FANDOM

KỲ 15: BẮT CÓCEdit

“Không thể nào! Là… là cha!”

“Đúng thế con trai của ta !”

“Nhưng tại sao...”

“Tại sao ta lại bỏ rơi hai mẹ con, rồi trở thành người đứng đầu một tổ chức như thế này đúng không?”

“Con không thể tưởng tượng …..”

“Ta xin lỗi nhưng hai mẹ con sẽ làm cản trở cơ đồ của ta.”

“Con không tin, không tin cha con là người như thế!”

“Ha ha, thế giới này đã dạy ta nhiều điều, kẻ mạnh sẽ chiến thắng. Người biết cách vươn lên tất cả sẽ là anh hùng vô địch !”

“Anh hùng? Vì cái thứ anh hùng nực cười đó mà cha bỏ rơi mẹ.”

“Con trai ta thì phải biết chăm lo cho mình, phải tự biết trở nên vượt trội.”

“Cha nghĩ con ghê gớm vậy sao?”

“Dĩ nhiên, vì con là con trai ta – con của một vị thần.”

Choáng váng, tôi không dám tin vào những gì đang xảy ra. Người mà tôi mòn mỏi chờ đợi bao nhiêu năm nay giờ đã xuất hiện ngay trước mắt. Nhưng không hề như những gì tôi nghĩ, không phải là chạy đến ôm chầm lấy ông ấy rồi oà khóc, không phải là kể lể bao nhiêu nỗi thống khổ mà hai mẹ con phải trải qua, chỉ là sự tức giận, đau khổ đến không nói nên lời.

“Giờ đã đến lúc con cùng ta sát cánh bên nhau để chinh phục đất nước này.”

“Không… không thể nào….”

“Thế giới này không dạy con điều gì sao?”

Tôi không nói gì nữa. Ông ấy vẫn cứ nói những lời cay đắng. Một lúc sau thì có vẻ ông ấy cũng thôi, không thuyết phục được tôi nên chắc cũng nản. Cha nhìn tôi chằm chằm rồi ra hiệu gì đó cho tên kia.

BỊCH !

Có ai đó đánh mạnh vào gáy tôi. Trời đất chao đảo, tối sầm. Tôi chỉ kịp nghe thấy trước khi không còn biết gì hết: “Dù sao cũng lộ rồi, đưa hai mẹ con họ về đây...”

“Anh hai…Anh hai”

Có ai đó đang gọi thì phải, mơ mơ màng màng, cảm giác như người nào đã nhét một vật vào trong áo tôi. Choàng tỉnh, trời đã sáng. Ủa, sao lại ở nhà Linh Hạ? Chẳng phải cha nói sẽ đưa hai mẹ con về sao? Lẽ ra phải giữ tôi ở lại và đến đón mẹ tôi mới phải. Hay là mình nghe nhầm?

Đưa hai mẹ con họ về đây…..hai mẹ con.

Không phải thế chứ? Tôi vội đứng dậy đi tìm cô Trúc và Linh Hạ, từ trong ra ngoài. Và đúng như tôi lo ngại: hai người đã biến mất!

Tại sao? Tại sao cha lại bắt hai người bọn họ. Tôi lập tức chạy lại gò đất đó, gõ mật khẩu lên phiến đá: HERO. Không thấy cánh cửa động đậy, tôi gõ lại: HERO. Nó vẫn không hề nhúc nhích. Giờ tôi mới hiểu ra vấn đề, mật khẩu đã bị thay đổi… Buồn bã quay về, bây giờ có nên kể với mẹ không? Đường về nhà sao mà xa vậy, tôi cứ đi, đi mãi, rồi cũng đến nơi.

“Về rồi à con trai? Chuẩn bị ăn cơm thôi !”

Thấy tôi không nói gì nên mẹ gặng hỏi. Dù sao mẹ cũng có quyền được biết. Nhưng đó là một sai lầm nghiêm trọng. Sau khi tôi kể hết những chuyện đã xảy ra mẹ đã bị sốc nặng, không còn ngồi dậy được nữa và cứ nằm như thế. Nước mắt chảy mãi không thôi.

“Con sẽ đi báo cảnh sát !”

“Vô ích con ạ. Người ta không bắt ông ấy không phải vì họ không tìm ra, mà là vì họ không dám đụng vào, thế lực này cực kì lớn mạnh, đấy có lẽ là trụ sở của tổ chức. Nhưng thật không ngờ… lại là cha con. Cha con quá thông minh, không ai có thể bắt được ông ấy.”

