FANDOM

KỲ 12: QUẦN TINH TỤ HỘIEdit

“Sao thế? Anh bị mấy người cốc đầu rùi hả?”

“Ơ, sao em…anh tưởng…” – Là Linh Hạ

“Tưởng gì? Tưởng là em xinh tươi nào đến rủ đi chơi đúng không?”

“Đâu mà, anh có đi chơi với đứa nào đâu. Hic !”

“Thế sang nay anh đi chơi với ai đấy? Hơ ?”

“À thì…anh cũng nói rùi mà, cái Ngọc nó trách anh.”

“Hi, tha cho anh đấy. Thế anh tưởng gì nào?”

“Tưởng em đi chơi với thằng Thái?”

“Haha, cả anh và em đều ngốc. Em thì cứ nghĩ là anh sẽ đi cùng ai đó nên cũng tìm một chỗ yên tĩnh ngồi từ tối đến giờ.”

“Nhưng sao em lại không đi với nó, anh thấy nó cũng tốt tính đấy chứ, có thể sẽ rất vui !”

“Anh à, em…chỉ muốn đi với anh thôi. Cứ nghĩ tới việc anh đi với cái Ngọc và tối nay sẽ đi cùng ai khác nữa em thấy khó chịu lắm.”

Không gian như đóng băng, tôi không chắc là mình hiểu đúng câu nói đó. Hai đứa lặng yên nhìn nhau một lúc rồi con bé đến bên cạnh và ngồi tựa vào vai tôi…

1 phút…

2 phút…

“Hey, ai cho tựa? Hôm nay đã tắm chưa hả?”

“Kệ em, tưởng ai cũng như anh ý!”

Chẳng hiểu sao tôi lại nói thế nữa, cũng may là nó vẫn tựa vào. Chẳng may nó bực mình mà tránh ra rồi lại càu nhàu như mọi khi thì tôi cũng thấy hụt hẫng ^ ^. Lần này thật khác, nó chỉ mỉm cười…

Chỉ có anh mới có thể đem lại cho em sự bình yên.

Cuối cùng cũng đến ngày trở về. 1 tuần trôi qua với biết bao kỷ niệm: một chuyến đi chơi vui vẻ bên bạn bè, pha thoát chết ngoạn mục, và trên hết là tôi đã nhận ra một thứ vô cùng quan trọng, Linh Hạ không còn là em gái tôi nữa...

Tạm biệt hòn đảo ma quái…………………………………………………………………..

Hai tháng sau…………………………………………………………………..

Lại một ngày nghỉ, lần này tôi quyết định mời mọi người đến nhà liên hoan một trận. Lần đầu tiên tôi, Hạ, anh Bình và hai bà mẹ gặp mặt đông đủ thế này. Mọi người cùng đi chợ, cùng nấu cơm và cùng…ăn. Buôn đủ thứ chuyện trên đời. Nhất là mẹ tôi và cô Trúc, hai người phụ nữ cùng cảnh ngộ lần đầu tiên gặp nhau nên…hic. Ba đứa chúng tôi ăn xong bèn ra ngoài đi dạo cho các vị nói chuyện.

“Hai đứa đã kể chuyện tình cảm cho các cô chưa?”

“Chưa, họ vẫn nghĩ chúng em chỉ là huynh muội ^ ^”

“Haiz, các vị ấy đâu còn là trẻ con nữa, anh còn nhận ra huống hồ…”

“Yên tâm đi, Mọi người đâu có thông minh như anh !”

“Thôi, không thông minh mà lại sinh ra những đứa con “siêu ngốc” như các cô các cậu?”

“Hi, kệ đi anh à, dù sao thì họ cũng sẽ đồng ấy thôi. Chắc chắn là như thế !”

Đúng vậy, chắc chắn là như thế…

Cả nhóm lại cười đùa vui vẻ và chuyển sang chủ đề mới từ lúc nào không hay. Đang cao hứng thì có tiếng chuông điện thoại – đó là tin nhắn của tôi, lôi từ trong túi quần ra chưa kịp đọc thì đã bị Hạ cướp mất!

