FANDOM

KỲ 10: BAYEdit

Xung quanh chỉ còn là những tiếng gió. Tôi rất thích gió, nhưng bây giờ sự yêu thích và ngưỡng mộ đã biến đâu mất mà thay vào đó là sự sợ hãi, sự tiếc nuối - tiếc nhiều thứ: tiếc vì chưa làm được điều gì, tiếc vì chưa giúp đỡ được gia đình Linh Hạ, hối hận vì đã đưa mọi chuyện đến mức này, hối hận…hối hận khi để người mẹ của tôi ở nhà mòn mỏi, kỳ vọng vào tôi rất nhiều.

Trong tích tắc có vô vàn những ấy nghĩ xuất hiện trong đầu tôi. Tiếng gào thét của đứa em gái vẫn vang lên, giờ đây tôi chẳng thể làm được điều gì ngoài việc ôm chặt lấy nó, an ủi nó rằng tôi vẫn luôn ở bên cạnh, sẽ không bao giờ bỏ rơi nó đâu. Thế nhưng có ích gì khi mà chúng tôi sắp được nhìn thấy tử thần. Ngẩng lên là bầu trời, cúi xuống là mặt biển. Chúng tôi trở nên quá nhỏ bé trước hai thứ màu xanh vô tận này, nằm gọn trong màu trắng tinh khiết được bao bọc bởi hai thế lực đó, không gì cả, không ai khác, chỉ có chúng tôi – tựa như trung tâm của vũ trụ. Tôi thích màu của nước biển, màu của bầu trời, và trên tất cả tôi thích…bay. Được lơ lửng trong không trung, vùng vẫy theo tiếng gào thét của gió chẳng phải là sự đam mê của mình sao? Có cơ hội rồi đấy! Bất lực, tuyệt vọng. Chỉ còn 500 mét nữa thôi là tất cả sẽ chấm hết. Có tiếng ai đó vang lên trong đầu tôi:

“Phá Thiên. Không được tuyệt vọng !” – Là mẹ.

“Nhưng bằng cách nào? Con không thể…”

Mẹ tôi chỉ mỉm cười :

“Cố lên! Ta tin ở con – đứa con trai của bầu trời…”

Hình ảnh đó biến mất. Con của bầu trời? Chẳng phải con là con của mẹ sao? Mẹ đã từng nói tôi được sinh ra theo một cách vô tiền khoáng hậu nhưng lại không nói cụ thể. Tạm gác lại đã, không được tuyệt vọng…không được phép vứt bỏ quá sớm. Đúng thế, đâu phải là không còn hi vọng, đâu phải là ông trời tuyệt đường sống của mình, đâu phải là quanh tôi không còn gì hết – Tấm vải!

Hai đầu của tấm vải vẫn được cột chặt vào thắt lưng của tôi. Nó được cuộn lại đằng sau. Ngay khi nghĩ đến tôi nới nó ra và chỉ trong tích tắc – dưới tác động của gió nó bật tung lên trên một cách thô bạo – Chúng tôi đã có một chiếc dù. Thật may là tôi chọn một tấm vải to và dày nên chắc không bị ảnh hưởng nhiều lắm. Tốc độ rơi kinh người được hãm lại. Không còn tiếng gào thét điên cuồng của gió nữa. Thật tuyệt vời, chúng tôi đang bay – theo đúng nghĩa của nó!

“Linh Hạ, mở mắt ra đi. Đẹp lắm!”

“Chúng ta chết rồi sao?”

“Không, chúng ta sẽ không chết haha !”

Một lúc sau nó mới định hình được trạng thái của chúng tôi. Nó bắt đầu vùng vẫy, chân tay huơ loạn cả lên, sự sợ hãi thay bằng phấn khích. Điều tệ hại là bây giờ nó còn hét to hơn cả vừa nãy. Hic. Hai tay tôi còn phải ôm lấy nó nên chỉ có thể múa may đôi chân. Trông thật hài hước. Nhưng cảm giác đó – không giống như bất cứ thứ gì trước đây. Cuối cùng tôi cũng được bay, được làm chủ bầu trời…

CÁM ƠN MẸ NHIỀU LẮM! ^ ^

Chỉ còn chưa đến chục mét nữa là mặt biển. đang chuẩn bị cho một cú hạ cánh thì “roạt” một cái – Chiếc dù đã rách!

Mất thăng bằng, tôi loạng choạng chỉnh lại tư thế. May thay không biết làm thế nào mà đôi chân lại chui xuống dưới. Tôi kịp nhấc Linh Hạ lên một chút để mình “tiếp đất” trước hi vọng giảm được phần nào chấn thương cho con bé.

UỲNH!!!

Cú rơi từ độ cao đó xuống mặt biển mà vẫn còn chút vận tốc chẳng khác gì nhảy xuống bê tông! Hai chân đau điếng. Chợt nhận ra không gian hồi nãy đã biến mất, tôi đang hòa mình vào dòng nước mát lạnh. Cú rơi vừa rồi khiến tôi chẳng còn đủ sức để gượng dậy nữa, thay vào đó tôi đang tận hưởng cái cảm giác lâng lâng được nước biển đẩy lên (mặc dù vẫn đang chìm dần), nhìn bọt nước trắng xóa quanh mình thật thoải mái, cảm giác như được nghỉ ngơi sau một ngày dài vất vả. Lúc trước là lơ lửng giữa bầu trời, còn bây giờ là lơ lửng giữa biển. Cảnh tượng hiện ra kỳ thù hơn nhiều so với ban nãy. Đang mơ màng thì có cái gì đó mà tôi cảm thấy không ổn. Rõ ràng tôi đã bỏ quên một chi tiết quan trọng.

