèo cả lên. Tự an ủi là may mà hôm nay mình ăn không nhiều. Thái đã đứng dậy sau pha ngã đau điếng vừa rồi, hai đứa di chuyển sao cho kẻ địch đứng giữa. Liên tục dính đòn như thế này quả là tai hại.

Phải biết đoàn kết.

Lão đang ở trong thế gọng kìm. Tôi đang thử tưởng tượng, nếu hai thằng cùng xông vào, một đá trên một đá dưới thì…Hai đứa gật đầu rồi thực thi kế hoạch. Nó đá vòng lên đầu còn tôi quẹt vào chân. Đúng như dự đoán, đối phương bật nhẹ lên tránh cú quét chân của tôi đồng thời xoay người ngả thấp xuống. Một pha tránh nước đôi tuyệt đẹp. Thế nhưng cú quẹt chân của tôi chỉ là nữa vời, vừa ngồi xuống thì tôi đã thu chân lại. Đúng lúc ông ấy chống tay xuống nền sau pha nhảy ngang vừa rồi thì tôi xông vào, một phát lên gối vào mạng sườn thì thật khó có thể gượng dậy. Tuy nhiên kết cục lại khác hoàn toàn so với những dự đoán của tôi. Ngay trong khoảnh khắc chiếc đầu gối chuẩn bị chạm vào người, cái khoảnh khắc mà ông ấy vừa tiếp đất. Tưởng như không thể tránh được đòn này vì lão vừa ở trong trạng thái trên không. Ấy thế mà vừa khi ngón tay và bàn chân chạm nền thì lão đã kịp xoay tiếp mấy vòng về phía Minh Thái, đạp mạnh vào ống đồng chân trụ khiến thằng bé ngã lăn ra. Chưa hết, ngay sau đấy ông ta đứng dậy, bật mạnh lên không, mặt trước đó vẫn quay về phía Thái, xoay người trên không một lần nữa rồi tung cú đá vòng chí mạng vào đầu tôi.

Lại một lần nữa hai thằng ngã xuống.

Không thể hiểu nổi, tại sao lão đọc được hết những suy nghĩ của mình? Không cách nào có thể đả thương ông ấy. Bất lực!

Tức giận, tôi đứng dậy và lao thẳng về phía lão, tung một cú đấm vào giữa mặt.

BỐP !

Chuyện gì vừa xảy ra thế? Tôi tưởng đối phương phải cản được chiêu này chứ? Ông ấy đã dính đòn.

Lần đầu tiên.

Đơn giản mà lại hiệu quả, ra là thế, cứ tính toán thì lão sẽ nhận ra, còn không suy nghĩ gì thì ông ấy lại chẳng biết đường nào mà lần! Được thể tôi và Thái lao vào tẩn cho ông ấy một trận tơi bời, chẳng khác gì kiểu đánh nhau đường phố. Coi như trả thù cho những vết bầm dập mà lão đã “tạo ra” trên người chúng tôi. Tưởng như mọi chuyện đã dễ dàng nhưng không phải, ông ấy khỏe quá! Sau một thoáng bị động lão đã trấn tĩnh lại, hất văng bọn tôi ra, có lẽ những vết thương trên người lão là quá nhẹ. Tôi biết, lão sẽ không mắc thêm một sai lầm nào nữa.

Đang sững sờ trước sức mạnh của cha, cánh cửa căn phòng đột nhiên hé mở, một con người bước vào, mắt đỏ ngầu đầy hoang dại. Quan sát thấy nụ cười trên môi “ông chủ” là tôi đã hiểu ra tất cả...

Kẻ đó chính là người đứng đầu trong tam đại mãnh tướng.

► Xem lại Kỳ 17: Thầy VS Trò

♬   Anh Hùng Truyện    ♬

► Xem tiếp Kỳ 19: Tạm Biệt

Danh sách các trang trực thuộc project
Tập 1 Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4 Kỳ 5 Kỳ 6 Kỳ 7 Kỳ 8 Kỳ 9 Kỳ 10 Kỳ 11 Kỳ 12 Kỳ 13 Kỳ 14 Kỳ 15 Kỳ 16 Kỳ 17 Kỳ 18 Kỳ 19