“Lại nhắn tin với đứa nào rồi, để em kiểm tra !” – Nó làm có vẻ rất nghiêm túc.

“Đấy, số lạ. Chắc chắn là em nào hâm mộ rồi đây” – Giọng nó có vẻ bức xúc, cất điện thoại đi không cho tôi xem tin nhắn. Hic.

“Ơ kìa, làm gì có đứa nào anh không biết lại có được số điện thoại của anh ?”

“Ai biết được ý, anh bí mật cho một em chân dài nào thì sao?”

“Thôi mà, hi. Bọn mình cùng đọc nhé !”

Nó nũng nịu một lúc rồi cũng lấy tin nhắn đó ra, đúng là một số lạ thật, tin nhắn chỉ hai dòng:

15h00 TẠI CỔNG TRỜI

MẬT KHÁCH LÀ AI?

Một tin nhắn như thách thức. Thú vị thật, cái con người này thật là…

“Cậu cười vậy chắc là đã biết kẻ đó là ai rồi hả?” – Tứ Bình hỏi.

“Mọi người chắc đều còn nhớ cậu ấy, nhìn kỹ lại dòng thứ hai đi, để ấy các chữ cái cuối cùng !”

MẬT KHÁCH LÀ AI

“Lê Minh thái? Là cậu ấy thật sao?”

“Uhm, cũng sắp đến giờ rồi, về nhà thôi !”

“Khoan, sao lại về nhà?”

“Cổng trời đơn giản chỉ là cổng nhà của Thiên thôi ngốc ạ” – anh Bình lại bon chen.

Vậy là chúng tôi vội vã trở về nhà, ai nấy đều nóng lòng được gặp lại tên đó, không chỉ vì hắn là một nhân vật không tầm thường mà còn vì chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm với hắn trên hòn đảo ma quái đấy. Thật không ngờ hắn lại mò đến tận đây. Nhìn Linh Hạ chắc vẫn còn thắc mắc tại sao cậu ấy lại có được số điện thoại của tôi và làm thế nào lại tìm được nhà của tôi trong khi cậu ấy sống ở Hà Nội. Không có gì ngạc nhiên cả, nếu cậu ta muốn cái gì thì cậu ta sẽ làm được…

Về đến nhà là 14h50, tôi tranh thủ ngồi giải thích cho mọi người.

“Cách hiệu quả nhất để tìm được thông tin về ai đó là tiếp cận những ai mà người đó quen biết, trong trường hợp này đối tượng được ưu tiên số một chính là thầy giáo chủ nhiệm của chúng ta.”

Có vẻ như tôi vừa làm một việc vô ích, chả ai nghe mình nói cả. Hic. Thời khắc đó đã đến, đúng 3 giờ, cách cổng nhà tôi 15m đột nhiên có tiếng nổ vang kèm theo là những chùm lửa phun lên từ mặt đất tựa như pháo hoa. Ai nấy đều trầm trồ khen ngời, phải công nhận nó rất đẹp dù nó chắc chắn không phải là pháo hoa. Đây rõ ràng là một trò của tên đó, rất ấn tượng! Khoan, dương đông kích tây! Vài phút sau tôi mới nhận ra điều này rồi quay vội về phía sau thì đã thấy hắn ta ngồi cạnh từ bao giờ. Đúng, chính là hắn, vẫn không hề thay đổi so với 2 tháng trước. Cậu ta mỉm cười thân thiện rồi vỗ vai hai đứa kia khiến họ tí nữa ngã lộn nhào khi quay mặt lại!

“Linh Hạ, còn nhớ tớ chứ?”

“Dĩ nhiên, tớ vẫn còn giữ miu xinh nè ^ ^”

“Anh Bình, chắc anh vẫn muốn phục thù hehe !”

“Rõ ràng, ván cờ đó, cậu hạ tôi chỉ trong 15 phút, bảo tôi quên sao được !”

“Cậu vẫn thích xuất hiện một cách độc đáo như mọi khi nhỉ?” – Tôi chen ngang.

“Haha, thông cảm, cái đó ăn vào máu rồi. Cậu cũng nhanh trí đấy, không hổ là thủ lĩnh của quân đoàn này.”