Mẹ vẫn nức nở. Chẳng nhẽ không còn cách nào khác? Tại sao trong chốc lát mọi thứ bỗng trở nên tồi tệ thế này? Những người quan trọng nhất đối với tôi, người thì kiệt quệ, người thì bị bắt, người thì….Mình suy sụp thật rồi. Đã đến lúc bóng tối xuất hiện – theo cả hai nghĩa. Màn đêm buông xuống. Tôi mãi suy nghĩ miên man mà lạc ra cánh đồng lúc nào không biết. Nhớ lại những lời mẹ nói vừa nãy, về cái cách mà tôi được sinh ra. Ngay từ lúc chào đời tôi đã được bay, đã được vùng vẫy giữa một không gian rộng lớn. Tôi được sinh ra trên một chiếc khinh khí cầu! Lúc đó cha tặng mẹ một chuyến thám hiểm có một không hai nhưng không ngờ tôi lại “chui ra” sớm như vậy. Ba người lúc đó thật hạnh phúc, thế mà giờ đây… Thiên Lão, hãy trừng phạt tôi đi, hãy đem những người tôi yêu quý trở lại. Linh Hạ, không biết giờ này nó ra sao… Ngẩng mặt lên bóng tối vô tận rồi quỳ xuống, đôi mắt nhắm nghiền, chắp hai tay…

Cầu nguyện...

Mong cho người tôi yêu thương được bình an. Cầu chúa hãy ban cho con sức mạnh..

BỘP !

“Ơ, anh Bình, Thái.”

“Mẹ bảo cậu đang ở đây. Cô đã kể hết rồi. Bọn này rất tiếc !”

Tứ Bình nói với vẻ rất cảm thông.

“Chúng ta sẽ phiêu lưu một chuyến chứ?” – Thái lên tiếng.

“Sao cơ?”

“Xông vào hang ổ của bọn chúng !”

“Cậu đùa à? Bọn chúng quá đông và quá mạnh, lại có vũ khí !”

“Cái gì cũng có cách giải quyết mà hehe !”

“Nhưng chuyện này quá nguy hiểm, tớ không thể để mọi người….”

“Thiên này, anh chỉ có các cậu là người thân thôi !”

“Chúng ta phải cứu con bé. THIÊN HẠ THÁI BÌNH không thể thiếu dù chỉ một người !”

“Đúng thế, chúng ta là một…”

Cảm ơn mọi người !

Chúng tôi lấy lại tinh thần và chuẩn bị kế hoạch. Đang chưa biết bắt đầu từ đâu thì chợt nhớ ra trong lúc bất tỉnh có ai đó nhét gì vào người, giờ mới lấy ra xem.

Đó là một tấm bản đồ!

Đây... chẳng phải là hang ổ của bọn chúng hay sao? Những lối đi này rất quen. Đúng là nó rồi! Nhưng ai? Ai đã cố tình đưa cho tôi bản đồ này? Và tại sao? Tạm quên những câu hỏi đó, 3 thằng chúng tôi chụm lại quan sát tấm bản đồ. Nó còn được chú thích rõ ràng đâu là phòng chứa vũ khí, đài quan sát, khu vực chứa hàng lậu và chấm nhỏ này... chính là nơi giam giữ Linh Hạ, cô chú Thu, Trúc.

Đó chính là mục tiêu của chúng ta.

Tuy nhiên muốn đến được căn phòng đó chỉ có một cách duy nhất là phải đi qua phòng của ...cha. Để đến được phòng của ông ấy thì có tất cả 3 con đường. Trên mỗi con đường đều có một tay sừng sỏ nắm chốt. Ba tên này được tổ chức gọi là “Tam đại mãnh tướng”, chỉ dưới quyền ông chủ. Và sau khi gặp mặt được các vị đó còn phải vượt qua các cạm bẫy. Đấy là chưa kể còn có rất nhiều những tên tép riu và hệ thống camera dày đặc. Tôi tin là lần này chúng sẽ có phòng bị và nếu có nhân vật mới nào xuất hiện chắc chắn sẽ bị tóm cổ. Một mê cung cực ký rộng lớn dưới lòng đất, một pháo đài bất khả xâm phạm.

“Thế nào anh em, đã thấy sởn gai ốc chưa?”