LINH HẠ KHÔNG BIẾT BƠI !

Cuống cuồng tỉnh dậy nhìn xung quanh để tìm nó, chẳng biết bị văng ra khỏi tay tôi từ lúc nào. May thay nó vẫn ở ngay đây, cách tôi chỉ 3 mét, đang vùng vẫy. Tôi bơi vội ra đó rồi kéo nó lên mặt nước và bơi dần vào bờ. Nhưng mọi thứ không đơn giản vậy, chân tay nó cứ múa loạn cả lên làm tôi mấy lần bị chìm xuống, uống vài ngụm nước biển để “giải khát”, lại còn ôm chặt cổ khiến tôi không thở được, đúng là mình chưa được huấn luyện để đối mặt với tình huống này. Đang không biết làm thế nào thì thấy dưới chân có cái gì đó ! ĐÁY BIỂN!

Thật là may mắn, sau khoảng 5 phút chiến đấu với…đứa em gái thì cuối cùng đã thấy được hi vọng. Chúng tôi tiến lại gần bờ và lên khỏi mặt nước. Trước mặt chỉ là vách đá dựng đứng. Hai đứa men theo bờ được một thời gian thì cũng đi hết được mấy tảng đá lởm chờm này. Trước mặt bây giờ là bãi cát mênh mông.

“Ngồi nghỉ một lúc nhé !”

“Em thấy lạnh !”

“Uhm, là do cả người ướt sũng đây mà, có lẽ nên cởi bỏ quần áo ra rồi đem đi phơi !”

“Lúc này mà anh còn trêu được nữa à? Đáng ghét !”

Tôi phá lên cười, hi vọng trêu nó lúc này có thể làm giảm bớt sự sợ hãi trong con bé sau những gì vừa trải qua. Trông nó cũng tươi tỉnh lên một chút. Ngồi một lúc rồi hai đứa lại đi tiếp nhưng có vẻ như Linh Hạ không nhấc nổi chân nữa. Đành cõng nó vậy…

“Đã hết sợ chưa?”

“Hey......”

Ngoảnh lại thấy nó ngủ từ lúc nào không biết. Haiz, con bé thật dễ ngủ…Biết là đã thấm mệt nhưng sao có thể ngủ ngon lành thế nhỉ? Lần đầu tiên cõng nó mới phát hiện ra nó thật nhẹ, cứ như suy dinh dưỡng vậy. Thôi kệ nó, có một vấn đề phức tạp là thiết bị định vị trên cổ tay chúng tôi do dính nước đã bị hỏng, giờ đây thật khó để đội cứu hộ tìm được. Cũng khoảng 1 giờ chiều rồi, ánh nắng mặt trời phần nào hơ nóng quần áo của hai đứa. Tôi đang lo làm sao để thoát khỏi bãi cát trải dài mênh mông này, dù người đã khô đi nhiều nhưng cứ thế Linh Hạ sẽ ốm mất. Haiz, con bé yếu quá, trong có mấy tiếng đồng hồ mà phải trải qua bao nhiêu thứ khủng khiếp. Giờ nghĩ lại cũng thấy may mắn thật, vậy mà mình vẫn còn sống. Đúng là kỳ tích!

Gió biển vẫn thổi mạnh mẽ làm tôi lại bắt đầu suy nghĩ miên man. Cõng nó cũng được khoảng 30 phút rồi, thấm mệt. Lại cộng thêm ánh mặt trời chói chang nữa khiến đầu óc tôi mụ mị đi. Chợt thấy có đám người trước mặt, rất nhiều người. Chắc là do ảo giác đây mà. Hiện tượng này có xảy ra thì tôi cũng không ngạc nhiên lắm. Thế nhưng càng tiến lại gần thì tiếng người càng to. Tôi tưởng ảo ảnh này chỉ tác động lên thị giác thôi chứ nhỉ? Vậy ra…đây là sự thật. Đúng là có rất nhiều người ở đó, các thầy cô, các vị đại biểu trong ban tổ chức. Đúng rồi! Đây chính là nơi diễn ra lễ khai mạc đây mà! Cuối cùng cũng đã thoát nạn mặc dù chỉ thu được con số 0 – vẫn quay lại nơi xuất phát.

Nhưng không sao, về đến nơi là may rồi. Có tiếng người đang cầm micro nói to vẻ hân hoan:

“XIN CHÚC MỪNG! HAI BẠN ĐÃ TRỞ THÀNH NGƯỜI CHIẾN THẮNG!”

► Xem lại Kỳ 9: Chuyến Du Ngoạn

♬   Anh Hùng Truyện    ♬

► Xem tiếp Kỳ 11: Kình Địch

Danh sách các trang trực thuộc project
Tập 1 Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4 Kỳ 5 Kỳ 6 Kỳ 7 Kỳ 8 Kỳ 9 Kỳ 10 Kỳ 11 Kỳ 12 Kỳ 13 Kỳ 14 Kỳ 15 Kỳ 16 Kỳ 17 Kỳ 18 Kỳ 19