“Quân đoàn chỉ gồm 3 người?”

“Uhm, chỉ 3 người, nhưng thực tế lại mạnh hơn cả một quân đoàn!”

“Cậu quá lời rồi, sao cậu lại đến đây? Chẳng lẽ câu không phải đi học ?”

“À, tớ xin phép thầy hiệu trưởng rồi, thích đi chơi bao lâu cũng được !”

“Eo, hiệu trưởng của các cậu cũng coi thường luật lệ nhờ. Thế cái màn pháo hoa vừa nãy cậu làm kiểu gì thế?” – Linh Hạ tò mò

“Pháo hoa gì đâu, chỉ là vài hợp chất hóa học thông dụng trộn lại với nhau. Mồi lửa đã được tớ hẹn giờ sẵn thôi mà hehe. Các bạn của tôi, lâu không gặp thấy nhớ quá ^ ^”

Gặp nhau tay bắt mặt mừng, công nhận tụi tôi cũng rất nhớ nó, lôi luôn vào nhà ra mắt 2 vị “bô lão”. Thế là đã có thêm nhận lực cho vụ đập phá này. Lần này mấy đứa có nhiều thời gian để tâm sự hơn. Bây giờ tôi mới biết rằng nhà Thái rất nghèo, cha mẹ già yếu lại bệnh nặng. Ấy thế mà lúc nào nó cũng tỏ ra vui vẻ, hài hước. Ít ai biết được đằng sau là một sự nỗ lực không mệt mỏi của nó, nỗ lực để thay đổi cuộc sống gia đình. Quả thật nói chuyện với nó rất vui, nó còn kể cả những vụ trộm hoa quả nhà thầy giáo, những việc mà nó làm để tự nuôi sống bản thân, những vật dụng kỳ dị mà nó tạo ra….Cảm giác như cái gì nó cũng biết – một học sinh toàn diện! Bốn đứa chúng tôi mỗi người một kiểu, Thái tài giỏi là thế. Sau đó đến lượt anh Bình trổ tài võ thuật! Dạy cho chúng tôi mấy chiêu phòng thân, đấy là còn chưa kể kỹ năng chơi guitar điêu luyện. Linh Hạ thì dạy cho mọi người cách nấu ăn, cả cách gấp quần áo nữa. Chỉ có tôi là không biết dạy mọi người cái gì. Hic.

“Thiên này, cho tớ gia nhập vào nhóm của mọi người nhé !”

“Sao cậu lại nói vậy, chúng ta đã là bạn rồi mà !”

“Cám ơn thủ lĩnh ^ ^”

“Ơ, tớ có tài cán gì đâu mà gọi như thế ?”

“Cậu có những thứ mà người khác không thể có Phá Thiên ạ !”

Cả ba cùng nhìn rồi mỉm cười đầy ẩn ấy khiến tôi cảm thấy bối rối. Không hiểu là có chuyện gì xảy ra…

“Này các bạn, tớ đã nghĩ nhóm 3 người của các vị còn thiếu một cái gì đó. Hi vọng tớ tham gia thì bọn mình sẽ tạo nên một bộ tứ hoàn chỉnh !”

“Còn thiếu cái gì là sao?” – Tôi thắc mắc.

“Hi, chơi với các bạn rất vui, tớ có thể thấy được sự chân thành trong con người các bạn. Trên hết, bốn người chúng ta sẽ tạo nên thứ một thứ...”

Bốn chúng ta? Đúng thế! Dường như mọi người đều hiểu ra. Nếu chúng ta hòa vào nhau sẽ tạo nên điều kỳ diệu đó :

THIÊN HẠ THÁI BÌNH

► Xem lại Kỳ 11: Kình Địch

♬   Anh Hùng Truyện    ♬

► Xem tiếp Kỳ 13: Bóng Ma

Danh sách các trang trực thuộc project
Tập 1 Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4 Kỳ 5 Kỳ 6 Kỳ 7 Kỳ 8 Kỳ 9 Kỳ 10 Kỳ 11 Kỳ 12 Kỳ 13 Kỳ 14 Kỳ 15 Kỳ 16 Kỳ 17 Kỳ 18 Kỳ 19