“Hehe, em thấy máu trong người đang sôi lên đây, cực kỳ hưng phấn!”

“Ba đấu khoảng 100, trận này cân đấy nhỉ?”

Nhất định kỳ tích sẽ xuất hiện.

Không biết ai đã nhét nó vào người tôi, là thiện ấy hay chỉ là cái bẫy?

“Ơ, nhìn dòng tái bút ở cuối bản đồ kìa?” – Thái hét lên.

P.S: MÀY LÀ THẰNG NGỐC

“Thế này là sao? Chẳng nhẽ đây chỉ là trò đùa của bọn chúng?”

Tôi suy nghĩ một lúc, nếu chúng cố tình chơi đểu ta thì việc gì phải ghi dòng tái bút đấy? Với lại chúng cho ta bản đồ để làm gì khi mà ta không có cách nào để bước vào pháo đài đó, mật khẩu đã bị thay đổi. Khoan...mật khẩu...“Phải chăng dòng tái bút đó chính là mật khẩu?” Tứ Bình phàn nàn: “Cứ đến thực hư sẽ rõ, có thể một người đã ngầm giúp đỡ chúng ta.”

“OK. Bây giờ chúng ta cần có vũ khí để tớ lo vụ này.”

Nói xong Thái gom tiền của anh em lại, xin cả mẹ nữa rồi đi mua một số thứ. Cả bọn chăm chú nhìn hắn làm. Từ các vật dụng mua về, Thái chế thành những quả hình tròn vừa đủ nằm gọn trong long bàn tay.

“Mỗi người 20 quả nhé, để một vài quả trong người còn đâu cho vào túi xách đi. Tớ nghĩ thế này là vừa đủ, không nhiều quá để thành cồng kềnh cũng không ít quá cho việc hạ 100 tên địch."

"Nhưng nó là cái gì vậy?"

"Mọi người cứ ném chúng vào kẻ thù, hoặc khu vực ngay sát cũng được. Đồ chơi này sẽ phát nổ và tạo ra một thứ khí làm đối phương mê man ngay tại chỗ. Tớ đặt tên cho nó là “mê bom”."

“Chà chà, không hổ danh là con cưng của chuyên tổng hợp!”

“Có gì đâu mà, mấy cái trò này bọn em nghịch suốt hehe.”

Chuẩn bị xong xuôi, chúng tôi đến từ biệt mẹ lần cuối.

“Con bất hiếu không thể ở chăm sóc mẹ, lần này đi không biết có cơ hội trở về.”

“Con của ta, hãy nghĩ đến những người con yêu quý, phải đưa họ trở về. Còn cha con, nếu có cơ hội thì cũng đừng nương tay với ông ấy, cha con đã mắc quá nhiều tội lỗi, ông ấy phải bị trừng phạt. Hãy đặt lợi ích chung lên trước. Con biết không, mặt trời luôn ở đó là chỗ dựa cho muôn loài, hãy biến mình thành mặt trời để soi sáng cho toàn thiên hạ !”

“Liệu tụi con có không lượng sức mình không ?”

“Ta tin ở con, con rất mạnh bởi vì con là con trai của kẻ đó."

Đứa con trai bầu trời

Tôi biết mẹ đau khổ và dằn vặt lắm khi thấy cha con tương đấu. Gạt nước mắt, tôi phải tiến về phía trước, không được phép thất bại!

Cuối cùng “hành quân” đến nơi, tôi gõ theo câu tái bút trên phiến đá.

MAYLATHANGNGOC

Cánh cửa bật mở, đúng là có ai đó đã giúp đỡ chúng ta. Nhưng ai vậy nhỉ? Mà kệ, công nhận là cha chơi ác, cố tình để mật khẩu thế này để khiêu khích mình đây mà. Trước mắt chúng tôi giờ là pháo đài đáng sợ đó.

Trận sinh tử chiến bắt đầu!

► Xem lại Kỳ 14: Bí Mật Kinh Hoàng

♬   Anh Hùng Truyện    ♬

► Xem tiếp Kỳ 16: Đụng Độ

Danh sách các trang trực thuộc project
Tập 1 Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4 Kỳ 5 Kỳ 6 Kỳ 7 Kỳ 8 Kỳ 9 Kỳ 10 Kỳ 11 Kỳ 12 Kỳ 13 Kỳ 14 Kỳ 15 Kỳ 16 Kỳ 17 Kỳ 18 Kỳ 19